Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHUYỆN CỦA LÚ

Việt Nhân
24-06-2013

Đã nói tới Nổ và Xà Mâu mà không nói tới Lú thì đúng là thiếu sót lớn! Tháng qua là một tháng mà cả nhà xã nghĩa đều vui, đàn em lớn bé trong làng ngoài ngõ đều hả hê, cái công đầu khỏi phải nói ai cũng biết, còn ai trồng khoai đất này đó là Bí Lú.

Mở đầu thủ Xà Mâu tại chợ trời Shangri La đã lớn tiếng rằng, làng trên xóm dưới dọc biển đông phải có lòng tin chiến lược mới là đúng mốt, và cái chiến lược đó nó có phải made in china hay không thì người mua tự tìm hiểu lấy. Xà mâu chỉ như thằng mõ rao hàng thế thôi, nếu gặp phải hàng gian hàng nhái thì coi như tự chịu, thế là thầy Bắc Kinh vỗ tay khen rằng thằng em y tá khéo nói, nên Lú cũng vui mà bày trò lấy phiếu tín nhiệm kiểu huề vốn xã nghĩa để thưởng công Xà Mâu.

Thực tế mà nói trong vụ lấy phiếu, diễn viên đoàn múa cu hát con cò gật, có người cũng vui ra phết vì kiếm được tí chút tiền bồi dưỡng của Xà Mâu, và tuy thế con số phiếu tốt, xấu cũng cho thủ y tá khôn mà nhận biết thân phận y, dẹp bớt đi lắm trò huênh hoang. Đó là cái Lú muốn nhắn cùng Xà Mâu, qua vụ này người ta nói Lú chơi đòn thâm, lần trước chỉ gọi bóng gió ở hội nghị 6 phê và tự phê là “đồng chí ếch”, để tự người nghe đoán già đoán non, nay bầu tín nhiệm tuy biết chắc chắn là loại kết quả bỏ túi, nhưng chém chết uy tín Xà Mâu đã trúng đòn nặng. Thủ y tá cũng là con người khôn, biết người biết ta mà nín khe, vì ngay tại Shangri la để rao hàng chiến lược, Lú cũng đã cho Vịnh ghẻ tầu tung hứng cùng đồng ca, là mọi người hãy nắm lấy lòng tin, còn chuyện nắm lấy tay súng Lú để dành cho Tầu khựa.

Đấy là bàn lấy điểm thầy cho Lú qua tay Xà Mâu cùng Vịnh! Màn kế tiếp thành công hơn, đó là chuyến đi sứ của chủ tịt Nổ, đã làm hài lòng ông chủ lớn với tất cả những gì thiên triều mong đợi. Một bản thông cáo chung với đủ thứ chuyện, thầy có sẵn chỉ cần tớ thò tay ký, cuối cùng tất cả đẹp lòng đôi bên chủ tớ, và nhiều cái nhìn cho rằng lần này Tư Nổ đã thành công, bỏ đi những điều đầu cua tai nheo vụn vặt, thì chuyện biển đông và vịnh Bắc Bộ vẫn là cái ông chủ muốn thằng em ô kê. Nay Tư Nổ đã ấn ký hẳn hoi trên danh nghĩa chủ tịt nước đàng hoàng, ở vùng vịnh Bắc Bộ thì hai tổng công ty dầu khí Việt-Trung, hợp tác thăm dò và khai thác, còn dọc bờ biển đông dân đánh cá Hải Nàm là đồng nghiệp.

Chuyện xung đột hai bên trong đánh bắt, có bị gì ức hiếp nay đã có đường giây nóng để khiếu nại, cộng thêm cái loa rè phát ngôn viên ngoại giao thì chắc chắn từ nay ngư dân ta được đánh bắt trên bờ một cách hòa bình. Còn khai thác dầu vùng vịnh Bắc Bộ, đáng chú nhất là mở rộng diện tích thỏa thuận về thăm dò tìm kiếm các mỏ dầu khí, mở rộng khu vực xác định từ 1541km2 lên thành 4076km2, bao gồm hai phần tương đương nhau từ mỗi bên, và sẽ có tiếp tục gia hạn hiệu lực đến hết năm 2016. Chuyện làm ăn chung với tay đại bựa, thì chỉ từ trắng tay cho tới chết mà thôi, vả lại các cái từ kỷ thuật thăm dò đến khai thác, thì anh An Nam xã nghĩa hiện nay chỉ có cái ống đu đủ, thi đua cùng dàn khoan khủng 981 của CNOOC. Có người nói thế là ta khôn, ta thắng!

Chuyện biển Đông này tế nhị lắm chứ không phải chơi, trên nguyên tắc hai bí thư đảng đã thuận từ lần Lú sang gặp Đào tháng 10/11, nhưng nay tình hình chính trị đã có nhiều biến đổi, mọi thỏa hiệp phải là trên tư cách lãnh đạo nhà nước. Chứ không rồi sau này lại nói rằng hai đảng cộng sản ký với nhau thì không có giá trị nhà nước, rồi lèng èng không chấp nhận giống như cái công hàm Đồng vẩu 1958 tới nay vẫn còn ồn ào. Bọn Tầu khựa lúc này láu cá khiếp lắm, chúng chơi trò chính chủ ký giấy tờ thỏa hiệp hai bên rồi mới chung tiền, một mai dân có nổi can qua chúng có bằng cớ hẳn hoi trước dư luận, như chuyện bâu xít tây nguyên Mạnh Dũng đớp tiền có tang chứng nên bây giờ biết chết cũng đâu dẹp được.

Tóm lại, chuyện đúc cốt tráng men cho phương chăm 16 vàng 4 tốt là chuyện hai đảng chủ trương, nay đã được Nổ góp tay thực hiện tốt, bằng những gì hôm nay giấy trắng mực đen trên danh nghĩa chủ tịt nước ký, mà trên mặt cộng đảng An Nam thì Lú đứng đầu, chuyện như thế người vui nhất đúng là Lú, có người hỏi câu chuyện hôm nay là câu chuyện của Lú, nhưng tại sao cứ lung tung lang tang hết chuyện Xà Mâu rồi tới Nổ? Ấy bởi cũng nhờ những chuyện đó mới thấy cái tài của Lú lãnh đạo đảng! Ai còn dám bảo rằng bí thư đảng An Nam cộng là lú nữa thôi, lú mà điều hành chuyện bán buôn đất nước trôi chảy, mà cả hai tay điếm bựa chuyên nghiệp là Nổ và Xà Mâu cũng lọt tròng.

Một đầu óc dzĩ đại như vậy, không cấp bằng tiến sĩ để dựa hơi cũng uổng – Có tin trường đại học Thammasat University, nhân chuyến viếng thăm Thái Lan của Bí Lú sắp tới đây từ ngày 25-27/06/2013, mà phong cho Lú là tiến sỹ danh dự ngành chính trị của trường đại học này. Nhân chuyện Lú có thêm bằng tiến sĩ, mà người ta có một câu chuyện nói lên cái ưu việt và khác biệt, của con người xã nghĩa với con người thường ở chổ, bình thường đi học lấy bằng rồi ra làm việc, còn bọn của Lú không cần học cứ thoải mái leo cao mà ngồi - Chắn chắn đi Thái Lan về, Lú sẽ họp báo và có câu “Mình phải như thế nào người ta mới mời mình chứ, mình ra sao thì mới được người ta mời phát bằng chứ”.


(HNPĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét