Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




AI CHỈ ĐẠO CỤC XUẤT BẢN SÁCH GIÁO KHOA ??? TRUNG QUỐC ???

Trí Nhân Media
10-03-2013

Hình bên là một trang trong sách giáo khoa cho các em bậc tiểu học. Sau đây là bài học yêu "Yêu Tổ Quốc" của các em:

"Tổ Quốc chúng ta là Việt Nam. Quốc kỳ của chúng ta chính là lá cờ đỏ sao vàng. Bé hãy tô màu đúng cho lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc chúng ta nhé". 

Và ngay bên cạnh lá cờ hình ngôi sao để các em tô màu là hình lá cờ năm sao của Trung Quốc. 

Mới đây báo Tuổi Trẻ đã lên tiếng về một cuốn sách giáo khoa cho chương trình giáo dục mầm non có hình lá cờ Trung Quốc cắm trên cổng trường. Cuốn sách này được "giáo sư ở các trường danh tiếng giới thiệu" rất trang trọng với lời giới thiệu "được biên tập dựa trên chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ÐT".

Từ lúc nào những lá cờ của Trung Cộng được cho vào thay thế lá cờ Việt Nam trong sách giáo khoa của người Việt Nam ?  

Theo Sống Mới : "Trả lời phóng viên, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc NXB Dân Trí đơn vị chịu trách nhiệm xuất bản trả lời một cách thản nhiên, bộ sách trên được biên soạn theo chương trình giáo dục của Trung Quốc, phải giữ nguyên xi theo hợp đồng bản quyền, nên ảnh trường của Trung Quốc thì phải treo cờ Trung Quốc và đây là điều “bình thường, không có gì nặng nề” ".

Chúng ta không khỏi tức giận khi bà Bùi thị Hương tiết lộ một cách "thản nhiên" - chương trình giáo dục Việt Nam lại biên soạn theo chương trình giáo dục Trung Quốc và phải "sao y bản chánh", giữ nguyên xi hợp đồng hình "trường Trung Quốc treo cờ Trung Quốc"

Vậy ai là người chỉ đạo cục xuất bản sách giáo khoa và hệ thống kiểm duyệt - Phải chăng quan thầy Trung Quốc ???

Trời hỡi !!!
Tương lai Việt Nam đi về đâu khi biển đảo bị Trung quốc ngang nhiên chiếm đoạt, tài nguyên thiên nhiên chúng tận tình khai thác và giờ đây chúng ngồi rung đùi nhìn những thế hệ tương lai Việt Nam đang bị hủy hoại.

Đúng như GS Nguyễn Chính Kết khẳng định:

"Muốn Việt Nam có tự do dân chủ, hiến pháp cần phải thay đổi là chuyện cần thiết. Nhưng điều cần thiết hơn là những kẻ độc tài gian ác đang nắm quyền phải bị truất phế. Truất phế chứ không chỉ cải thiện hay sửa sai. Đó là điều tất yếu phải hướng tới để Việt Nam có tự do dân chủ." (Nguyễn Chính Kết, "Hiến Pháp dù sửa đổi thật hay, Đảng vẫn chì coi là mớ giấy lộn") 

------------------------------------------

Bài đọc thêm:
MẤT CHỦ QUYỀN TỪ NHỮNG LỖ HỔNG NHẬN THỨC
Sơn Minh
Quả cầu địa lý, đèn lồng Tam Sa, trang sách có cờ Trung Quốc, hay hàng nghìn vật dụng quen thuộc khác đang từng bước ăn mòn ý thức về chủ quyền quốc gia trong tâm thức rất nhiều người Việt Nam. Nguy hại hơn cả những hành vi xâm phạm trên biển, sự xâm lược này được tiếp tay từ chính bên trong xã hội Việt Nam để đầu độc các thế hệ tương lai của đất nước.

Những lỗi nhỏ trên trang sách dành cho thiếu nhi đang ngày càng bị tố giác nhiều hơn, phản ánh một lỗi hệ thống kiểm duyệt khó hiểu tại Việt Nam.
Đến hôm nay là ngày thứ ba và quyển sách thứ ba dành cho trẻ em Việt Nam có cờ Trung Quốc. Đó là cuốn “10 phút cho bé trước giờ đi ngủ” do NXB Mỹ Thuật liên kết với Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị phát hành. Lá cờ 5 sao xuất hiện đúng trang Yêu Tổ quốc, dạy bé nhận diện một lá cờ đỏ, sao vàng.

Cũng như phản ứng của tất cả những cán bộ nhà xuất bản Dân trí, ĐH Sư Phạm trước đó, bà Đặng Thị Bích Ngân - Giám đốc NXB Mỹ Thuật cũng mau mắn nhận lỗi, nhưng cho rằng đây là lỗi không quá nặng vì mục đích bài học vẫn là “giúp trẻ phân biệt đâu là cờ của Tổ quốc Việt Nam.”

Đúng là lá cờ chính giữa, to nhất, vẫn là cờ Việt Nam, nhưng do chưa được tô màu nên sức mạnh ám thị cho những đứa trẻ mới 4-5 tuổi về cờ Trung Quốc có màu vẫn mạnh hơn. Và tại sao, trong bài học này, các bé lại phải phân biệt giữa cờ Việt Nam với cờ Trung Quốc?

Trên tờ Giáo dục Việt Nam, TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Thủ đô, Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng khẳng định, “đây không phải là chuyện trẻ con”. Nếu đó là một cuốn sách hữu nghị, bên cạnh cờ Trung Quốc cũng phải có cờ nước khác, chưa kể, về mặt chính trị Trung Quốc đang là nước có nhiều động thái xâm phạm chủ quyền biển của Việt Nam. Về mặt giáo dục, trong một cuốn sách rèn trí thông minh, làm quen với chữ cái của trẻ mầm non mà có cờ Trung Quốc thay vì cờ Việt Nam thì rõ ràng có một ý đồ, không có lý do chối cãi hoặc biện hộ được. Lỗi không chỉ thuộc về người biên soạn, nhà xuất bản mà còn là ở hệ thống kiểm duyệt sách vốn luôn chặt chẽ đến thế mà sao vẫn để lọt những cuốn như thế này, ông Lâm gay gắt nói.

Nhận định về một loạt các ấn phẩm xuyên tạc chủ quyền xuất hiện ngày càng nhiều và dày đặc tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy cho rằng đây là một chiến lược lấn chiếm lâu dài, biến không thành có mà chính quyền Bắc Kinh đang thực hiện. Việc lấn chiếm này không chỉ trên biển mà còn trên bất kỳ lĩnh vực nào mà nước này có thể thực hiện được mà chúng ta không thể ngờ hết. “Nói chung là Trung Quốc sẽ không từ bỏ một thủ đoạn nào dù nhỏ hay lớn để gieo rắc vào người dân ý nghĩ phần lãnh thổ Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là của họ. Việc làm đó một mặt để cho dân họ ngộ nhận và cũng nhằm xâm nhập vào ý thức của người dân Việt Nam.” – ông Dương Danh Dy khẳng định.
GS Phạm Minh Hạc-nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định, các lý giải như “phải giữ nguyên xi nội dung gồm phần chữ và hình ảnh như bản gốc, không được phép thay đổi" do mua bản quyền nước ngoài là một không thể chấp nhận được. 

Mua bản quyền mà lời giới thiệu lại ghi "mập mờ" là chương trình của Bộ GD-ĐT, có phải là đánh lừa người đọc, đánh lừa người dân không? Cục Xuất bản phải chịu trách nhiệm xã hội rất lớn. Chức năng nhiệm vụ của các bên này là chăm lo về đời sống tinh thần của thế hệ trẻ và cả dân tộc.

Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét