Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG QUỐC THAY ĐỔI NHÂN SỰ TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG

Thanh Hà
2-9-2012
Hồ Cẩm Đào Tập Cận Bình (Reuters)
Ông Hồ Cẩm Đào (trái) và người kế
 cận lãnh đạo Tập Cận Bình (Reuters)
Trong tiến trình chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho một thế hệ lãnh đạo mới, báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay (02/09/2012) thông báo một số tên tuổi các nhân vật then chốt trong guồng máy chính trị của Bắc Kinh.

Theo tờ Nhân Dân nhật báo, ngày 01/09/2012 đảng cộng sản Trung Quốc đã chỉ định ông Lật Chiến Thư, cựu bí thư tỉnh ủy Quý Châu, 62 tuổi, vào chức vụ Chủ nhiệm văn phòng Trung ương đảng.

Ông Lật Chiến Thư sẽ thay thế người tiền nhiệm là ông Lệnh Kế Hoạch. Hiện là ủy viên Trung ương đảng và là trợ lý hàng đầu của chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, ông Hoạch sẽ được chỉ định làm trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Chức vụ trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện do ông Đỗ Thanh Lâm đảm nhiệm nhưng ông này sẽ về nghỉ hưu trong nhiệm kỳ tới.

AFP nhắc lại, sau Đại hội đảng được dự trù diễn ra vào tháng 10/2012, ông Hồ Cẩm Đào sẽ nhường lại các chức vụ Tổng bí thư đảng, Chủ tịch nước cho đương kim Phó chủ tịch nước Tập Cận Bình, 59 tuổi. Người lên thay thế ông Ôn Gia Bảo ở chức vụ Thủ tướng sẽ là ông Lý Khắc Cường, 57 tuổi.

Theo một nhà phân tích nước ngoài, việc ông Lật Chiến Thư được chỉ định vào chức vụ Chủ nhiệm văn phòng Trung ương đảng cho thấy ông phải là một người thân cận với ông Tập Cận Bình và phải là người được Chủ tịch Trung Quốc tương lai tin cẩn tuyệt đối.

Tiến trình chuyển giao quyền lực tại Bắc Kinh cho một thế hệ lãnh đạo mới  (thế thệ thứ 6) luôn được giữ kín và theo các nhà quan sát, lần này, các vụ dàn xếp về nhân sự ở thượng tầng cơ quan quyền lực Trung Quốc đã bị chi phối về vụ tai tiếng liên quan đến ông Bạc Hy Lai.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120902-trung-quoc-bat-dau-thay-doi-nhan-su-de-chuan-bi-dai-hoi-dang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét