Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HÃY BÙNG LÊN - KHÁT VỌNG: CÔNG LÝ VÀ NHÂN QUYỀN

Hoàng Thanh Trúc
28-07-2013

Như vậy đó ! “Cong” lý của CSVN (không có dấu ô) Cái lý luôn cong cong quẹo quẹo theo chỉ đạo của độc tài  CSVN trói buộc đọa đày trầm luân cả dân tộc không thể lớn lên cùng thiên hạ .

Tự do, Dân chủ- Sau thực dân là “CSVN kế thừa” tước đoạt , vì Tiền đồ dân tộc vì tương lai con cháu, chúng ta 95 triệu dân VN ,noi gương cộng đồng người dân khu vực Asean và thế giới -  phải  đòi lại, dù cái giá có phải trả bằng máu của mình !

Để biện minh cụ thể cho một vấn đề hay sự kiện, người ta vẫn nhắc đến cụm từ “trăm nghe không bằng một thấy” .

Chúng ta thử nhìn những hình ảnh sau đây và tự hỏi : Không biết  trong 170 quốc gia thành viên LHQ giữa thế kỷ văn minh 21 này có nhà nước,chính phủ, đảng phái nước nào giống “nhà nước,đảng CSVN” dưới mắt công luận quốc tế và đồng bào cùng chủng tộc Việt Nam ?? .

Mới nhất, CT/Nước (tổng thống) CS/XHCN/VN Trương Tấn Sang công du Mỹ quốc - Đồng bào Việt Nam tại hải ngoại cùng nhau tụ họp về thủ đô Nước Mỹ “đón tiếp nhiệt liệt” với nhiều băng rôn biểu ngữ nói lên chính kiến của mình với đồng bào quê nhà và chế độ CSVN đông đảo như thế này

               
Những “khúc ruột ngàn dặm”máu đỏ da vàng nói tiếng Việt Nam …Họ không phải là những người vô công, rỗi việc, bỏ công sức để “đả đảo CSVN” , Nếu không là phải là những  người “yêu nước”!.

Cùng thời điểm, trong nước, thứ tư ngày 24/7/2013, Tại thủ đô Ha Nội một số công dân blogger Việt Nam tự nguyện, công khai, đã đến Đại sứ quán Mỹ để trao bản Tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam, gọi tắt là “Tuyên bố 258”  Với danh sách hơn 100 người ký tên chung nhằm nói lên quan điểm của mình trước việc Nhà nước CS Việt Nam tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014 – 2016 .


Bốn blogger Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Vũ Hiệp, Lê Dũng và Lã Việt Dũng. Phía Đại sứ quán Mỹ có hai quan chức cấp cao,trong buổi tiếp xúc

Họ chỉ là những công dân Việt Nam bình thường, mong muốn được góp tiếng nói vào bản Tuyên bố Nhân Quyền để từ đó vận động sự giúp đỡ, ủng hộ của Liên Hiệp Quốc, nước Mỹ và các tổ chức bạn bè quốc tế trong việc thúc đẩy Chính phủ CS/Việt Nam cải thiện các quyền tự do của nhân dân, tuân thủ thực thi đầy đủ và tuyệt đối các điều khoản của Tuyên Ngôn hiến chương quyền con người LHQ trước khi là ứng cử viên vào Hội đồng Nhân Quyền LHQ .

Sau cuộc gặp này với cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ, trong thời gian tới, mạng lưới blogger dự kiến sẽ tiếp tục đến gặp các đại sứ quán khác ở Việt Nam, cũng như các tổ chức quốc tế về nhân quyền, để trao tận tay “Tuyên bố 258”.

Như cái tát vào mặt CSVN - Có xấu hổ và nhục nhã không ? Y hệt như trong gia đình, mà con cái, anh chị em ruột thịt lại làm đơn tố cáo trước hàng xóm láng giềng chính ta là “ruột thịt” nhưng là kẻ không xứng đáng làm một con người ?

Tại sao Việt Nam lại là quốc gia cá biệt, trên thế giới,  mà làn sóng đấu tranh cho “nhân quyền” từ trong nước và hải ngoại cứ sục sôi chưa bao giờ ngưng nghỉ như thế ?

Bởi, CS/XHCN/VN hiện nay là quốc gia duy nhất trong 10 thành viên khối Asean và cũng là quốc gia nằm trong tóp đầu thế giới là nơi đang giam giữ nhiều nhất những PV báo chí, Blogger, Sinh viên và những công dân bất đồng chính kiến với chế độ độc tài CSVN . Thường niên, nằm ở khu vực “đội sổ” trong thang điểm  của tổ chức “Minh Bạch” thế giới .


Trên thế giới - Chưa có quốc gia nào như CSVN phải đối diện với làn sóng “Nhân Quyền”từ trong nước và quốc tế  như thế này !? .

Không phải ngẫu nhiên mà 10 cơ quan tổ chức có liên quan “Nhân Quyền” của quốc tế luôn nhắc đến, CS/XHCN/VN như là nơi mà “lương tâm thời đại” cần phải thường xuyên soi rọi đến .

Mới đây 10 tổ chức quốc tế ấy đã đồng ký tên trong lá thư gửi tổng thống Barack Obama kiến nghị bằng ảnh hưởng của Hoa Kỳ và của chính ông,  can thiệp yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam thực thi Hiến Chương nhân quyền LHQ trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân “bất đồng chính kiến” hoặc ít nhất phải cho nhà báo tự do Điếu Cày Nguyễn văn Hải (đang tuyệt thực trong tù hơn một tháng qua)  được rời khỏi nhà giam để trị liệu, chăm sóc sức khỏe, các tổ chức quốc tế ấy bao gồm : Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International), Tổ Chức Văn Bút Quốc Tế (Pen International), Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả (Committee to Protect Journalists)... Cơ Quan Biện Hộ Pháp Lý Truyền Thông Á Châu (Media Legal Defence/ Southeast Asia) cũng sẽ gửi thư đến Tổ Chức Giáo Dục, Khoa Học và Văn Hoá của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) 




Hàng ngàn năm trước, lịch sử Việt, dưới chế độ phong kiến,quân chủ, vua,chúa là con trời (thiên tử) quyền uy một cõi, nhưng một tiếng “trống” kêu oan của người dân ngoài ngọ môn vang lên , thiên tử lắm khi cũng phải hạ mình khai triều đích thân xem xét oan sai –

Còn ngày nay, sau ngàn năm, dưới chế độ độc tài CSVN chúng ta những người dân Việt Nam nhìn những hình ảnh này  ….


Không phải chỉ một tiếng trống kêu oan trước cổng triều đình như ngàn năm trước mà là hàng vạn, hàng triệu, trái tim và tấm lòng trong, ngoài nước, chính phủ, ngoại giao đoàn quốc tế kêu gọi trả tự do đối với …..

Một Cù Huy Hà Vũ bị bỏ tù bằng cái “bao OK” vì tội dám kiện thủ tướng “Vi Hiến” (Boxit Tây Nguyên) – Nhạc Sĩ Việt Khang ở tù vì “ một bài ca yêu nước” - Sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha ở tù vì truyền đơn “chống TQ và tham nhũng” - Lê Quốc Quân bị tạm giam vì là : Luật sư công giáo cứng đầu …v.v….

Còn hơn cả chế độ phong kiến,quân chủ, vài chục con người gọi là lãnh đạo trong guồng máy độc tài CSVN – vì quyền lực mang lại “vinh hoa phú quí” đã làm cho họ như “câm điếc mù lòa”  trước các phiên tòa  “công khai Bí Mật”  kết án những con người yêu nước đúng nghĩa ấy - Chúng ta tự hỏi : Phiên tòa “công khai” nhưng  không ai được tự do tham dự.

Họ - CSVN - sợ cái gì vậy?... Họ sợ “sự thật từ giá trị chân lý của chính nó”  mà luật sư và can phạm trình ra trước công luận nhân dân sẽ làm họ như những “con khỉ”  diễn tuồng, như lần xét xử Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, khi luật sư yêu cầu trưng ra vật chứng là 2 bao OK đã qua xử dụng mà đó là tang chứng ghi trong biên bản để bắt giữ, sau nhiều lần luật sư yêu cầu, quan tòa đành nhìn qua hướng khác trả lời : Có ghi trong hồ sơ rồi,không cần thiết phải đưa ra ? ( mà điều này là bắt buộc trong tố tụng)

Giống như vậy  trong phiên xét xử Sinh viên Phương Uyên, luật sư yêu cầu quan tòa đưa ra vật chứng là những tờ “truyền đơn” , quan tòa “từ chối” bác bỏ ?? ( vì lẽ truyền đơn mang nội dung : “ tàu khựa cút khỏi biển Đông” và “Đi chết đi, CSVN bán nước” ) ! .

Như vậy đó ! “Cong” lý của CSVN (không có dấu ô) Cái lý luôn cong cong quẹo quẹo theo chỉ đạo của độc tài  CSVN trói buộc đọa đày trầm luân cả dân tộc không thể lớn lên cùng thiên hạ .

Không còn cách nào khác hơn . Chỉ có trong lòng dân tộc, thống nhất cùng một ý chí bùng lên hàng triệu ngọn lữa, khát vọng trong tim vì  Công Lý và Nhân Quyền mới thiêu đốt, tan chảy cái đống “búa liềm” rỉ sét kinh tởm ấy để dân tộc Việt Nam có cơ hội lớn lên cùng thiên hạ .

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét