Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỪNG TỰ DỐI MÌNH VÀ DỐI NGƯỜI

Lê Chân Nhân
17-06-2013

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Dân trí) - Báo cáo của hai địa phương Hải Phòng, Nam Định khẳng định không có mại dâm ở Đồ Sơn và Quất Lâm, đó là thông tin tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi, diễn ra ngày 13.6.

Dư luận phản ứng mạnh mẽ trước thông tin này, bởi vì nó sai sự thật đến mức không thể chấp nhận được. Không thể chấp nhận còn ở chỗ, ở đây có thể có dấu hiệu “che chắn” cho hoạt động mại dâm.

Ngay sau khi hai địa phương này “nói lấy được”, báo chí đã có bài phản biện, thậm chí cử phóng viên đi thực tế. Những thông tin, hình ảnh từ các “phố đèn đỏ” của  Đồ Sơn cho thấy ở đây tồn tại “khu liên hợp” mại dâm hoạt động rất nhộn nhịp. Gái mại dâm mời khách chơi bời như quán ăn mời thực khách. Đến trẻ con ở Đồ Sơn và người nước ngoài còn biết “danh tiếng” mại dâm của vùng đất này. Có  không ít người lên tiếng trên các báo, mạng xã hội rằng “về Đồ Sơn, Quất Lâm tìm gái mại dâm dễ như mua bó rau”. Các báo cáo trên trả lời như thế nào đây, khi mà thực tế trái ngược với những gì họ nói.

Hoạt động mại dâm không phải như buôn một tép heroin, mà huyên náo mời mọc, có nhà nghỉ, bãi đáp hẳn hoi. Người bán và người mua trao đổi, thực hiện “hợp đồng” và thanh toán từng cuộc vui. Chuyện sờ sờ như vậy, chính quyền không biết kể cũng lạ. Hay biết nhưng làm ngơ? Còn lý do vì sao làm ngơ có lẽ cũng không quá khó hiểu.

Về điều này, trả lời báo chí, ông Phạm Ngọc Dũng – Phó trưởng Phòng Chính sách phòng chống mại dâm (Cục phòng chống tệ nạn xã hội – Bộ LĐTBXH) cho biết: “Có nhiều lý do như chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác phòng chống mại dâm ở đây. Thứ hai, có thể chính quyền bất lực trước hoạt động mại dâm hoặc ở khía cạnh nào đấy làm ngơ cho mại dâm”.

Ý kiến về “làm ngơ cho mại dâm” của ông Dũng không hề quá lời, vì thực tế ở các nơi này không cho cách hiểu khác. Mại dâm thì ở đâu cũng có, dù cố gắng rất nhiều nhưng các địa phương không thể dẹp được hết. Tuy nhiên, kinh doanh mại dâm lộ liễu, hình thành những phố đèn đỏ, tồn tại nhiều năm nay như Đồ Sơn và Quất Lâm thì không nơi nào có được. Sự tồn tại của các “khu liên hợp” mại dâm này không thể ngoài trách nhiệm của các cơ quan chức năng và lãnh đạo địa phương.

Cho dù không ai bắt được quả tang sự “trao đổi” giữa các chủ  kinh doanh mại dâm với ai đó trong các cơ quan quản lý, nhưng có rất nhiều chuyện ở trên đời, không cần mắt thấy, tai nghe cũng hiểu.

Báo cáo sai sự thật của hai địa phương Hải Phòng và Nam Định là tự dối mình, dối người,  qua mặt cấp trên và coi thường dư luận. Thiết nghĩ, cần làm rõ để xử  lý những người có trách nhiệm báo cáo không đúng sự thật.

Lê Chân Nhân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét