Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BỐN TỘI LỖI CÙA BẠC HY LAI

Thu Thủy
30-91-2012
Bạc Hy Lai khi tại vị
Bạc Hy Lai khi tại vị.
Từ chỗ là “người hùng”, đại diện cho trào lưu mới gọi là “mô hình Trùng Khánh”, nay Bạc Hy Lai hoàn toàn “chết” về mặt sự nghiệp, tư cách đại biểu quốc hội cũng đã mất và phải đối diện với một mức án tù thấp nhất là 20 năm cấm cố.
Chiều 28-9, Tân Hoa xã ra thông báo: Hội nghị Bộ Chính trị Đảng CS Trung Quốc vừa kết thúc trước đó ít phút đã quyết định khai trừ đảng, bãi bỏ mọi chức vụ công của Bạc Hy Lai - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Trùng Khánh - về những tội lỗi đã phạm phải trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Bộ Thương mại và TP Trùng Khánh; đồng thời giao cho cơ quan tư pháp xử lý.

Bạc Hy Lai – Kết cục về sự nghiệp đã được báo trước

Bản tin của Tân Hoa xã cho biết, Bộ Chính trị kết luận: Bạc Hy Lai vi phạm kỷ luật đảng nghiêm trọng trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo; lạm dụng chức quyền, phạm sai lầm nghiêm trọng, có trách nhiệm lớn trong sự kiện Vương Lập Quân “phản đào” và vụ án Cốc Khai Lai giết người; lợi dụng chức quyền mưu lợi cho kẻ khác để nhận hối lộ số tiền lớn; có quan hệ bất chính và dan díu tình dục với nhiều phụ nữ; vi phạm kỷ luật tổ chức về nhân sự, dùng người sai, gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra còn điều tra phát hiện thấy Bạc Hy Lai có manh mối phạm tội khác. Tội lỗi chủ yếu của Bạc Hy Lai được báo chí Trung Quốc khái quát lại là “lạm dụng chức quyền, tham nhũng hủ bại, sinh hoạt tha hoá, dùng người sai trái”.

Báo chí đã phân tích các tội của Bạc Hy Lai như sau:

Tội thứ nhất: lạm dụng chức quyền, phạm sai lầm nghiêm trọng, có trách nhiệm lớn trong sự kiện Vương Lập Quân chạy trốn và vụ án Cốc Khai Lai cố ý giết người.

Ngay sau khi Tân Hoa xã ngày 19-9 phát đi thông báo về vụ xử Vương Lập Quân, dư luận trong, ngoài nước đã nhận định: Bạc Hy Lai khó thoát khỏi liên đới.

Trong thông báo đó, tên của Bạc đã bị thay bằng “người phụ trách chủ yếu thành phố Trùng Khánh” có hành vi tát Vương Lập Quân, sau đó điều chuyển Vương khỏi vị trí Giám đốc CA, cho gọi và thẩm vấn các nhân viên dưới quyền bên cạnh Vương Lập Quân, khiến Vương phải chạy trốn vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô.

Trong ba vụ án nhỏ được tách ra xét xử (Cốc Khai Lai, 4 cảnh sát và Vương Lập Quân) tất cả đều liên quan đến Bạc Hy Lai, không ai có thể tin rằng hành vi giết người của Cốc Khai Lai diễn ra mà Bạc Hy Lai lại không hề hay biết gì.

Cũng không ai tin là Vương Lập Quân và 4 cảnh sát tham dự bao che tội giết người của vợ Bạc Hy Lai mà ông ta không biết, không can dự vào. Thực chất, tình tiết phạm tội của Cốc Khai Lai, Vương Lập Quân và Bạc Hy Lai là nhân - quả của nhau, ba vụ án nhưng thực ra chỉ là một.

Theo bản thông báo nội bộ đang được lưu hành trong cán bộ cao cấp từ chiều 28-9 thì Tổ điều tra của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương đã xác định rõ: Bạc Hy Lai đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ sự kiện. Vì vậy, sau khi giao sang cơ quan tư pháp, tội danh lạm dụng chức quyền của Bạc Hy Lai chắc chắn được khẳng định.

Thứ hai, lợi dụng chức quyền để mưu lợi cho người khác, trực tiếp hoặc thông qua người nhà để nhận khoản hối lộ khổng lồ; lợi dụng chức quyền, Cốc Khai Lai lợi dụng ảnh hưởng chức vụ của chồng để mưu lợi cho người khác rồi người nhà nhận những khoản tiền và vật dụng giá trị lớn.

Sau khi Bạc Hy Lai bị “song quy” hồi tháng 4-2012, Nhân dân Nhật báo đã bóng gió đề cập đến vấn đề này. Theo bản thông báo nội bộ thì tổng số tiền Bạc Hy Lai nhận hối lộ lên tới trên 20 triệu Nhân dân tệ (7 triệu USD).

Tội thứ ba, có quan hệ hoặc dan díu tình dục bất chính với nhiều phụ nữ (xem phần riêng phía sau bài).

Tội thứ tư, vi phạm kỷ luật tổ chức về nhân sự, dùng người sai lầm, gây nên hậu quả nghiêm trọng. Tội này trực tiếp ám chỉ việc Bạc Hy Lai tự ý điều chuyển chức vụ của Vương Lập Quân từ Giám đốc CA sang làm Phó thị trưởng (hờ), trực tiếp gây nên việc Vương “phản đào” chạy trốn vào Lãnh sự quán Mỹ, gây nên ảnh hưởng chính trị rất lớn cả trong và ngoài nước.

Trong thời gian họp Quốc hội hồi tháng 3-2012, khi trả lời báo chí, Bạc Hy Lai đã thừa nhận mình phạm sai lầm về dùng người, nhưng có lẽ ông ta không nghĩ đến sai lầm khi điều chuyển Vương Lập Quân lại phá huỷ cả tiền đồ chính trị của bản thân.

Trong trường hợp này, khi chuyển Vương Lập Quân khỏi chức vụ Giám đốc CA cấp tỉnh, lẽ ra ông ta phải hiệp thương với Bộ CA, nhưng ỷ thế mình là Ủy viên BCT, và với tính cách độc đoán của mình, Bạc Hy Lai đã không thèm làm thế.

Ngoài bốn tội danh chính thức trên, thông báo của Tân Hoa xã còn nói: “trong khi điều tra còn phát hiện manh mối phạm tội khác của Bạc Hy Lai”.

Tuy thông báo không nói rõ đó là tội gì, nhưng người ta đoán có thể nhằm chỉ hai vấn đề: liên quan đến việc gây phong trào kiểu cực tả ở Trùng Khánh trái ngược với đường lối của trung ương; hoặc liên quan đến các xưởng gia công chế biến thi thể và buôn bán nội tạng người ở Liêu Ninh.

Bạc Hy Lai, ông vua hiếu sắc
Nữ MC Trương Vĩ Kiệt
Nữ MC Trương Vĩ Kiệt.
Thông báo do Tân Hoa xã đưa ra chiều 28-9 nêu việc Bạc Hy Lai có quan hệ hoặc dan díu tình dục bất chính với nhiều phụ nữ. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ vì đó là sự xác nhận những tin đồn trước nay trên báo chí.

Theo hãng tin Hoa ngữ DWNews ngày 28-9, từ lâu dư luận đã bàn luận sôi nổi những thông tin về lối sống dâm loạn của Bạc Hy Lai, trong đó nổi lên là mối quan hệ với một MC truyền hình nổi tiếng, chuyện ông ta cắn đứt đầu nhũ hoa trong khi truy hoan với cô siêu mẫu họ Vu, rồi việc ông chủ tập đoàn Thực Đức Đại Liên Từ Minh sau khi bị bắt đã khai nhận việc cung ứng hơn trăm gái đẹp để Bạc Hy Lai dâm loạn, trong số hơn một trăm cô đó, có mấy chục cô là “của chung” hai người.

Thậm chí có tin Từ Minh còn thừa nhận đã chi tiền để “dùng chung” với Bạc Hy Lai một cô đào điện ảnh nổi tiếng và cô MC họ Nghê.

Vụ việc gây xôn xao nhất là sự mất tích đột ngột của Trương Vĩ Kiệt, nữ MC xinh đẹp của Đài Truyền hình Liêu Ninh cùng lời đồn cô ta đã nhận 10 triệu tệ “phí bịt miệng” rồi mang con gái có với “Bí thư Bạc” đi sống ẩn dật dưới một cái tên giả ở nơi nào đó.

Việc Bạc Hy Lai có quan hệ tình ái với Trương Vĩ Kiệt thì phần lớn người Liêu Ninh đều biết, Cốc Khai Lai cũng biết khiến quan hệ vợ chồng của họ căng thẳng.


            Một trong những nữ kỵsĩ cảnh sát
            xinh đẹp của Bạc Hy Lai
Một trong những nữ kỵ sĩ cảnh
 sát xinh đẹp của Bạc Hy Lai
Cốc Khai Lai đã lấy bút danh “Vương Hồng” viết bài nói xấu Trương, rồi dùng cả an ninh, công an đe dọa, khiến Trương phải bỏ việc, Trương còn bị giam lỏng ở khách sạn Nam Sơn (Đại Liên), mấy lần tự tử không thành, rồi đột nhiên mất tích một cách đầy bí ẩn, làm rộ lên những lời đồn đoán…

Một cô đào điện ảnh khác là Mã Hiểu Tình - người từng thủ vai trong phim “Người Bắc Kinh ở New York”, hiện đã nghỉ đóng phim, cũng gián tiếp thừa nhận với báo chí việc mình có quan hệ tình ái với Bạc Hy Lai.

Nhà báo nổi tiếng Khương Duy Bình của tờ “Văn Hối báo” (Hongkong) đã viết bài nêu vụ việc thư ký của Bạc Hy Lai là Ngô Văn Khang cùng chủ khách sạn Phú Lệ Hoa (Đại Liên) lập một phòng riêng đặc biệt dành cho Bạc Hy Lai và cung ứng mấy chục cô gái đẹp để Bạc Hy Lai dâm lạc, trong đó có cả những cô diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Việc bị bại lộ do tranh chấp, Ngô Văn Khang phải vừa dọa nạt, vừa chi khối tiền mới bịt được.

Việc Bạc Hy Lai háo sắc còn được thể hiện qua những hành động công khai của ông ta khi đang nắm giữ quyền hành.

Khi làm Thị trưởng Đại Liên, Bạc Hy Lai đã lấy từ ngân sách mỗi năm khoản tiền 6 triệu tệ chi cho trường đào tạo người mẫu trang phục ở khu du lịch Kim Thạch mà giám đốc là Vu X - một siêu mẫu nổi tiếng, chính là nhân vật trong vụ scandale bị ông cắn đứt đầu nhũ hoa.

Ngoài ra, Bạc Hy Lai còn cho lập một Đội nữ ky sĩ cảnh sát toàn các cô gái xinh đẹp. Sau khi về làm Bí thư Trùng Khánh, Bạc Hy Lai lại áp dụng kinh nghiệm Đại Liên, thành lập ở đây một đội nữ ky sĩ toàn những cô gái xinh đẹp, một dạo gây nên những phản ứng trong dư luận, nhưng rồi dần dà, người ta cũng quen dần với sự có mặt của “những bông hoa đường phố xinh đẹp” lúc đầu cưỡi ngựa, nhưng sau chuyển sang đi xe Volvo này.

Theo báo chí Hongkong, bản tính háo sắc và những thông tin về quan hệ lăng nhăng của Bạc Hy Lai là nguyên nhân khiến Cốc Khai Lai bị trầm cảm, rồi trở nên thần kinh thất thường.

Có báo đã tố giác Cốc Khai Lai có dính líu đến cái chết do nhảy lầu tự tử của con gái ông Viên Thiên, cựu Phó thị trưởng Đại Liên và vụ mất tích bí ẩn của Trương Vĩ Kiệt.

Bà ta cũng trả đũa chồng bằng cách dan díu với một số người đàn ông, trong đó có cả thương gia người Anh Neil Heywood - người bà ta đã ra tay sát hại.

Tổng hợp theo báo chí Hoa ngữ
http://www.tienphong.vn/the-gioi/593432/Bon-toi-loi-cua-Bac-Hy-Lai-tpp.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét