Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ÁC NHƯ CHẾ ĐỘ NÀY SỚM MUỘN GÌ RỒI CŨNG SỤP ĐỔ

Đồng Nọc Nạn
6-04-2013

Từng nhiều lần diễn thuyết trên diễn đàn về lý tưởng, về ước mơ của một người thanh niên trong thời đại hồ chí minh. Rồi một ngày giật mình, tỉnh mộng, tôi phát hiện ra rằng, tất cả những hình ảnh, lời nói tốt đẹp của chế độ cộng sản, chỉ là một vở tuồng nói dối, lừa gạt nhiều tập. 

Đằng sau lưng đó, là những bè lũ, phe nhóm, thiếu tri thức và lòng yêu đất nước, nhưng thừa cái tinh ranh, ma mãnh của loài cáo, gạt gẫm tất cả mọi người, mọi tầng lớp, từ người dân chân lắm tay bùn đến giới trí thức tinh hoa.. chỉ biết vơ vét, vun xới cho bản thân mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào: từ đe dọa, gạt gẫm, bỏ tù người yêu nước, cướp bóc tài sản người dân, bán đất đai tổ tiên, tàn phá tài nguyên vốn rừng vàng biển bạc.. bán rẻ danh dự quỳ mộp dâng đất, bán biển của tổ tiên nghìn năm cho hán tộc.. Tội chất cao hơn núi.. tôi đã không tham gia vào guồng máy nhà nước đầy quái quỷ này, và nung nấu một ngày nào đó trên quê hương này, không còn cái chủ nghĩa cộng sản quái thai và bọn cộng sản đầy bất lương này

Việc người dân bị chính quyền dùng cường quyền và bạo lực để cướp đất đã xảy ra hơn nửa thế kỷ nay rồi. Nhưng chỉ đến khi nổ lên tiếng súng hoa cải thì mới được mọi người quan tâm đến.

Nhờ báo chí, có lẽ ban đầu vì tò mò, không hiểu vì sao cả trăm công an và bộ đội bị mấy người nông dân phục kích và đánh trả. Dù đã tổ chức bao vây, mà cuối cùng họ trốn đi đường nào không biết.

Và cũng nhờ công nghệ thông tin, nên nội tình vụ việc mới lọt đến tai người dân mà nhà cầm quyền dù có muốn thì cũng không thể ngăn chặn được. Sự phẫn uất của dân chúng, trong nước cũng như hải ngoại, tăng cao độ, buộc Nguyễn Tấn Dũng phải ra mặt và nhận định rằng chính quyền Tiên Lãng và Hải Phòng sai hoàn toàn.

Nhận là chính quyền sai thì có nghĩa là anh Vươn cùng người thân đúng. Nếu đúng thì là vô tội. Khổ một nỗi là, nếu xử anh em họ Đoàn vô tội thì chẳng khác nào là kích động dân chúng khắp nơi đứng lên khởi kiện, chẳng khác nào là cho phép dân dùng “hoa cải” chống lại nhà cầm quyền.

Nếu lúc bấy giờ mà đem ra xử vụ này thì chính quyền buộc phải cho anh em họ Đoàn trắng án, là điều chính quyền không muốn. Nếu xử anh Vương có tội thì vì quá bất bình, dân chúng sẽ nổi loạn và đồng lòng đúng lên chống lại chính quyền.

Bọn chúng thâm độc lắm. Nếu phải kể về những cái xấu của họ thì biết kể đến bao giờ mới hết. Chỉ nói gọn một câu là con người họ chẳng có cái gì tốt đẹp cả. À quên! Họ tốt bụng vì bụng ai cũng to. Chính vì vậy, việc đúng sai đã quá rõ ràng cách đây hơn một năm rồi, những mãi đến bây giờ mới đem ra xử. Tại sao vậy?

Theo tôi, trước hết là họ muốn dư luận lắng xuống và sau đó là làm nhụt ý chí của anh em họ Đoàn sau hơn một năm tạm giam. Có lẽ chỉ ở VN, công an mới có quyền tạm giam nghi phạm lâu như vậy. Nghi phạm là người vô tội trước khi có phán quyết của tòa án.

Người dân bấy lâu nay vẫn thiếu niềm tin vào nhà cầm quyền. Xử anh Vươn và những người thân của anh có tội chẳng khác nào là chính quyền đã tự tay mình đánh dấu chấm hết cho sự tin tưởng của người dân đối với mình không. Các bậc lãnh đạo của CHXHCNVN toàn là thạc sĩ, tiến sĩ, thế mà chẳng ai hiểu được rằng, muốn trị dân an thì phải dùng nhân nghĩa.

Sớm muộn gì rồi chế độ này sẽ sụp đổ thôi.

DĐCN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét