Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BLOGGER HÙYNH NGỌC CHÊNH ĐƯỢC ĐỀ CỬ GIẢI NETIZEN 2013 CỦA TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI

VNHR Defenders
28-02-2013
Anh viết về dân chủ, nhân quyền và các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo ở Biển Đông. Blog của anh hiện tại có 15 000 lượt đọc mỗi ngày mặc dù nó bị chặn ở VN. Người dùng internet ở VN phải dùng chương trình vượt tường lửa để vượt qua kiểm duyệt và đọc blog của anh. Khi còn là một phóng viên, anh đã từng bị chính quyền cảnh báo về những gì anh viết trên bog và blog nhiều khi cũng bị buộc phải đóng.

Rời khỏi tòa báo, anh có nhiều thời gian hơn để viết, điều này cũng dẫn đến nhiều quấy nhiễu và đe dọa từ chính quyền. Hiện tại anh bị bám đuôi theo dõi, điện thoại thì bị nghe lén. Vào ngày 9/12/2012 anh bị ngăn chặn không cho tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn mà nó được tổ chức bởi một số viên chức nhà nước.

Bất chấp mọi vấn đề, anh tiếp tục viết và trả lời các câu hỏi từ báo đài nước ngoài về những chủ để nhạy cảm ở VN.
***
Huỳnh Ngọc Chênh, ứng cử viên khu vực Đông Á duy nhât, là một trong 9 người được đề cử giải Netizen 2013 của RSF và Google kết hợp. 

Giải Netizen của Tổ chức Phóng viện không biên giới (RSF) ra đời vào năm 2008, nhằm kêu gọi ủng hộ tự do tiếp cận internet mà không bị giới hạn, kiểm duyệt. Đó là cuộc đấu tranh đòi tự do ngôn luận online. 

Để thu hút hoạt động online, lần đầu tiên năm nay, người thắng giải sẽ được chọn dựa vào kết quả số phiếu bầu chọn online cao nhất. Cuộc bầu chọn online kéo dài từ 27/2/2013 đến hết ngày 5/3/2013. Kết quả sẽ được công bố ngày 7/3 và người thắng giải sẽ được mời đến Trụ sở văn phòng Google tại Paris để tham dự lễ nhận giải vào Ngày Thế giới Chống kiểm duyệt Internet 12/3/2013, với số tiền thưởng 2500 euro.

Để bầu chọn cho blogger Huỳnh Ngọc Chênh, các bạn vào link này, sau đó bấm vào biểu tượng VOTE (xem hình).


*Lưu ý: mỗi máy chỉ tính được 1 phiếu bầu (vote) do căn cứ vào số IP của mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét