Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẤU ĐÁ NỘI BỘ CSVN NGÀY CÀNG CĂNG THẲNG

SBTN
23-2-2013

Tình hình chính trị trong nước đâu năm nay đã lộ rõ sự căng thẳng, khi phe Nguyễn Tấn Dũng bị tấn công liên tục và có vẻ bị ép đến chân tường. 

Đòn phép mới nhất là vụ khai thác bauxite cho Trung Cộng do Nguyễn Tấn Dũng ký cho phép, đang bị lật lại với những lời lẽ chỉ trích đến bất ngờ. Báo Thanh Niên sáng 21/2 đưa bài phóng sự và đề nghị xét lại dự án bauxite với lý do việc khai thác này vừa không có lời vừa độc hại môi trường. Rất nhiều chuyên gia, nhà khoa học…v.v đã tham gia tấn công vào lãnh vực hết sức nhạy cảm này, với sự quyết liệt chưa từng có.

Ông Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các dự án than đồng bằng sông Hồng (thuộc Vinacomin) nói với công luận trong nước rằng dù có bán được quặng, dự án này vẫn lỗ, nhưng không hiểu vì sao công việc này vẫn phải làm. 

Thậm chí ông Tiến sĩ Lê Đăng Doanh – nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương Thì gợi ý nên ngừng dự án này, vì ngừng cũng không thiệt hại gì về kinh tế, hơn nữa, còn có lợi về mặt môi trường. Lúc này, ai trong nước cũng hiểu rằng cuộc đấu đá của trong nội bộ chóp bu Hà Nội đang đến lúc quyết liệt. 

Phe của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang bị chặt chém vây cánh mỗi ngày. Tin tức mới nhất cho biết cánh tay phải của Dũng là tướng công an Nguyễn Văn Hưởng bị ép phải về hưu vào tháng 3 năm nay, tướng công an Tô Lâm, nhân vật gian hùng mới của Dũng cũng sẽ bị điều đi làm việc ở một tỉnh xa.


Trong vụ án bauxite, Dũng bị lật lại hồ sơ, tấn công vào điểm yếu của Dũng là đã lạm quyền…Cũng trong thời gian dự án bauxite được khởi động, có nguồn tin rằng 2 người chủ chốt trong việc ký giấy cho Trung Cộng khai thác bauxite là Nguyễn Tấn Dũng và Nông Đức Mạnh, đã nhận được phần tiền thưởng từ Bắc Kinh với mức mỗi người là 150 triệu Mỹ kim. 

Vụ án bauxite cũng đã hình thành một mặt trận lớn trong nước, tập hợp nhiều trí thức, cựu tướng lĩnh… cùng lên tiếng phản bác lại các dự án của chế độ CSVN liên quan đến Trung Cộng. Sau dự án bauxite, có lẽ Dũng sẽ còn bị tiếp tục tấn công vào các yếu huyệt khác liên quan đến kinh tế, mà lưỡi gươm mới nhất do chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa dựng nên là Ban Nội chính, trưởng ban là Nguyễn Bá Thanh, người vô cùng căm ghét Nguyễn Tấn Dũng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét