Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẠI GIA VIỆT NÀO SỐ ĐỎ NHẤT NĂM 2012 ?

Kiến Thức
28-12-2012

(Kienthuc.net.vn) - 2012 được xem là năm hạn của các đại gia khi nhiều tên tuổi đình đám phải “thân bại danh liệt” nhưng vẫn có những đại gia “số đỏ”, trụ vững trong sóng gió.

Phạm Nhật Vượng – đại gia giàu nhất sàn chứng khoán 2012

Phạm Nhật Vượng là ông chủ của Tập đoàn Vingroup, một doanh nghiệp nổi tiếng về kinh doanh bất động sản với hàng loạt dự án nghìn tỷ rải rác khắp nơi trên cả nước. Trong khi hàng loạt doanh nghiệp “chết đứng” với bất động sản trong năm 2012 thì Vingroup vẫn sống khỏe. Thậm chí, doanh nghiệp này còn đạt được những thành công vang dội như giành 2 giải thưởng quốc tế về bất động sản, danh hiệu doanh nghiệp có “giao dịch tốt nhất Việt Nam”…Mới đây, Vingroup cũng lọt top 1000 doanh nghiệp xuất sắc nhất toàn cầu, được Diễn đàn Kinh tế Thế giới chủ động “thăng hạng” lên cấp Thành viên sáng lập của tổ chức này.

Nhờ những thành công nhất định trong kinh doanh, danh hiệu người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2012 cũng lọt vào tay ông Phạm Nhật Vượng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, ông Vượng giữ vững ngôi vị đầu bảng. Đại gia này hiện đang sở hữu gần 215 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 17.292 tỉ đồng. Nếu so với cuối năm 2011, tài sản của ông Vượng đã tăng thêm 528 tỉ đồng. Dù giá của VIC hiện bị giảm khoảng 10% so với cuối năm 2011 nhưng vì số lượng cổ phiếu ông nắm giữ tăng lên khi nhận cổ tức năm 2011 và quý 1/2012 bằng cổ phiếu nên tài sản cũng tăng thêm. 

Chỉ riêng tài sản của ông Vượng, đã chiếm gần 50% tổng tài sản của 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán hiện nay và bỏ xa những doanh nhân đứng tiếp theo trong bảng xếp hạng.

Bầu Hiển, đại gia "thôn tính" Bianfishco?

Cùng là những đại gia ham mê bóng đá nhưng trong khi bầu Kiên “thân bại danh liệt” phải vướng vòng lao lý thì bầu Hiển vẫn ngẩng cao đầu.

Bầu Hiển tên đầy đủ là Đỗ Quang Hiển, đại gia này có một cơ nghiệp khá đồ sộ. Ông hiện đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Hà Nội (mã: SHB), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (mã: SHS), Công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB và Tập đoàn T&T.

 Trong khi bầu Kiên "thân bại danh liệt" thì bầu Hiển vẫn ngẩng cao đầu

Về danh mục tài sản, cá nhân bầu Hiển nắm 25,42 cổ phiếu SHB (tỷ trọng 4,34% vốn điều lệ doanh nghiệp, trị giá trên 155 tỷ đồng). Thông qua Tập đoàn T&T, ông còn sở hữu thêm 40,1 triệu phiếu SHB (trị giá gần 245 tỷ đồng), 12,33 triệu cổ phiếu SHS (tương đương 58 tỷ đồng) và 4,42 triệu cổ phiếu NTB (trị giá 16 tỷ đồng).

Trước khi rút hết vốn khỏi bóng đá, bầu Hiển còn được biết đến là nhà tài trợ chính của 3 đội bóng tên tuổi bao gồm SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T và Hà Nội Trẻ T&T.

Mặc dù năm 2012, một số công ty do bầu Hiển đứng đầu làm ăn không mấy khởi sắc bởi tình hình khó khăn chung của nền kinh tế nhưng khối tài sản không lồ của bầu Hiển có vẻ chẳng mấy suy suyển. Người ta thấy đại gia này vẫn có dư tiền để “rót” tiền trả nợ cho công ty thủy sản Bianfishco của nữ đại gia hết thời Diệu Hiền. Được biết tổng số nợ của Bianfishco đến thời điểm được bầu Hiển giải cứu là là 1.032 tỷ, trong đó, nợ tiền cá nông dân trên 233 tỷ. 

Cuối tháng 10 vừa qua, bầu Hiển đã chính thức nắm quyền điều hành Bianfishco sau khi ngồi lên chiếc ghế Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này. 

Đoàn Nguyên Đức, đại gia giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán

Chỉ cần gõ từ khóa “bầu Đức” lập tức trên google sẽ hiện ra hàng loạt những sự kiện đình đám của đại gia này trong năm 2012 mà nhìn qua cũng đủ biết được độ giàu có cỡ nào như: “Bầu Đức xây sân bay, sắm trực thăng ngắm rừng cao su”, “Bầu Đức chiếm lĩnh thị trường bất động sản Myanmar”, “Bầu Đức kiếm tiền nhiều nhất sàn chứng khoán 2012”…

Những dự án đầu tư "khổng lồ" của bầu Đức đã làm mờ "vết nhơ" nợ thuế
Mặc dù dính vào scandal nợ thuế nhưng những dự án bầu Đức đầu tư với số tiền khổng lồ trong năm 2012 đã xóa mờ đi “vết nhơ” này.

Cuối tháng 10/2012, sự kiện ông bầu Đoàn Nguyên Đức xây hẳn một sân bay quốc tế lên đến 40 triệu USD tại Lào nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh và bóng đá khiến nhiều người tròn mắt. 

Bên cạnh đó, đại gia này còn tiến quân sang cả Myanmar để đầu tư bất động sản. Dự án phức hợp 300 triệu USD của Hoàng Anh Gia Lai ở Yangon đang phá vỡ thế tứ trụ của các nhà đầu tư Singapore, Thái Lan, Nhật và Hong Kong tại thị trường bất động sản du lịch, thương mại Myanmar. 

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức là nhà đầu tư đầu tiên rót vốn vào lĩnh vực khách sạn du lịch và cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, chiếm tới 26% tổng vốn FDI vào lĩnh vực khách sạn và trung tâm thương mại của Myanmar

Theo thống kê top những người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2012, bầu Đức chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng. Số lượng cổ phiếu của HAG mà bầu Đức đang sở hữu có trị giá 5.611 tỉ đồng. Con số này đã tăng thêm 1.263 tỉ đồng so với cuối năm vừa qua do giá cổ phiếu của HAG tăng khoảng 32% so với thời điểm kết thúc năm 2011. 

Đại gia bí ẩn Trầm Bê

Không mấy khi xuất hiện trên báo chí nên chỉ đến khi vụ thâu tóm ngân hàng Sacombank diễn ra, người ta mới biết Trầm Bê là ai. 

Đại gia bí ẩn Trầm Bê

Đại gia này là Chủ tịch HĐQT Công ty Chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn và hiện là thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), Chủ tịch Bệnh viện Triều An. Ngoài ra, ông còn cùng với 3 người con tham gia HĐQT của một số công ty như Ngân hàng Phương Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam, Công ty Chứng khoán Phương Nam và gần đây nhất là Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

2012 không hẳn là năm suôn sẻ của ông Trầm Bê bởi scandal mất sừng tê giác đã khiến Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã gửi công văn tới Công an TP.HCM và Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị điều tra ông Trầm Bê về tính hợp pháp của sừng tê giác trong vụ mất trộm. 

Sau khi vụ việc lắng xuống, căn biệt thự lộng lẫy như lâu đài lộ diện, người ta mới biết đại gia Trầm Bê giàu cỡ nào.

Tại Sacombank, ông Bê và 3 người con nắm giữ tổng cộng 72 triệu cổ phiếu STB, tương đương 7,4% số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng này. Số cổ phiếu này hiện có trị giá hơn 1.700 tỷ đồng, đưa họ trở thành 1 trong 10 gia đình giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Tại Ngân hàng Phương Nam cha con ông Trầm Bê cũng nắm giữ khoảng hơn 70 triệu cổ phiếu, tương đương 17,6% cổ phần của ngân hàng này. Trong đó, ông Bê là cổ đông cá nhân lớn nhất nắm 8,36% cổ phần. Ngân hàng này có vốn điều lệ hơn 4000 tỷ đồng

Ông Trầm Bê còn là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), nắm giữ 2,2 triệu cổ phiếu, tương đương 3% cổ phần của công ty này.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét