Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




4-02-2013: PHIÊN TÒA SƠ THẨM VỤ ÁN "HỘI ĐỒNG CÔNG LUẬT CÔNG ÁN BIA SƠN"

Quang Anh
5-02-2013

Ông Phan Văn Thu
Ông Phan Văn Thu bị kết án tù chung thân

Phiên tòa sơ thẩm xét xử  22 người trong vụ án  “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” do tòa án tỉnh Phú Yên tiến hành tại thành phố Tuy Hòa từ ngày 29/1/2013 sau 5 ngày làm việc đã kết thúc sáng thứ Hai 4/2/2013.

Ông  Phan Văn Thu 65 tuổi người bị qui kết là cầm đầu tổ chức “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” và 21 thành viên bị truy tố với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79, khoản 1, Bộ Luật Hình sự.

22 người  bị truy tố gồm các ông, bà: Phan Văn Thu 65 tuổi, Võ Thành Lê 58 tuổi, Nguyễn Kỳ Lạc 62 tuổi, Vương Tấn 60 tuổi, Võ Ngọc Cư 62 tuổi, Tạ Khu 66 tuổi, Đoàn Đình Nam 62 tuổi, Từ Thiện Lương 63 tuổi, Võ Tiết 61 tuổi, Lê Duy Lộc 57 tuổi Lê Phúc 62 tuổi, Nguyễn Dinh 46 tuổi, Đoàn Văn Cư 51 tuổi, Phan Thanh Ý 65 tuổi, Đỗ Thị Hồng 56 tuổi, Trần Phi Dũng 47 tuổi, Lê Trọng Cư 47 tuổi, Trần Quân 29 tuổi, Lê Đức Động 30 tuổi, Nguyễn Thái Bình 27 tuổi), Phan Thanh Tường 26 tuổi và Lương Nhật Quang 26 tuổi

Theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát tỉnh Phú Yên, từ năm 2003 đến tháng 2-2012, tại Khu du lịch sinh thái Đá Bia (thuộc xã xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên, ông Phan Văn Thu cùng với 21 người khác đã thành lập tổ chức có tên gọi “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”. Tổ chức này là doanh nghiệp hoạt động du lịch sinh thái để xây dựng khu du lịch sinh thái Đá Bia thành căn cứ địa làm trung tâm chỉ huy hoạt động của tổ chức. 

Bản cáo trạng nêu rõ với chiến lược “tiền sinh thái, hậu tổ đình”, “bất bạo động”, tổ chức lập thành 12 ban, 26 pháp hội và 4 nhóm chưa đặt tên ở các địa phương. Sáng tác, biên soạn nhiều tài liệu lên án nhà nước cộng sản độc tài. Xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, Cương lĩnh hành động để định hướng cho hoạt động của tổ chức, các pháp hội địa phương. 

Những người bị đưa ra xét xử đều khẳng định tổ chức “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”  chỉ là một tôn giáo đơn thuần. Sau đó xuất hiện Bộ Sấm Nguyễn Bỉnh Khiêm nên họ vô tình bình luận, bàn luận Bộ Sấm đó. Có những vấn đề đụng đến chính trị, nhưng trên tinh thần dựa theo Sách Nguyễn Bỉnh Khiêm. Họ khẳng định việc họ bị như hôm nay là do Bộ Sấm Nguyễn Bỉnh Khiêm mà ra. Nếu nói họ làm chính trị thì đó là chính trị thiên mệnh chứ không phải chính trị nhân mệnh. Họ là những người diễn giải, diễn bày Bộ Sấm Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tất cả những từ ngữ mà phía chính quyền gọi họ ‘phản động’ chính là những từ ngữ trong Bộ Sấm Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Một số người khẳng định tại tòa, họ không có âm mưu lật đổ chính quyền, vì hoạt động của họ không có tính chất đó. Tất cả đều thể hiện họ là những con người rất trung thực trước tòa. Họ khai báo không có điều gì đụng đến chính trị cả, động cơ từ đầu vào làm thuê làm mướn; sau đó nghe ông Phan Văn Thu thuyết giảng rất hay về đạo lý làm người. Họ cũng là những người chân tu, có gốc tu sẵn nên khi nghe Phật Pháp từ một con người như vậy nên họ thích nghe

Trong quá trình xét xử, sự bào chữa của luật sư gần như là thụ động. Họ đưa ra một số tình tiết để giảm nhẹ và chấp nhận tội danh đó là âm mưu lật đổ; nhưng do tính chất tôn giáo, và một số mê muội, chưa nhận thức rõ để làm tình tiết giảm nhẹ. Còn tội danh vẫn là ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.

 Sau 5 ngày xét xử, sáng nay thứ Hai 4/2/2013 , Hội đồng xét xử tòa án tỉnh Phú Yên tại phiên tòa sơ thẩm vụ án  “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” đã  tuyên phạt  như sau:
- ông Phan Văn Thu tù chung thân. 
- Các ông Lê Duy Lộc, Vương Tấn Sơn, mỗi người 17 năm tù giam. 
- 6 người  bị  mức án 16 năm tù giam gồm các ông  Võ Thành Lê, Nguyễn Kỳ Lạc, Võ Ngọc Cư, Tạ Khu, Đoàn Đình Nam, Từ Thiện Lương và Võ Tiết. 
- Ông Lê Phúc 15 năm tù giam . 
- 3 người  bị mức án 14 năm tù giam gồm các ông  Nguyễn Dinh, Đoàn Văn Cư, Phan Thành Ý. 
- Bà  Đỗ Thị Hồng và ông Trần Phi Dũng, mỗi người bị 13 năm tù giam. 

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét