Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẢNG KHÔNG SAI, SAI LÀ Ở CHÍNH PHỦ !?

Nguyễn Tường Thụy
3-10-2012

Đôi khi tụi mình hay tụ tập quanh ấm nước chè tán đủ mọi chuyện trên trời dưới đất, chuyện trong nước ra ngoài thế giới. Cái đó người ta gọi là ăn cơm rau muống nói chuyện chính trị.

Bắt đầu từ chuyện lái xe gây tai nạn. Lẽ ra người ta chỉ cụt chân thôi nhưng anh ta lùi lại cán cho chết hẳn, thà mất tiền cục 50 triệu nhưng khỏi phải nuôi hay chăm sóc người tàn tật cả đời, có khi mình chết mà người tàn tật vẫn sống.

Mình thắc mắc:
-    Xe cán qua người rồi vòng lại cán tiếp, bịt mắt sao được cảnh sát điều tra?”
-    Thì lo lót cho cảnh sát điều tra chứ sao. Họ sẽ làm sai lệch hiện trường vụ án đi.

Thế là chủ đề lại xoay chuyện công an, quan chức ăn hối lộ, rồi chuyện chuyện “thu hồi” đất của dân đền mấy trăm nghìn, bán mấy chục triệu sang chuyện lo lắng cho nền kinh tế đang suy thoái … Nói tóm lại là đủ thứ chuyện chẳng tốt đẹp gì ai cũng trông thấy hàng ngày.

Thế là đi tìm nguyên nhân. Tại quan chức cũng có, tại dân ta dân trí thấp cũng có. Rồi tại cơ chế, tại đảng không biết giáo dục đảng viên. Có anh to gan hơn, đổ tại đường lối của đảng, đã kinh tế thị trường lại còn định hướng XHCN vân vân và vân vân. Thế chẳng là ăn cơm rau nói chuyện chính trị là gì.

Có bác cựu chiến binh, đi bộ đội sau tôi 5 năm, góp lời rất ít. Đến khi đổ tại Đảng của bác, bác mới góp chuyện:
-    Các ông nói xã hội bây giờ nó như thế thì đúng, nhưng đổ tại Đảng là không đúng.

Ông bác sĩ về hưu hỏi:
-    Vậy theo bác, tại ai?

Khác với những lần trước, bác ấy cho là tại cán bộ thoái hóa biến chất. Lần này bác mạnh dạn hơn:
-    Có sai thì do Chính phủ sai chứ Đảng không bao giờ sai.

Ông bác sĩ thong thả:
     -    Vậy em hỏi bác nhá, Đảng là ai? Là con người cụ thể, là 14 ủy viên Bộ Chính trị, 175 ủy viên trung ương, là ba triệu sáu đảng viên. Bác xem chính quyền từ trung ương đến cấp tỉnh thành phố có bao nhiêu ủy viên Bộ chính trị, bao nhiêu ủy viên trung ương. Rồi chính quyền từ trung ương đến cơ sở, đảng viên chiếm bao nhiêu. Có mấy người không phải là đảng viên?

Không thấy bác cựu chiến binh nói gì nữa. Có lẽ bác thấy đảng viên làm cán bộ đông thật, đến nỗi bác là đảng viên mà cũng không còn chỗ “cơ cấu” cho bác vị trí nào đó để an ủi, ví dụ cái chân tổ trưởng cựu chiến binh chẳng hạn, vì vị trí đó cũng có một ông đảng viên nặng ký hơn bác chiếm rồi.

NTT

--------000--------

TRẢ LỜI

Bác có đọc “Lũ” của ô Nguyễn Trung bên viet-studies chưa ? Bây giờ là thời đảng viên kiếm đủ lý lẽ trên đời để biện lộn cho sự trung thành của họ . Tất nhiên họ sẽ đi từ thắng lợi tinh thần này đến thắng lợi tinh thần kiểu AQ khác . Mô đen mới nhất là cái “Đảng” vẫn còn, nhưng bị lợi dụng danh nghĩa .
Phải đóng hết, xóa trắng hết quá khứ thì danh nghĩa cái “Đảng” của quá khứ mới đẹp được . Nếu xóa trắng được quá khứ thì em đề nghị xóa trắng hiện tại dễ hơn, vì hiện tại của “Đảng”, theo em, không tệ bằng quá khứ của “Đảng”. Quá khứ của “Đảng” tệ hơn hiện tại nhiều lắm, khổ cái bây giờ hễ “Đảng” xin tí huyết là dân biết ngay . Ngày xưa ấy à, …

Bởi:montaukmosquitongày 03/10/2012
lúc 11:10

------------ 
Ở xóm tôi cũng có anh đảng viên thuộc loại “ngu trung” bị nhồi sọ nói ” đường lối đúng, người thực hiện sai. Nhưng khi tôi hỏi nếu sai sao không xử lý? thì anh ta câm miệng. Sai là do trong đảng ai cũng sai thì ai bắt ai.

Bởi: LA ngày 03/10/2012
lúc 11:12



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét