Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 7 ĐÃ KHAI MẠC

Trí Nhân Media - tổng hợp
2-05-2013

Hội nghị trung ương 7 khai mạc ngày 2/5/2013
HNTW 7 đã chính thức khai mạc ngày hôm nay 2-5-2013 và dự định kết thúc vào ngày 11-05-2013. Để khai mạc, TBT Nguyễn Phú Trọng  đọc lời phát biểu, nhấn mạnh 6 điểm cần thảo luận.

Sáu điểm này đã được tóm lược từ trang Người Buôn Gió FB như sau

Điểm 1

Điểm đầu tiên, ông Trọng chú trọng tới việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục những yếu kém.
Dịch nghĩa ra là lần này Đảng bảo ban nhau, chỉ cho nhau tiến bộ. Không có kỷ luật hay xử lý ai hết.

Điểm 2

Đổi mới, tăng cường lãnh đạo về dân vận.
Dịch nghĩa sẽ có thêm nhiều dư luận viên, tuyên truyền viên.

Điểm 3

Kiên trì những vấn đề có tính nguyên tắc, thuộc về bản chất của chế độ chính trị và Nhà nước ta, tiếp tục khẳng định Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo;

Dịch nghĩa là giữ nguyên điều 4 hiến pháp bằng mọi giá.

Điểm 4

Về nghị quyết 4 có mươi dòng, chứng tỏ nghị quyết 4 không thành công như ông Trọng mong đợi. Để che đậy thất bại ở sản phẩm của mình ( nghị quyết 4 ) ông Trọng không muốn nói nhiều, ông kêu gọi sự nhất trí hơn nữa chỉ để nghị quyết này làm cơ sở để giải quyết tốt hơn.

Chứng tỏ ngay bản thân ông Trọng cũng đã không tin tưởng gì nữa về kết quả của nghị quyết 4, bỏ thì thiên hạ cười, thôi thì cứ lai rai làm tiếp đến khi mọi người quên đi là vừa.

Điểm 5

Hội nghị bàn đến quy hoạch nhân sự năm 2016-2021.

Có nghĩa nhân sự chủ chốt từ nay đến 2016 chả có gì thay đổi, ai nguyên vị trí đấy. May ra có thêm một hai ông vào BCT thực tập để đến 2016 thì lên kế nhiệm các chức vụ nguyên thủ do lớp trước hết tuổi.

Điểm 6

Về môi trường.

Môi trường Việt Nam đã đến mức báo động trầm trọng. Việc này là của các chuyên gia thì đúng hơn. Ủy viên trung ương Đảng có được bao nhiêu người đủ chuyên sâu về môi trường mà bàn.

Kết luận

Trung ương 7 không có đồng chí nào bị kỷ luật cả. Điều 4 được giữ nguyên. Tăng chi phí cho việc tuyên truyền. Nghị quyết trung ương 4 thất bại. Thay đổi quan trọng là cơ hội mới về nhân sự năm 2016 để các anh, các chú hiểu ý vận động. (*)

Tuy nhiên theo nguồn TuSangNhamHiem, vấn đề bổ sung nhân sự vào Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư rất quan trọng trong kỳ hội nghị TW 7 này. Bài báo cho biết:

Nhìn vào 6 nội dung chính của hội nghị có thể nhận thấy công tác nhân sự là vấn đề quan trọng nhất đối với Đảng trong tình hình hiện nay. Trái với nhận định của nhiều trang mạng, số lượng và thành phần nhân sự được cơ cấu bổ sung vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư kỳ này gồm:

1. Nhân sự bổ sung Bộ Chính trị

 Ba nhân sự được cơ cấu bổ sung vào Bộ Chính trị, nâng tổng số thành viên Bộ Chính trị lên 17 vị:


- Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung Ương
- Ông Vương Đình Huệ, Trưởng ban Kinh tế Trung Ương
- Ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó thủ tướng Chính phủ. Đồng thời cử đ/c Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

2. Nhân sự bổ sung Ban Bí thư
Hai nhân sự được cơ cấu bổ sung vào Ban Bí thư, nâng tổng số thành viên Ban Bí thư lên 12 vị:

- Ông Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.
- Ông Trần Quốc Vượng, Chánh Văn phòng Trung Ương.

Hội Nghị Trung Ương 7 năm nay diễn ra trong một bối cảnh rất phức tạp: những vấn đề của hội nghị 6 chưa được giải quyết thì lại có thêm các vấn đề nan giải khác xuất hiện chồng chất lên những khó khăn đang hiện hữu. 

Bài bình luận của Thanh Phương, RFI sau đây vẽ ra một bức tranh thật u ám cho tương lai đất nước.

Tuy tổng bí thư Đảng kêu gọi các ủy viên trung ương phải « chân thành lắng nghe ý kiến của nhân dân », nhưng ông nhấn mạnh Nhà nước sẽ vẫn do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, tức là sẽ không chấp nhận những kiến nghị đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp. 

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Phú Trọng cho biết hội nghị lần này sẽ sơ kết một năm thực hiện « Nghị quyết trung ương 4 về xây dựng Đảng ». Nhưng không ai chờ đợi là sẽ có những thay đổi nhân sự sau hội nghị trung ương 7, mặc dù các ủy viên trung ương sẽ cho ý kiến về dự kiến quy hoạch cán bộ « cấp chiến lược » cho nhiệm kỳ tới, tức Ban chấp hành Trung ương, Bộ chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước. 

Xin nhắc lại là trong Hội nghị Trung ương 6 ngày 15/10/2012, mặc dù Bộ Chính trị đã « đề nghị » được kỷ luật đối với tập thể và kỷ luật đối với « một ủy viên Bộ Chính trị » ( mà ai cũng biết đó là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ), nhưng rốt cuộc Hội nghị Trung ương 6 đã không kỷ luật một ai, kể cả ông Nguyễn Tấn Dũng, người bị xem là chịu trách nhiệm chính về tình trạng tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát tăng trở lại, tham nhũng tràn lan và khủng hoảng ngân hàng. 

Hội nghị Trung ương 7 lần này cũng diễn ra trong bối cảnh đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng vẫn diễn ra gay gắt và kinh tế Việt Nam ngày càng trì trệ. Trước hội nghị, đã có những tin đồn về việc đổi tiền, trong khi đó, chính sách quản lý thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước thì bị chỉ trích nặng nề. 

Về vấn đề tham nhũng, không biết có phải là trùng hợp thời điểm hay không, nhưng trước Hội nghị Trung ương 7, một vụ được gọi là « trốn thuế lớn nhất lịch sử » diễn ra dưới thời Bí thư Thành ủy Hà nội Nguyễn Phú Trọng cuối năm 2004, với số tiền thất thoát nhiều nghìn tỷ đồng, liên quan đến công ty đầu tư bất động sản CIPUTRA ở Hà Nội, đã bị phanh phui. Cũng như mọi khi, chống tham nhũng có thể sẽ là cái cớ để các phe đấu đá với nhau trong nội bộ ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trí Nhân Media

1 nhận xét:

  1. HOÀNG VĂN HOẢNG2/5/13 23:42

    Đảng ta muôn năm lãnh đạo, người dân è cổ ra kiếm cơm bở hơi tai, muốn nằm lãnh đạn cũng chả được!
    1.- Bộ chính trị - Vua Tập thể 14 đầu qua HNTW7 thành 17 đầu tha hồ múa may.
    2.-Các vị cứ ngồi trốc ăn trên đầu, cưỡi lên cổ nhân dân. Con cái các vị cứ cơ cấu luồn vào sẵn lọt êm như lươn chạch, mấy năm tới sẽ ngồi chỗ ghế các vị là chu tất.
    3.- Thế lực thù địch, chả phải lo gì sất: đã có mấy chục vị tướng công an mới được đề bạt lo rồi -Tên nào lộn xồn cứ là cho vào trại giam là xong.
    4.- Hiếp pháp sửa đổi là trò diễn cho dân vui, thêm tí teo dân chủ là có đủ thứ rồi đâu lại vào đó.
    5.-Đất đai vẫn thuộc sở hữu toàn dân theo lệnh Đảng. Nên đảng là đại chủ điền-nô lớn nhất, có quyền cấp đất, thu hồi cưỡng chế và ăn cướp ngang nhiên của dân.
    6.-Tổng Lú là tiến sĩ GS Xây dựng đảng, nên HNTW7 lần nầy thành công mười mươi: gom hết của dân thành của đảng. Quân đội trung thành sẵn sàng nã đạn làm thịt tên dân ngu nào dám chống lại.
    7.- Thế lực thù địch nhất định tiêu vong. Nước Xã nghĩa CS vô địch muôn năm!!!

    Trả lờiXóa