Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




“BÚA LIỀM” KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU

Hoàng Thanh Trúc
04-01-2013  


... hình như khi khoát lên mình cái áo “cán bộ búa liềm có số má” thì các ngài, hình như vị nào cũng vậy, rất “vô tư” cho rằng: Những “loạn ngôn” của mình đương nhiên nó cũng có “số má hàm lượng chất xám” cao ?.

Nhưng với đồng bào nhân dân và công luận không khó lắm để mọi người định chuẩn “xám” ấy là xám “ bã đậu” loại dùng cho chăn nuôi gia súc.

Một câu nói cũ lắm rồi, nhưng chân phương, mộc mạc, gần gũi như bạn hiền của xã hội, nên nhiều người thật thà trọng liêm sĩ vẫn hay nhắc đến nó : “Chiếc áo không làm nên thầy tu” bởi trong nhiều trường hợp, sự xuất hiện của nó như tín hiệu đèn vàng báo cho cổ xe “nhân cách” stop hay chậm lại nếu không sẽ “dập mặt” vì tai nạn phẩm giá, khi đèn đỏ bật lên .

Phải nhắc đến lời ấy là vì mới một hai ngày đầu năm mà cả nước đã chứng kiến và nghe một loạt các “vĩ nhân” khoát xiêm y là “đầy tớ có số má” của nhà nước CS/XHCN/VN thi nhau “khai khẩu” nhả ngọc phun châu “lấp lánh” đa dạng âm thanh sắc màu CS/XHCN khiến đồng bào, nhân dân, nhiều người phải bịt tai, che mắt, nếu không thì có khi thành người khiếm thị hay điếc đặc không chừng ! .

Từ ông Đại tá Trần đăng Thanh với: “Chống diễn biến để …bảo vệ cái sổ Hưu” – Tướng Nguyễn Chí Vịnh : “ Biểu tình chống xâm lược là…gây bất ổn ”– Ông tướng “quái đản” PGS/TS Nguyễn Tiến Bình thì : “quân đội nhân dân VN không thể là quân đội của Quốc Gia Việt Nam ??” Ngọc Niên TBT Nhà báo và Công luận  thì: “Nâng Bi” cho đ/c X, cắt ghép ảnh nhà thờ họ, rồi viết bài giải oan tung hô “Sự thật về nhà thờ họ của đ/c X Thủ tướng ? ” – Phó thống đốc NH /nhà nước Đặng Thanh Bình thì : “Việc quản lý kinh doanh vàng không gây thiệt hại nhân dân” ( khi gần 5000 cửa hàng nhân dân đang kinh doanh vàng hợp pháp thì bị “xoá sổ”, giá vàng trong nước và thế giới chênh nhau gần 5 triệu ??) – Ngài Tư Sang thì: “ Mong nhân dân luôn nhắc nhở nghiêm khắc chúng tôi …( mà nhân dân càng nhắc nhở ….thì tòa án càng có nhiều bản án công dân hay “nhắc nhở” vào…ủ tờ) ?

 “tứ lựu đạn” -  Thanh ,Vịnh “nổ” Bình, Bình         
Đặc biệt đ/c X thủ tướng thì có bài “thông điệp” đầu năm rất có giá trị như tranh trừu tượng Picasso . Ai nghe muốn hiểu sao thì hiểu !? .

Thông điệp của đ/c X thủ tướng có đoạn như sau :

"Năm 2012 - một năm đầy khó khăn thách thức. Nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế vĩ mô có bước được cải thiện, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp 6,81% (năm 2011 là 18,13%); kim ngạch xuất khẩu tăng trên 18%; dự trữ ngoại hối cao nhất từ trước đến nay, tỷ giá ổn định, niềm tin vào đồng tiền Việt Nam được nâng lên.

Trong điều kiện kinh tế toàn cầu suy giảm, tổng sản phẩm trong nước (GDP) vẫn tăng trên 5%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước tiến bộ; phúc lợi xã hội và an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt nhiều kết quả. Chính trị xã hội ổn định. Nhìn chung, các chính sách phát triển đang đi đúng hướng." 

Chúng ta thử xem cái “Đúng” của hướng đi đó ra sao trong chuẩn mực tối thiểu của đời sống : “ phúc lợi xã hội và an sinh xã hội được bảo đảm ?” nghe rất êm tai, theo lời “phát thanh” của ngài Thủ Tướng/X .

TRONG 6 NĂM, 2006 – 2012 ( nhiệm kỳ của đ/c X) Người dân cả nước vô tư đi theo cái “hướng” chỉ đường của đ/c X - để “được” móc túi ½ tài sản tiền đồng từ mồ hôi nước mắt của chính mình bởi bàn tay “LẠM PHÁT” do đ/c X đạo diễn .

Không khó để so sánh mức tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Việt Nam tương quan với các quốc gia khác trong khu vực lân cận , ta sẽ thấy được sự khác biệt về năng lực điều hành của bộ máy chính phủ các quốc gia

- CPI Trung Quốc: 1,901%
- CPI Hàn Quốc: 1,622%
- CPI Indonexia: 4,320%
- CPI  Philipiness: 4%
- CPI ThaiLan: 4,08%
- CPI  Malaysia 1,7%
- CPI  Đài Loan: 1.5%   (Dự đoán kinh tế Việt Nam)

- CPI Việt Nam 2006: 6,57 %
- CPI Việt Nam 2010: 11,75%
- CPI Việt Nam 2011: 18,13%
- CPI Việt Nam 2012: 9,21% (dự trù)
   (nguồn: Tổng cục thống kê Việt Nam)

Đây là chỉ số được sử dụng phổ biến nhất để đo lường mức giá và sự thay đổi của mức giá, đó chính là :  Lạm phát nhiều hay ít .

Từ kết quả đó, chúng ta thấy sự yếu kém năng lực của cá nhân lãnh đạo trong giám sát điều hành các bộ ngành trực thuộc, không những không phát huy mà gây nên những hậu quả tồi tệ khiến vị thế của nền kinh tế quốc gia bị suy giảm còn gây thiệt hại nặng nề tới tài sản của người dân. Đây là lý do tại sao tầng lớp trung lưu bị đẩy dần xuống tầng lớp nghèo, còn tầng lớp nghèo trở nên khánh kiệt hơn trong xã hội VN gần đây .

Bởi rất nhãn tiền là trong túi của ai đó có 20 triệu vào cuối 2012 thì thực tế phải có thêm ít ra là 10 triệu nửa mới bằng giá trị của năm 2006. Rất âm thầm đồng tiền mất giá thê thảm mà chỉ có “nhà nước,đảng” đ/c thủ tướng X và Thống Đốc Bình là rỏ nhất - (nhưng đó là bí mật quốc gia) !?.

Cái mặt trái của sự “hí hửng” như  lưu manh-bịp bợm với nhân dân : “ dự trữ ngoại hối cao nhất từ trước đến nay “20 tỷ USD (Trong khi các quốc gia Asean hàng trăm tỷ trở lên, cụ thể Singapore hơn 300 tỷ, Thái Lan 101 tỷ ) tỷ giá ổn định, niềm tin vào đồng tiền Việt Nam được nâng lên” ?? Cấm tuyệt đối,chỉ có nhà nước độc quyền quản lý ngoại tệ - Tự do tung tiền VN đồng in ra để hoán đổi gom hết đôla vào – Đẩy lạm pháp như “móc túi” về phía người dân, chén cơm, con cá, teo tóp lại từng ngày, đó là “niềm tin vào đồng tiền Việt Nam được nâng lên” ?? Đây là tri thức của “y tá vườn” hay tri thức của người có năng lực “kinh bang tế thế” !? ( chữ in nghiêng là Thông điệp đầu năm của đ/c X thủ tướng )

Và khi mà : Nghiên cứu mới của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, cho thấy tỷ lệ người nghèo tại Việt Nam cao gần nhất khu vực.

 Biểu đồ tỷ lệ người thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) trong dân số khu vực Châu Á. (Nguồn: Brookings)
Thống kê chi tiết của viện nghiên cứu trụ sở chính tại Washington DC cho thấy tỷ lệ người lao động thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) tại Việt Nam chiếm 18,2% dân số (16,1 triệu người) trong năm 2011. Đây là sự chênh lệch rất lớn so với các nước khác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, với chỉ số người lao động thu nhập thấp ở mức 2 đôla/ngày chỉ chiếm dưới 1% dân số. Hiện tại, mức lương cơ bản tại Thái Lan là gần 9,75 đôla/ngày.

Thì 2 ông, đồng chí X Thủ Tướng chỉ đạo và ông “đầu hói” Phó TT /Thường Trực (bây giờ là CT/QH) giám sát để cho tập đoàn Vinashin làm tan chảy hơn 4 tỷ USD .
Nếu chúng ta biết rằng : Giá 1 chiếc tàu ngầm Project 636 lớp Kilo.( khá tối tân do Nga thiết kế sản xuất ) là khoản 500 triệu USD .

 Tàu ngầm Project 636 lớp Kilo
(Hãng tin Ria Novosti của Nga dẫn một nguồn tin công nghiệp quốc phòng 28/8/2012 cho biết, nhà máy đóng tàu Nga  Admiralteiskie Verfi đã hạ thủy chiếc tàu ngầm diesel-điện Project 636 lớp Kilo mới cho Việt Nam. Đây là 1 trong 6 tàu ngầm được Việt Nam đặt hàng ( khoản trên dưới 3 tỷ USD ) với toàn bộ vũ khí trang thiết bị hổ trợ đi kèm .(niemtin.free.fr/taungamvn.htm)

Hơn 4 tỷ USD tan chảy. Nó tương đương với 8 chiếc tàu ngầm Project 636 lớp Kilo nói trên . Cũng có nghĩa, hai ông, Thủ Tướng và Phó TT đã tiếp tay ( chỉ đạo trực tiếp chuyển hết 700 triệu USD công trái quốc tế cho Vinashin ở giai đoạn cuối,trong vòng một tháng bốc hơi sạch sẽ ) “đánh chìm” một lúc cả hạm đội 8 chiếc tàu ngầm tối tân này . Một tiềm lực hải quân quan trọng và quí giá vô cùng để phòng thủ bảo vệ biển đảo quốc gia trước quân xâm lược TQ! Một cái tội mà suy ra phải treo cổ vài lần mới xứng với sự vô trách nhiệm (hay tham nhũng ?) phí phạm mồ hôi nước mắt, tiềm lực quốc phòng to lớn của quân, dân, trong khi đất nước còn quá nghèo so với kẻ thù .

Sở dĩ phải đề cập đến sự việc này là hưởng ứng lời khuyến khích mới đây của Ngài Tư Sang : “ Mong nhân dân luôn nhắc nhở nghiêm khắc chúng tôi …”

Và hơn thế nữa .Tính đến thời điểm ngày 31/12/2011, bằng văn bản trả lời chất vấn QH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ “tiết lộ”. Tổng số nợ phải trả của tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước là 1.292.400 tỷ đồng,( hơn một triệu tỷ đồng) tăng 18,9% so với 2010. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu bình quân năm 2011 là 1,77 lần. (VnEconomy)

Và tiếp theo .“Hiện nay tôi nắm được dư nợ ngân hàng là 2 triệu tỷ đồng , trong đó vào bất động sản khoảng 1 triệu tỷ”, Chủ tịch Quốc hội ông Hùng “hói” nói tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 16/10/2012.( Báo Mới Blog)

Thì sau 2 hai quả “mìn” Vinashin và Vinaline . Đây là hai quả “bom nổ chậm” kinh hoàng như hẹn giờ cho nền kinh tế tài chính quốc gia do ngài Thủ Tướng X “thiết kế” tạo nên.

Tuy nhiên khi chưa có cách nào cài đặt lại an toàn cho 2 quả bom thì trong thông điệp đầu năm, ngài Thủ Tướng X lại “bẻ lái” con tàu kinh tế “thủng đáy” VN qua một hướng khác để hù doạ công luận đồng bào nhân dân, ngài vô tư (như là vô tư tránh né không từ chức trước ĐB/QH) khi phát biểu:
 “ …Nguy cơ về những cú sốc từ bên ngoài vẫn đang tiềm ẩn, có thể tác động xấu đến kinh tế nước ta…

Còn nguy cơ từ “các cú sốc” bên trong chắc mẩm theo ngài là sẽ có tác động rất “tốt” bởi “nhà nước,đảng ta” đang có kế hoạch qua tết âm lịch in tiền VN đồng “qui mô nhất” từ trước đến nay !? Để cứu rỗi hệ thống ngân hàng và đốt lên cho tan băng bất động sản !? .

Tóm lại, hình như khi khoát lên mình cái áo “cán bộ búa liềm có số má” thì các ngài, hình như vị nào cũng vậy, rất “vô tư” cho rằng : Những “loạn ngôn” của mình đương nhiên nó cũng có “số má hàm lượng chất xám” cao ?.

Nhưng với đồng bào nhân dân và công luận không khó lắm để mọi người định chuẩn “xám” ấy là xám “ bã đậu” loại dùng cho chăn nuôi gia súc .

Và vì vậy : Cái áo cho dù là diêm dúa hoa hòe hoa sói, đóng mác độc tài quyền lực “búa liềm” thì cũng không thể làm nên tri thức, nhân hậu, trung thực, phẩm hạnh đáng kính của một “Nhà Tu” dưới mắt đồng bào nhân dân .

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét