Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




JOHN KERRY [CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM] SẼ LÀM NGOẠI TRƯỞNG MỸ

Nguyên Phạm
17-12-2012

Ông John Kerry sẽ làm ngoại trưởng Mỹ?
(Tin tuc) - Hai hãng tin lớn của Mỹ là CNN và ABC ngày 15/12 đồng loạt đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn thượng nghị sĩ John Kerry, người từng tham chiến tại Việt Nam, làm người kế nhiệm Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Trong khi ABC dẫn tin từ các nguồn giấu tên, CNN cho biết hãng được một thành viên Đảng Dân chủ, người đã nói chuyện với ông Kerry, cung cấp thông tin.

Dù Nhà Trắng vẫn chưa xác nhận thông tin nói trên nhưng trước đó ông John Kerry đã được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ngoại trưởng Mỹ trong 4 năm tới.

Kể từ khi Ngoại trưởng Hillary Clinton thông báo sẽ không tiếp tục giữ chức vụ này trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Obama, bà Susan Rice - đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc - được xem là cái tên sáng giá để tiếp quản vị trí này. Tuy nhiên, do chịu sức ép vì những tuyên bố gây tranh cãi về vụ tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ tại Libya hồi tháng 9, bà Rice đã rút lui khỏi cuộc chạy đua chức ngoại trưởng vào ngày 13/12.

Điều này đã phần nào tăng thêm cơ hội cho thượng nghị sĩ John Kerry, người từng thất bại trong cuộc chạy đua để trở thành ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ hồi năm 2004.

Hiện tại ông Kerry đang đảm đương vai trò chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ. Trước đó, trong giai đoạn 1966-1970, ông từng tham gia cuộc chiến tại Việt Nam với chức vụ thượng úy hải quân.

Trong một diễn biến có liên quan khác, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa cho hay tình trạng sức khỏe của bà Hillary Clinton không mấy ổn định khi mới đây bà bị ngất xỉu tại nhà riêng và được các bác sĩ khuyến cáo nên tiếp tục nghỉ ngơi trong vòng một tuần tới.

"Do bị nhiễm virút dạ dày, ngoại trưởng bị mất nước, choáng và ngất xỉu. Hiện các bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho bà tại nhà riêng”, Philippe Reines - người phát ngôn của bà Clinton - thông báo. Theo lời khuyên của các bác sĩ, ngoại trưởng sẽ không đến văn phòng trong tuần tới nhưng sẽ tiếp tục làm việc tại tư gia và thường xuyên giữ liên lạc với nhân viên trong bộ.

Trước đó hồi đầu tuần, bà Clinton đã phải hủy bỏ chuyến đi theo lịch trình của mình đến Bắc Phi và Trung Đông do dính một loại virút dạ dày.

Thông báo từ Bộ Ngoại giao cũng nói bà Clinton sẽ không tham dự một buổi điều trần trước Quốc hội vào ngày 20/12 về các cuộc tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya.


1 nhận xét:

  1. - Chẳng lẽ TT lẫn Ngoại trưởng đều gốc Da Đen !
    (obama va susan Rice )

    Trả lờiXóa