Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRƯỚC CUỘC TẮM RỬA LẦN HAI

Trương Duy Nhất
22-9-2012

581354_282634735171986_721412566_n
Sau hai đợt tắm rửa mà cơ thể vẫn chưa sạch, chưa phát hiện ra nổi chỗ nào hôi mốc, không bắt diệt được một con sâu (thậm chí cái trứng sâu) nào thì khó còn cơ hội nào khác cải thiện hình ảnh một cơ thể đảng sạch hơn trong mắt dân chúng.


Một “Ban cán sự đảng chính phủ luôn kiên định với chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng chủ nghĩa xã hội, cương lĩnh, đường lối của đảng; trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc; nghiêm túc chấp hành, kịp thời thể chế hóa, quyết liệt triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của đảng. Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị và tham nhũng, lãng phí” (website chính phủ)

Một thành phố Hồ Chí Minh “không có tham nhũng lớn và nghiêm trọng”. (báo Tuổi Trẻ)
Một Hà Nội...
Một Hải Phòng cho dù súng nổ Tiên Lãng...
Một Hưng Yên cho dù Văn Giang máu đổ...
Một Nam Định cho dù chi chít những vành khăn tang Vụ Bản...
Một Cần Thơ cho dù người dân phải cởi quần khỏa thân giữ đất...
Một Quảng Nam với quả bom nước Sông Tranh cùng những miếng giẻ an dân...
Và một Vĩnh Long với những phát súng bắn vào nhân dân...

Nhưng:

Những bản tin kiểm điểm của đủ các cấp bộ tỉnh thành ngành mỗi tối trên VTV rập khuôn, sáo rỗng, chung chung, chiếu lệ. Không ít bản tin kiểm điểm vẫn như báo cáo thành tích. Không nghe ai bị kỷ luật. Không thấy “con sâu” nào bị phát hiện, cho dù chiến dịch chỉnh đổn (hay nói một cách hình ảnh là đợt tắm rửa) đảng từ cấp tối thượng đến ban cán sự đảng chính phủ, đến cấp bộ tỉnh thành ngành gần như đã hoàn tất.

Dương Chí Dũng, Lý Xuân Hải, Kiên đầu bạc và hai “đứa” nhân viên văn phòng của chị em nhà bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Đặng Thành Tâm liệu có phải là “sâu”, là “một bầy sâu” đến mức “ăn hết phần của dân” như Chủ tịch Trương Tấn Sang cảnh báo?

Một cảm giác ngột ngạt.

Không chỉ trong đảng. Dân chúng, người ngoài đảng cũng nóng lòng, giật thót mình cùng những bản tin chính sự. Dù sao, sự quan tâm lo lắng, chờ mong và kỳ vọng của dân chúng vào cuộc tắm rửa của đảng là một dấu hiệu đáng mừng. Đến mức dân chúng im lặng bàng quan, kệ cho đảng và nhà nước lo mới là dấu hiệu khốn nguy.

Vì thế, nói như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: đợt này không làm đến nơi đến chốn, không thành công thì không còn cơ hội nào nữa để đảng lấy lại hình ảnh và niềm tin trước dân.

Lời khuyên cởi truồng ra để tắm cho sạch như gợi ý ban đầu của tôi đã không được thực hiện. Thôi, chưa công khai “cởi truồng” trước dân được thì kết quả cuộc đại tắm rửa ra sao cũng phải công khai cho dân rõ.

Dự kiến ngày mai 23/9, Bộ Chính trị sẽ tiến hành kỳ cọ tắm rửa đợt hai. Cho dù đã có những tâm trạng thất vọng, nhưng sự quan tâm, kỳ vọng của dân vẫn rất lớn. Để chờ xem, liệu có được một sự thay chuyển ngoạn mục nào, hay rốt cuộc vẫn chỉ là những động thái lau chùi qua quít?

Chẳng lẽ những Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản. Chẳng lẽ những Sông Tranh, Cần Thơ, Vĩnh Long...

Chẳng lẽ trước những bấn loạn và nát bươm của nền kinh tế, hết Vinashin đến Vinalines, đến sự đổ bể, rúng động của cả một hệ thống tài chính – ngân hàng như thế. Trước cơn sóng giá cả và đời sống dân tình sa sút đến thế. Chẳng lẽ một nền kinh tế từng được ngợi ca là hổ rồng thoáng chốc như cơ thể thiếu máu, hoặc nói như ông Dương Trung Quốc là như một cỗ xe hỏng phanh lao dốc mà không thấy ai chịu trách nhiệm ? Không ai bị kỷ luật, không ai phải từ chức, không ai phải ra đi ? Một ngôi nhà càng xây càng sửa càng nứt đổ thì ngay tức thời phải đuổi thợ thay thầu đi chứ?

Kết quả gì sau đợt tắm rửa lần hai của Bộ Chính trị ? Còn không, sau hai đợt tắm rửa mà cơ thể vẫn chưa sạch, chưa phát hiện ra nổi chỗ nào hôi mốc, không bắt diệt được một con sâu (thậm chí cái trứng sâu) nào thì khó còn cơ hội nào khác cải thiện hình ảnh một cơ thể đảng sạch hơn trong mắt dân chúng.

http://www.truongduynhat.vn/2012/09/truoc-cuoc-tam-rua-lan-hai.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét