Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




9-12-2012: TỔNG HỢP TƯỜNG TRÌNH BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC

Trí Nhân Media
YouTube
Những tiếng hô vang gào thét khản cổ của người yêu nước, chỉ mong đánh động lương tâm Hùng-Dũng-Sang-Trọng hãy  cùng toàn dân dành lại chủ quyền đất nước, đã bị lãnh đạo của chính chúng ta quyết tâm tiêu diệt đến tận gốc. 


Thật không đau đớn nào hơn. 

Cuộc biểu tình chống giặc Tàu xâm lăng sáng nay 9-12-2012, cũng tương tự như các kỳ trước, xảy ra và bị dập tắt trong chớp nhoáng - tại Sài gòn chỉ vỏn vẹn 10 phút là bị công an ập vào giải tán, tại Hà Nội được 1 tiếng đồng hồ với kết quả một số đồng bào bị bắt - đã minh chứng lãnh đạo CSVN là những tên phản quốc. 

Chỉ có những kẻ phản quốc bán nước mới không xót lòng trước những tiếng hô khát khao bảo vệ chủ quyền đất nước của đồng bào.


Dân chúng hăng hái, chính quyền lo sợ - là điều những ai quan sát việc dân chúng hai miền Nam-Bắc cùng biểu tình chống Trung Quốc, sáng nay, ngày 09.12.2012. Những biểu tình viên của cả hai miền đang nóng lòng đến giờ G [giờ cùng hành động].

Tổng hợp tường trình từ các nguồn Cầu Nhật Tân, Dân Làm Báo, Anh Ba Sàm, TTXVA và FB bạn đọc.



Hà Nội 10h20′: Tin từ ông Nguyễn Quang A: 

“Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.

Tôi đi dọc vỉa hè, họ bám theo, thậm chí đi xe trên đó (tôi bảo các cậu vi phạm luật gây mất trật tự), tôi quay lại, họ quay lại và cứ như thế vờn nhau cho đến hơn 9h. Quay video thì có ngay người khác (ở tuyến sau) đi lên che camera. Đến khoảng 9h20 thì tôi quay về nhà xem các đoạn video và vài cái ảnh đưa lên facebook để mọi người nhận diện ra các thanh niên công an còn rất trẻ chặn tôi, bám theo tôi thế nào“.

Hà Nội 10h10: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng.

Hà Nội 10h00: Nực Cười - Ngay sau khi biểu tình bị dập, các chương trình ca nhạc, nhảy múa trước tượng đài Lý Thái Tổ đã bị MC( dưới sự sai bảo của CA) tuyên bố chấm dứt. Có chú vừa lên chuẩn bị hát cũng phải ngừng ngay lặp tức.

Hà Nội 10h00: Hiện đã xác định 1 số người bị bắt, khoảng 20 người, đang trên 1 xe buýt hướng về trại Lộc Hà, gồm: nhà báo Đoan Trang, blogger Gốc Sậy, Nguyễn Tường Thụy, Đào Tiến Thi, nhà báo tự do Dương Thị Xuân…

Hà Nội 9h55′: Lực lượng CA mặc thường phục và sắc phục, lẫn thanh niên đeo băng đỏ rất đông hiện đang chốt lại ở ngã Năm Cửa Nam cùng 1 xe buýt và nhiều xe CA.

Hà Nội 9h50′: Đoàn biểu tình đã bị giải tán, một số người đã bị bắt.

Hà Nội 9h43′: 2 xe chỉ huy của CA, 1 xe cảnh sát cơ động, 1 xe buýt chở thanh niên mặc đồng phục đã được di chuyển lên sứ quán TQ, có lẽ là để đón người biểu tình ở đó.

Hà Nội 9h38′: Đoàn biểu tình tới ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi bị chặn lại. Nguyễn Văn Phương, Lã Việt Dũng và một số người đã bị bắt. Một số người khác đã thoát được, đang đi tiếp tới sứ quán TQ, trong đó có Bùi Hằng.

Hà Nội 09h30: Tại Hà Nội, đoàn biểu tình đã bị công an đủ loại xông vào trấn áp tại Tràng Thi. Ước tính hàng chục người đã bị bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ.


Hà Nội 9h10′: Đoàn biểu tình khoảng 300 người đang đi trên đường Tràng Thi hướng về sứ quán TQ.

Sài Gòn 9h00: Có mặt GS Chu Hảo, Bùi Văn Nam Sơn, dịch giả Đôn Phước, Hoàng Dũng (boxit), Thế Thanh (SGTT), ông Huỳnh Tấn Mẫn lên diễn thuyết và hô khẩu hiệu, mọi người hô  và hát theo. Lực lượng thanh niên áo xanh xông vào xô đẩy, và cuối cùng mọi người đã bị giải tán sau 10’.

Huỳnh Tấn Mẫm , nhà báo Lê Phú Khải, Lưu Trọng Văn

Sài Gòn
Sài Gòn 8h55’: Hiện mọi người đã vào được trong hội trường, đang hát bài Tự Nguyện: “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng… Nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương”.

Hà Nội 8h55’: Nhiều người tham gia biểu tình, có blogger Nguyễn Tường Vy cùng nhiều blogger khác đang ở đối diện Nhà Hát lớn, trên sân khấu vẫn đang có ca nhạc, có vài chục người đứng xem.

Biểu tình đã bộc phát 
Sài Gòn 8h49′: SG đã bắt đầu biểu tình. Ông Huỳnh Tấn Mẫm dẫn đầu, đã vào được Nhà hát Thành phố. Khoảng 1000 người tham dự biểu tình.

Sài Gòn 8h45′: Không vô được nhà hát. Mọi người tách ra làm 2 nhóm, 1 nhóm hiện đang đi trên đường Đồng Khởi gồm có ông Lê Công Giàu, Đinh Kim Phúc.


Hà Nội 8h45′: Ba Sàm: Độc giả Mongun cho biết trong comment, “Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh. Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà. Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình. Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà“.

Hà Nội 8h15′: Có khoảng 10 xe CA bao quanh trước tượng Lý Thái Tổ, rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh. Khoảng 100 đoàn viên TN mặc đồng phục và hướng dẫn nhau tập thể dục trước tượng đài.  Trước tượng Cảm Tử cho TQ Quyết sinh, có 2 xe tải nhỏ của CS án ngữ. Có cả ông Cường, đội trưởng CA quận Hoàn Kiếm cùng hơn chục CA chìm, nổi.

Sài Gòn 8h05: 1 CTV cho biết, “GS Tương Lai và vợ chồng ông Tống Văn Công bị bắt vào CA phường Tân Phong, Quận 7″.

Hà Nội 8h05′: Nhà hát TP đã mở nhạc lớn, có hàng rào sắt bao quanh, vài chuc đoàn viên TN mặc thường phục lẫn với CA mặc sắc phục.  Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp cho chỉ huy CAPT, 1 xe buýt đỗ ngay gần đấy có lẽ để bắt người.

Lời tuyên bố của cụ Lê Hiền Đức: "Thà chết vinh hơn sống nhục"



Hà Nội: Được biết Khát Vọng Trẻ là tên chương trình âm nhạc đang sửa soạn diễn ra tại Hà Nội để cản trở kế hoạch biểu tình của đồng bào

Sài Gòn: Hai bạn Paulo Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị chặn tại nhà riêng khi một nhân viên an ninh tên Bình hỏi hai bạn đi đâu sáng nay. Khi hai bạn cho biết là đến công ty làm việc thì an ninh Bình trả lời rằng: "không có đi làm gì hết, phải ở nhà đến 12 giờ trưa mới được đi". Hai bạn Thành và Tiến phản ứng quyết liệt với sự ngăn cản này, và khi hai bạn lên xe rời nhà đi làm thì an ninh đã nhảy vào cướp chìa khóa xe giữa đường tại khu vực ngã ba Năm Châu - Lạc Long Quân - P.11, Quận Tân Bình.

Hà Nội: 8h00 sáng Chủ nhật 9/12, công an đủ loại đang bao vây dày đặc nơi ở của cụ Lê Hiền Đức, không cho cụ ra khỏi nhà để dến Nhà hát Lớn tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lươc. Công an đã điều động cả xe cứu thưong đên trướcc cửa nhà cụ Đức.

Từ trong nhà, cụ Lê Hiền Đức đã thông báo tình trạng khẩn cấp đến nhà báo Trần Quang Thành. 

Sài Gòn 7h20: Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị chặn lại

Tin từ CTV Danlambao: Tại ngã 3 Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa có một đôi bạn mặc áo NoU bị Cảnh Sát Giao Thông chặn kiển tra giấy tờ, sau đó bị bắt đưa đi đâu không rõ.

Theo một số người dân xung quanh, hai bạn này bị chặn lại kiểm tra lúc 6h45', đi trên xe mang biển số của tỉnh Cần Thơ.


- Càng gần trung tâm Nhà Hát Thành phố, dường như mạng 3G đang gặp sự cố, không thể truy cập như bình thường.


Theo tin từ Facebook: Quận 1 đang bị phong tỏa dày đặc, lưới Barie B40 và cả Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố... CA chìm nổi bố ráp tứ phía


Hà Nội 7h35 - Theo tin từ facebook Bach Tran: Ngã tư Nguyễn Thái Học - Hoàng Diệu xuất hiện CSGT đứng gác và dò hỏi người đi bộ trước khi cho đi vào đường Hoàng Diệu. Ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Phú tương tự. 

Lưu ý là mọi hôm không thấy có CSGT đứng gác tại 2 ngã tư trên.

Phần nhiều anh chị em sẽ tham gia biểu tình hôm nay đều đã "dạt vòm", ra khỏi nhà từ chiều hoặc tối qua.

Nhà riêng bà Lê Hiền Đức ở số 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, HN có chốt gác suốt đêm qua. Lúc 23h00 bà đi ra khỏi nhà thì bị chặn lại, khiến bà phải quay về. Hai lần bà gọi taxi đều đến đón nhưng sau đó bị CS khu vực không cho dừng đỗ để bà lên xe. Sau khi ngồi tạm ở nhà hàng xóm chờ yên ắng trở lại thì vẫn thấy lính canh.

Lúc 03h00, sau nhiều lần gọi taxi không dừng, bà đã ở lại trong nhà.

Cụ bà Lê Hiền Đức cho biết CAHN sẽ hội ý để đưa bà ra Nhà Hát lớn sáng nay, mà không để bà đi một mình.

Bà lê Hiền Đức tuyên bố: Nếu 09h00 không thấy bà ra được NHL Tp HN, khi ấy đã có chuyện xảy ra tại tư gia nhà bà.

Gần 6h:
Bình minh của một ngày lịch sử, thành phố đã bắt đầu ngủ dậy. Các vị trí tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực tượng đài Lê Nin đã có nhiều người dân chạy tập thể dục, mặc dù thời tiết khá lạnh.

5h sáng:
- Khu vực Nhà hát lớn, từ chiều hôm trước, chính quyền đã triển khai nhiều dây diện, loa công suất lớn, sân khấu biểu diễn nhằm dùng âm thanh để áp đảo đám đông và viện cớ đây là khu vực đang có hoạt động chính trị để cấm tụ tập “trái phép”.
– Khu vực ĐSQ Trung Quốc trên đường Hoàng Diệu đã thấp thoáng nhiều bóng dân phòng và xe CSCĐ.
- Rào chắn đã được dựng lên tại chốt Trần Phú – Điện Biên

---------------------------------

Tình hình trước ngày biểu tình:

Tại Hà Nội:

- Theo tin bên trong, Bộ Công an và Công an Thành phố HN đã phối hợp và đặt mọi lực lượng đóng quân trên địa bàn Thủ đô trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao từ 0h ngày 9/12.
– Mọi lực lượng phải triển khai tới các vị trí ”chiến đấu” muộn nhất lúc 5h sáng ngày 9/12/2012.
– Toàn bộ công an các phường, quận, thành phố phải trực chiến đủ quân số.
– Toàn bộ học viên của hai học viện (Học viện An ninh và Học viện Cảnh sát), của trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân I đóng quân trên địa bàn thủ đô không được nghỉ cuối tuần để sẵn sàng làm nhiệm vụ.
- Trung đoàn cảnh sát cơ động thủ đô được tăng cường từ Mễ Trì, Xuân La, Sóc Sơn về những trí tập kết quanh các “điểm nóng”, triển khai quân trước 5h sáng ngày 9/12/2012.
- Các đơn vị cảnh khuyển (chó nghiệp vụ), cơ giới, hậu cần, y tế, xe cứu hỏa vòi rồng luôn sẵn sàng ứng trực. Điểm tập kết ở 27 Phan Chu Trinh thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có nhiều xe vòi rồng chống khủng bố.
- Các xe nghiệp vụ viễn thông của công an, quân đội được triển khai sẵn sàng làm nhiễu, phá sóng viễn thông.
- Đặc biệt các trại “xã hội” thuộc diện quản lý của Sở Lao động Thương binh Xã hội cũng được huy động vào cuộc với quân số cao nhất để sẵn sàng tiếp đón “đối tượng”.
- Công ty Xe bus Hà Nội (Hà Nội Transerco), sắp sẵn hơn 30 đầu xe “phục vụ” đưa đón các “đối tượng”.
- Truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, Kinh tế đô thị được “ém” với các đơn vị công an ở mọi vị trí.
- An ninh được lệnh bám sát và phối hợp với cảnh sát dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để cầm chân những nhân vật được coi là nòng cốt biểu tình.


Tại Sài Gòn:
- Nhiều nhân vật biểu tình “nòng cốt” bị chính quyền “cầm chân” ngay từ tối 8/12/2012. Tuy nhiên, tất cả đều tỏ quyết tâm cùng nhân dân biểu tình đến cùng.
- Công an được cử đến gác tại cổng nhà riêng nhiều vị “nòng cốt” suốt đêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét