Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NICK VUJICIC: HỌC TẬP VÀ LÀM THEO ... TẤM GƯƠNG CỦA HỒ CHÍ MINH ...

Hồ Thơm
26-05-2013

Hình bên:                
      " học tập và làm theo… tấm gương của Hồ Chí Minh …"

Tôi cũng đã háo hức và mừng vui, chờ ngày chào đón Nick đến Việt Nam như đón chào một sự kỳ diệu và mới lạ. Trong tâm tưởng, thật sự ngưỡng mộ và muốn chia sẻ những thành công vượt bậc nhờ nghị lực phi thường, “ vượt qua số phận” của Nick – một người khuyết tật, như vài người khuyết tật rất nổi tiếng ở Việt Nam – đã đạt được.

Tôi đã xem Nick diễn thuyết… và rồi lại cũng xem và nghe các “yêu cầu” của Nick, cách đón tiếp Nick theo kiểu … “VIP” : dẹp đường, hụ còi inh ỏi … tự nhiên thấy sự ngưỡng mộ, lòng muốn thông cảm và chia sẻ sự… “bất công” của Thượng đế đối với Nick đã bị “sứt mẻ” khá nhiều.

Sự đón tiếp Nick theo kiểu “VIP” như thế, không biết khi đi các nước khác trên thế giới có như thế không nhưng vừa rồi ở Việt Nam, tôi nghĩ một người thông minh như Nick, không bao giờ vui vẻ với lối đón tiếp theo kiểu “tuồng chèo” này . Rõ ràng bộ phận đón tiếp Nick là những anh ngố, mấy ông nhà quê mới lên tỉnh, và rõ ràng là những anh … “khuyết tật” về văn hóa, cụ thể là luật giao thông.

Và rồi… Nick diễn thuyết… tôi nghĩ không ai đi phủ nhận sự lôi cuốn và ngưỡng mộ lẫn khâm phục, vì sự thông minh và nổ lực phi thường của Nick trước nghiệt ngã của bản thân, mà Thượng đế đã “thử thách” anh. Không ai phủ nhận anh đã “truyền lửa” nghị lực, lạc quan … cho những người khuyết tật, kể cả người không khuyết tật. Tôi ngưỡng mộ anh và cảm ơn anh ! I love you ! Đó cũng là lý do vì quá thông minh và từng trãi trong ứng xử mà anh không chịu… che ô, trong khi … cái Doan ( của cụ Đốp) lại thản nhiên … bị ô che mà không có ý kiến gì ! ( Đây là chi tiết nhỏ, nhưng… nếu đêm ấy, Nick “CHE Ô” hoặc cái Doan KHÔNG THÈM CHE Ô thì… Nick đã không là… NICK VUJICIC, và… Cái Doan không là “Bà Doan dân chủ vạn lần hơn” !

Và rồi… Nick diễn thuyết …cho các “cụ” doanh nhân của chúng tôi nghe để học tập. Sao thế nhỉ? Tôi cứ tưởng việc chính của Nick sang Việt Nam là truyền nghị lực sống, gương vượt qua số phận của bản thân mình cho những người khuyết tật trên toàn cầu chứ nhỉ ? Các cụ doanh nhân của ta cũng … mất sức sống như vậy sao ?? Hèn chi các doanh nghiệp nác ta phá sản hàng loạt, hi hi…!!! Nhưng điều này mới bất ngờ, bất ngờ hơn cả việc Nick… tự rửa mặt, đó là khuyên các doanh nhân học tập và làm theo… tấm gương của Hồ Chí Minh … Ối trời ơi!!! Nick ơi là Nick !!!! Cả nác chúng tớ, từ nam phụ lão ấu, từ nhà thơ đến họa sĩ, từ nông dân đến công nhân, từ giáo sư đến đại tướng, từ học giả đến học thật đều học tập và làm theo Hồ Chí Minh hằng ngày hằng giờ rồi Nick wơi…!!!! Tưởng Nick đưa bản thân là tấm gương đầy nghị lực phi thường, vượt qua khắc nghiệt của cuộc đời để tiến đến thành công thì diễn giảng, đằng này … thế thì, để cho anh Đinh Thế Huynh chúng tớ diễn …..!!!
……….
Lang mang dài quá, “kiểm điểm” anh Nick thế nhưng vẫn khâm phục nghị lực phi thường của Nick !
Lại nghe Nick bảo, sẽ trở lại Việt Nam lần sau, nhưng tui nghĩ câu I LOVE VIET NAM của Nick là câu nói lần đầu và cũng là lần cuối và rồi anh sẽ không bao giờ gặp lại Việt Nam !

DĐCN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét