Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BẮC HÀN LEO THANG ĐE DỌA CHIẾN TRANH - TRUNG CỘNG XUỐNG THANG ĐỐI THOẠI CHÍNH TRỊ

Lý Đại Nguyên
11-04-2013

Theo Bình Nhưỡng thì bán đảo Triều Tiên đang tiến gần tới ‘cuộc chiến hạt nhân’. Ngày 09/04/2013, Bình Nhưỡng kêu gọi người nước ngoài sớm di tản khỏi Bắc Hàn. Ủy ban Bắc Triều Tiên vì Hoà Bình tại Châu Á Thái Bình Dương, một tổ chức ngoại vi của Đảng Lao Động Triều Tiên thông báo: 

Bán đảo Triều Tiên tiến về một cuộc chiến tranh nhiệt hạch”. “Trong trường hợp chiến tranh, Bình Nhưỡng không muốn thấy người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc phải hy sinh (do vậy) tất cả các tổ chức ngoại quốc, xí nghiệp, du lịch đều phải lập kế hoạch di tản”. 

Lý do: “Mỹ và những kẻ bù nhìn hiếu chiến Nam Hàn đang theo dõi để chờ cơ hội phát động chiến tranh chống lại Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên, sau khi đã ồ ạt triển khai vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có thiết bị chiến tranh hạt nhân trên lãnh thổ Nam Hàn”. “Một khi chiến tranh bùng nổ trên bán đảo, đó sẽ là một cuộc chiến tổng lực, tức là một cuộc trả đũa thần thánh không khoan nhượng của Cộng Hòa Nhân Dân Triều Tiên”.

Thật ra, nếu Bình Nhưỡng cứ đánh võ mồm như thế này, để cho Mỹ có lý do thực hiện công cuộc ‘chuyển trục chiến lược’ về Châu Á một cách vững vàng, toàn diện như hiện nay ở vùng Bắc Á, thì chẳng bao giờ Mỹ ra đòn trước, nhưng nếu vô phúc vì háo thắng, mà cậu trẻ Kim Jong Un, ra lệnh phóng lên trời một hỏa tiến, hay cho nổ môt quả bom nguyên tử thì hậu quả chưa biết chừng!?

Trước đó, ngày 05/04/13, Bình Nhưỡng cũng đã viện dẫn lý do ‘không bảo đảm’ an ninh, an toàn cho các phái bộ ngoại giao tại Bắc Hàn để họ phải sơ tán trước ngày 10/04/13. Tuy nhiên không một sứ quán nào chịu rút đi. 

Hôm nay, tại đặc khu kinh tế Keasong, Bình Nhưỡng đã thực hiện lời đe dọa rút hết công nhân Bắc Hàn ra khỏi đặc khu này. Phía Hán Thành - Seoul -  cho biết, khoảng 300 kỹ sư Nam Hàn đã trở về nước, hiện chỉ còn khoảng 475 người ở lại để bảo đảm công việc điều hành. Đóng cửa khu công nghiệp Keasong liên doanh với Nam Triều Tiên này, Bắc Triều Tiên sẽ mất nhiều ngoại tệ. Năm ngoái sản xuất được 470 triệu Đôla Mỹ về hàng dệt may, phụ tùng ôtô và các hàng gia dụng, và mất đi 50.000 công ăn việc làm của dân chúng Bắc Hàn với số lương trung bình 110 Mỹ kim một tháng. 

Thế nhưng việc giao lưu giữa Trungcộng và Bắc Hàn lại không bị đình trệ. Căng thẳng leo thang giữa Bắc Triều Tiên với nhiều nước trên thế giới trong tuần vừa qua không ảnh hưởng gì tới sự bùng phát của các sinh hoạt du lịch của Trungcộng với Bắc Triều Tiên. Truyền thông nhà nước Trungcộng cho biết: “Mùa du lịch hàng năm đã bắt đầu sớm hơn mọi năm và có tăng mạnh của số người chờ đợi để đi thăm quốc gia nghèo khó này”.

Mặc dù, về mặt chính trị, tất cả đều biết giữa Trungcộng và Hàncộng hiện nay đang trong cảnh ‘cơm không lành, canh chẳng ngọt’, vì Bắckinh đã liên kiết với Hoa Thịnh Đốn để cho Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trừng phạt Bắc Hàn vì thử bom nguyên tử. Nhất là Bắckinh không có một phản ứng nào về việc Mỹ triển khai sức mạnh quân sự áp đảo của họ ở khu vực Bắc Á. Thế nhưng, Bắc Hàn vẫn chưa dám dứt khoát ra khỏi quỹ đạo của Bắckinh. Chính vì vậy mà Mỹ cứ cột chặt Trungcộng phải có trách nhiệm về tên đàn em cứng đầu là Bắc Hàn. 

Theo tờ báo Mỹ, New York Times: “Trong tuần tới, Nhà Trắng sẽ gởi nhiều quan chức cao cấp đến Trungquốc để bàn về hồ sơ Bắc Triều Tiên. Đầu tiên là ngoại trưởng John Kerry vào thứ Bảy này”. Ba thượng nghị sĩ có thế lực là John McCain đảng Cộng Hoà, Charles E. Schumer đảng Dân Chủ và  Lindsey O. Graham đảng Cộng Hoà đều lên tiếng thúc dục Bắckinh phải gây áp lực mạnh hơn với Bắc Triều Tiên. 

Trong chương trình “Meet the Press” của đài NBC News, thượng nghị sĩ Lindsey O. Graham nặng lời với  Trungcộng rằng: “Tôi trách Trung quốc hơn bất cứ ai khác. Họ sợ Triều Tiên thống nhất, không muốn thấy một nước Triều Tiên Dân Chủ sát cạnh Trung Quốc nên cứ tiếp tục  yểm trợ cho chế độ điên khùng này. Chính họ là người quyết định số phận của Bắc Triều Tiên hơn bất cứ ai khác trên thế giới”. 

Ô hay! ông thượng nghị sĩ Graham này vẫn còn quan niệm nước lớn cứ phải quyết định số phận của nước nhỏ mãi hay sao? Quý vị chưa thấy cậu trẻ Kim Jong Un này đang đập đầu ăn vạ, ăn vòi đòi đánh Mỹ để được đi với Mỹ, sớm thoát khỏi tay tên đầu nậu Bắckinh đó hay sao?

Nói cho cùng thì dù Mỹ có biết như thế, họ vẫn cứ cột anh Tầu này lại với Bắc Hàn để triển khai kế hoạch thiết lập hệ thống phòng thủ ở cả Bắc Á lẫn Đông Nam Á. Theo trang Web quân sự missile threat. com của Mỹ phân tích, thì động cơ chính của nước này trong việc tăng cường hệ thống tên lữa ở Thái Bình Dương là để ‘trị’ Trungcộng. Nhà Trắng thừa nhận Bắc Triều Tiên không có tên lửa hạt nhân, và mãi mãi không bao giờ có thể có, vì Mỹ không cho phép điều đó xẩy ra. Vậy tất cả các tiềm lực quân sự mà Mỹ chuyển sang Thái Bình Dương hiện nay là nhằm vào Trungcộng. Hải quân  Hoakỳ hôm qua ngày 08/04/13 loan báo đã hoàn chỉnh hệ thống laser trên biển, có khả năng vô hiệu hoá các tàu nhỏ của kẻ thù và bắn hạ các máy bay không người lái. Hệ thống này sẽ được sử dụng trên vận tải USS Ponce vào năm 2014 sớm hơn dự kiến 2 năm.

Có lẽ Trungcộng đã cảm thấy lạnh gáy, nên đã xuống thang đối thoại chính trị với các nước Asean. Trong cuộc họp hàng năm lần thứ 19 giữa ASEAN và Trungcộng từ ngày 01 đến 02/04/13, Trungcộng đã nhất trí cùng làm việc để tiến tới phát triển quy tắc Ứng Xử Biển Đông với Hiệp Hội các nước Asean, vì nếu không đi bước trước thì Mỹ và Asean sẽ cũng đi đến việc thúc đẩy Trungcộng phải chấp thuận Bộ Quy Tắc Hành Xử Trên Biển – COC, thay vì cứ dậm chân tại chỗ với Bản Nguyên Tắc Ứng Xử Trên Biển – DOC đã ký trên mười năm qua. 

Tại diễn đàn Châu Á, Bác Ngao 2013 ở Trung Cộng, khai mạc ngày 07/04/13, trong diễn văn Tập Cận Bình chủ tịch Trung Hoa Cộng Sản nói: “Không quốc gia nào được phép đưa cả khu vực thậm chí cả thế giới, vào tình trạng hỗn loạn vì lợi ích của mình”.  

Ông Tập Cận Bình ám chỉ nước nào đây, là Bắc Hàn đang đe dọa chiến tranh nguyên tử, là Hoakỳ đang xoay trục chiến lược về Châu Á – Thái Bình Dương, hay là chính Trungcộng, mà ông là người cầm đầu, đang hung hăng đòi làm chủ trên 80% diện tích Biển Đông, đe dọa an ninh, an toàn lãnh thổ, lãnh hải  của các nước trong vùng, từ Bắc Á xuống tới Đông Nam Á đây?  

Nếu Trungcộng của ông không còn là một nước theo Chủ Nghĩa Xã Hội Đặc Sắc Trung Hoa, tức là đối nội vẫn dùng chế độ độc đảng, độc tài, phong kiến cha truyền con nối để thống trị toàn dân Trung Hoa, đối ngoại vẫn theo truyền thống Đế Quốc Đại Hán để bành trướng quyền lực, xâm lấn lân bang và cho dân Trung Hoa ăn bánh vẽ về một “Giấc Mơ Trung Quốc”, tức là làm Bá Chủ Thế Giới, Trung Tâm Hoàn Vũ.  

Chỉ vì những chính sách sai lầm, và tham vọng “TrungQuốc” của các ông, mới đưa khu vực và cả thế giới vào tình trạng hỗn loạn và đó cũng là nguyên nhân làm sụp đổ chế độ phi nhân, phi pháp, phi văn hóa của các ông nữa đấy! Ông nên tỉnh thức đi may ra còn kịp. 

LÝ ĐẠI NGUYÊN 
Little Saigon ngày 09/04/2013

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét