Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG THĂM TRUNG QUỐC

BBC
14-06-2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ 19/6-21/6.

Hình bên: Ông Tập Cận Bình đã từng thăm Việt Nam tháng 12/2012 trong cương vị Phó Chủ tịch Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói với các nhà báo hôm thứ Năm 13/6 tại Hà Nội:"Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và gặp các lãnh đạo cấp cao khác của Trung Quốc, thăm tỉnh Quảng Đông. Hai bên dự kiến sẽ ký kết một số thỏa thuận và văn kiện hợp tác".

Thông tin về chuyến thăm Trung Quốc của ông Sang đã được đưa ra từ Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt-Trung hồi tuần trước.

Lúc đó giới chức quốc phòng hai bên cho hay đang thúc đẩy một thỏa thuận hợp tác về biên phòng để có thể ký kết trong chuyến thăm sắp tới của ông chủ tịch nước.

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc đầu tiên của ông Trương Tấn Sang trên cương vị chủ tịch nước và cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo Việt Nam sau khi Trung Quốc có ban lãnh đạo mới.

Theo ông Lương Thanh Nghị, chuyến đi này của ông chủ tịch "nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị và hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nhà nước, định ra phương hướng lớn cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước..."

Giới quan sát đang chú ý tới chi tiết ông Trương Tấn Sang là lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam thăm Trung Quốc kể từ sau Đại hội XVIII của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Thông thường tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam là người làm công việc này vì quan hệ truyền thống giữa hai Đảng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét