Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ TUYÊN CÁO VỀ TÌNH HÌNH NHÂN QUYỀN VÀ ĐẤT NƯỚC

Lý Đại Nguyên 
4-12-2012
  
Việc vi phạm nhân quyền ở Việtnam hiện nay của Đảng và nhà cầm quyền Việtcộng đã trở thành một hệ thống tự động, hễ ai lên tiếng chống đối “Trungcộng xâm lược”, “Việtcộng bán nước” đòi Tự Do Công Bằng, Dân Chủ Nhân Quyền cho Việtnam thì Công An ở khắp nước cứ việc bắt giam và tự động ghép vào tội “Lật đổ chính quyền nhân dân”, theo Điều 79 của “Luật Hình Sự”. 

Hay là tội “Tuyên truyền chống nhà nước Xã Hội Chủ Nghiã”, theo Điều 88 của “Luật Hình Sự”. Rồi Toà Án Việtcộng theo lệnh của Chi Bộ Đảng của tòa định mức án. Nên phiên toà dù có luật sư bào chữa hay là không cũng chẳng thể thay đổi. 

Chính vì vậy, các phiên tòa nói là “công khai”, nhưng Công An lại ngăn cấm không cho dân chúng, gia đình thân nhân, nhất là thành phần đối kháng và các nhà báo nước ngoài tham dự. Còn báo chí của Đảng thì cứ chờ thông cáo của tòa mới dám đăng tải.

Bởi vậy, bắt buộc người suy tư phải đặt nghi vấn, là khi Hoakỳ đã chính thức lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Hànội tôn trọng nhân quyền để chính phủ Hoakỳ nâng cao quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ lên tầm chiến lược, và Quốc Hội Mỹ cho phép bán các loại võ khí tối tân cho quân đội Việtnam, đủ sức bảo vệ lãnh thổ và biển đảo. 

Đây cũng là một yếu tố nằm trong chính sách “chuyển trục chiến lược toàn diện của Mỹ về Châu Á – Thái Bình Dương”. Thế mà, Việtcộng ngày càng gia tăng đàn áp những người đòi nhân quyền ở Việtnam. Trong khi đó, theo thượng nghị sĩ Mỹ, John McCain thì chính Việtnam ngỏ ý muốn mua vũ khí của Mỹ, nhưng vì Việtnam chẳng những không tiến bộ về nhân quyền, mà còn tụt hậu nhiều, nên Quốc Hội Mỹ không thể cho phép cung cấp vũ khí cho Việtnam. 

Vậy, Việtcộng vừa muốn Mỹ cung cấp vũ khí, vừa vi phạm nhân quyền để Quốc Hội Mỹ cấm bán vũ khí cho Hànội là tại Ai? Xin thưa, chỉ có Trungcộng và bọn tay sai trung thành với Tầu là không muốn Mỹ chuyển trục chiến lược về Châu Á và cũng không bao giờ muốn quân đội Việtcộng lớn mạnh, sử dụng vũ khí của Mỹ để gia nhập hàng ngũ Quốc Tế Ngăn Bành Trướng Bắc Kinh.

Không thể chối cãi là Trungcộng hiện nay đã nắm được các lãnh tụ Đảng và nhà cầm quyền Hànội, là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng. Bắckinh vừa phái bộ trưởng công an của họ là Mạnh Kiến Trụ sang Việtnnam, gặp Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng và bộ trưởng công an Việtcộng, Trần Đại Quang, nhằm trực tiếp chỉ thị cho công an và toà án Viêtcộng tăng cường đàn áp nhân quyền. 

Với chủ trương dùng việc công khai gia tăng“Vi Phạm Nhân Quyền” nhằm ngăn Hoakỳ không nâng cấp quan hệ quân sự Việt-Mỹ lên tầm chiến lược. Thế nên, việc lên án Việtcộng vi phạm nhân quyền hiện giờ, cũng là việc chống lại việc Trungcộng dùng mọi thủ thuật tiến hành cuộc xâm lược Việtnam, và tán thành việc Hoakỳ chuyển trục chiến lược toàn diện về Châu Á – Thái Bình Dương để cùng với các nước Châu Á  hợp sức ngăn bành trướng Bắckinh.

Trong khi đó, hai ngày 30/11 và 01/12/2012, Hội Đồng Lưỡng Viện cùng 20 Ban Đại Diện Giáo Hội và Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã vượt nhiều khó khăn, ngăn chận về hội họp thường niên tại chùa Giác Hoa Saigon, để giỗ tổ Nguyên Thiều và chư vị Tổ Sư, cùng bàn Phật sự. 

Đặc biệt trong ngày họp cuối cùng công an Việtcộng cả sắc phục lẫn thường phục kéo đến ngồi chật trước cổng chùa. Nhưng bên trong Đại Hội vẫn được phổ biến Tuyên Cáo của Hội Đồng Lưỡng Viện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất “Về Tình Hình Nhân Quyền và Đất Nước”, do Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ ấn ký. 

Trong đó nêu rõ:

“Tình trạng nhân quyền ngày càng xấu tệ với những cuộc đàn áp, khủng bố, bắt bớ liên miên, đưa tới những án tù khắt khe, phi lý, giáng xuống thân phận những bloggers, những người sử dụng internet, những nhà báo trung thực, những nhà hoạt động nhân quyền, dân chủ, điển hình qua các vụ xử Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Đinh Đăng Định, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Lía, Lê Văn Sơn, Đặng Xuân Diện, Hồ Đức Hòa vv…cũng như trấn áp tôn giáo; có chủ trương và kế hoạch , nhằm chỉ vào toàn bộ các Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo, Cao Đài, Thiên Chúa Giáo, Tin Lành và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà các chùa viện thuộc 20 Ban Đại Diện Giáo Hội ở Miền Trung và Miền Nam, đang gánh chịu, điển hình là chùa Giác Minh ở Đànẵng ”.

“Tình hình đất nước ngày càng nguy ngập với cuộc xâm lăng tằm ăn dâu của chính quyền Cộngsản Trungquốc vào biển đảo, lãnh thổ Việtnam, thế mà nhà nước CHXHCNVN chỉ nhu nhược phản ứng chiếu lệ, không đại biểu được khí thế quyết tâm của một Nhà Nước chống xâm lăng dưới các triều đại Đinh Lê Lý Trần Lê”. 

“Sáu tháng sau ngày Bắckinh in hình lưỡi bò, chiếm hoàn toàn Biển Đông, trên hàng triệu Hộ Chiếu Trungquốc, phân phát cho dân họ, người phát ngôn của Hànội mới lên tiếng phản ứng, mà phản ứng vì bị một hãng thông tấn quốc tế chất vấn”.

“Cuộc xâm lăng nước Việt đang được Bắckinh chuẩn bị kỹ càng …nhưng bất chấp những kiến nghị báo động cứu nguy của hàng trăm nhân sĩ, trí thức trong nước, Nhà Nước CHXHCNVN vẫn tụ thủ bàng quan, nếu không nói là đồng lõa làm nội ứng cho thời kỳ Tân Bắc Thuộc ở thế kỷ XXI”.

Tuyên cáo cũng nhắc tới trường hợp đấu tranh quyết liệt của người Tây Tạng chống Trungcộng Hán hóa nước họ, chỉ trong 3 năm nay, đã có 81 Tăng sĩ và Phật Tử Tâytạng tự thiêu, đang làm quốc tế lên án Bắckinh. 

Trong khi đó thì nước độc tài quân phiệt Miến Điện, từng đàn áp chư tăng và dân chúng xuống đường đòi hỏi dân chủ, Quân Phiệt đã phải Dân Sự Hóa để khởi sự thực hiện “tiến trình dân chủ hóa”hầu thoát khỏi áp lực Trungcộng, khiến thế giới tán dương. 

Tuyên Cáo nhắc nhở mọi người: 

“Gạt phăng SỢ HÃI, là chôn vùi vào nghĩa địa ý thức hệ ngoại lai làm điêu linh đất nước kể từ khi chủ nghĩa Cộngsản du nhập vào Việtnam. Gạt phăng sự SỢ HÃI là mặc áo giáp của Tiền Nhân, đầu đội Ý Chí Bất Khuất. chân giẫm chông gai nghịch cảnh để hoàn tất cuộc giải phóng nhân sinh và giải thoát tâm linh của con người đang bị tha hóa”.

 “Nước Việt là của trời Nam, biển Nam, rừng núi Nam, nước Việt Nam là của Dân Việt, chẳng ai có thể đang tâm ngoảnh  mặt làm ngơ khi quân xâm lược tiến bước”. 

“Xin đồng bào Hải Ngoại hãy kết liên thành khối, nói chung tiếng nói quốc tế tại diễn đàn và hội nghị trên thế giới, đừng để ngoại nhân nói không trung thực, như đã xẩy ra hai lần tạị Hội Nghị Genève 1954 và Hội Nghị Paris năm 1973. Nhanh chóng triệu tập Đại Hội Việt Nam Năm Châu, bao gồm các nhân sĩ, trí thức, mọi đoàn thể, tổ chức, đảng phái, tôn giáo, để vạch chung kế hoạch cứu nguy nước Việt”.

“Hạnh phúc có thể tái tạo. tự do có thể thiết lập, nô lệ có thể chấm dứt. Xin các giới, đồng bào Phật Tử hãy cùng đứng lên hình thành LIÊN MINH CHỐNG NGOẠI XÂM, trong ngoài như một, ngăn chặn những nẻo dữ, dóng lên tiếng chuông cảnh tỉnh, đánh lên hồi trống đại hùng, khai mở bước ngoặt mới cứu nguy tình thế hiểm nghèo hôm nay”. 

Mong tất cả chúng ta, bỏ hết tà kiến, định kiến sai lầm, do Việtcộng tạo ra, để Cứu Nguy Đất Nước. 

Little Sàigòn 04/12/2012
LÝ ĐẠI NGUYÊN

Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét