Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ÔNG LÊ THÀNH ÂN - TỔNG LÃNH SỰ MỸ TẠI SÀI GÒN SẼ BỊ THAY THẾ ? SẼ BỊ VỀ VƯỜN ?

Trí Nhân Media
5-7-2013

Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, Ông Lê Thành Ân, lãnh sự Mỹ taị Sài Gòn sẽ bị thay thế trong thời gian rất gần. Việc thay thế này không rõ vì có liên quan đến sự kiện một nhân viên sứ quán Mỹ đã phạm tội hối lộ, hoặc ông Lê Thành Ân hết thời gian phục vụ hay là vì những vấn đề tế nhị khác ?

Tưởng cũng nên nhắc lại một bài báo từ The Rushford Report, ra ngày 15-4-2013, tựa đề "How (Not) to Become a U.S. Ambassador", của tác giả Greg Rushford (Lê Anh Hùng chuyển dịch qua tựa đề: "LÀM THẾ NÀO ĐỂ (KHÔNG) TRỞ THÀNH MỘT ĐẠI SỨ MỸ ?") đã có doạn:

"Tôi [tác giả: Greg Rushford] hỏi bác sỹ Tâm và David Duong là liệu họ có tin rằng việc cổ suý dân chủ nên bị ngăn cấm về mặt pháp lý trên quê hương mình hay không. Không ai trả lời câu hỏi này. 


Thực tế theo đó những người tha hương xuất chúng sẵn sàng nhìn sang chỗ khác và ngậm miệng trước những vấn đề nhân quyền cốt lõi – có lẽ là nếu làm khác sẽ bất tiện cho việc duy trì những thương vụ hiện hành với chính quyền cộng sản Việt Nam – sẽ bị nhiều người coi là chướng tai gai mắt. Và quay trở lại quê hương, người ta có thể hình dung ra mức độ phản ứng khi thông tin ấy đến tai những công dân Việt Nam đang chống chọi trong nhà tù vì họ đã đủ dũng cảm để ủng hộ quyền bầu cử."

Đồng thời bài báo cũng liệt kê một danh sách gồm các nhân vật (vừa nổi vừa chìm) ủng hộ ông Lê Thành Ân "đi cửa tắt" trèo vào ghế "Đại sứ" Mỹ tại Việt Nam do ông David Duong trình lên Tổng Thống Obama trong bữa tiệc gây quĩ của Đảng Dân chủ được tổ chức tại San Francisco, California Hoa Kỳ ngày 3-4 tháng 4, 2013.

Mời bạn đọc theo dõi Bấm vào đây

Một bài báo khác "Tổng Lãnh Sự Lê Thành Ân, Lâu Nay Ngài Ở Đâu ?"(bấm vào đây) được đăng trên các tờ báo mạng vào năm 2011, tác giả Tran V A (Hoa Kỳ) cũng đã có những băn khoăn về thái độ im lặng khỏa lấp đến khó hiểu của ông Tổng Lãnh Sự trước những vi phạm nhân quyền của bạo quyền CSVN :

"Và mọi người càng bực tức khi họ được biết Ông Ân đã khuyên "đừng làm ầm ĩ" sau một sự cố bạo lực ở Huế, khi một đồng nghiệp ngoại giao Mỹ, ông Christian Marchant, đã cố gắng tới thăm linh mục bất đồng chính kiến ​​đang bị bệnh Nguyễn Văn Lý và đã bị công an đối xử thô bạo, hành hung và xô ngã trên đường phố, thậm chí chân Ông Marchant còn bị thương tích khi chúng dùng cánh cửa xe đập vào! Thay vì lên tiếng phản đối hành vi côn đồ của chính quyền cộng sản trong đối xử với đồng nghiệp của ông, thì Ông Ân lại dường như tìm cách khỏa lấp sự cố đó để khỏi làm Hà Nội khó chịu! Nếu đúng như thế, thì sự kiện ấy cho biết nhiều về Ông Ân! Dù gì đi nữa thì những người cộng sản Hà nội đã rút được một bài học rất tốt bởi vì sau đó họ càng đàn áp mạnh hơn nữa những người bất đồng chính kiến ​​ở Việt Nam, các nhà báo mạng (blogger), những người vận động dân chủ. 

Trong trường hợp Ông Ân nghĩ rằng cách tiếp cận im lặng của mình có hiệu quả thuyết phục hơn thì thực là ấu trĩ, ngây thơ khi cho rằng lối tiếp cận vuốt ve đó sẽ có thể làm mềm lòng những kẻ cầm quyền độc tài, sát nhân tại Hà Nội.

"Vậy thì Ông Ân phục vụ ai?" Một số người Mỹ gốc Việt cũng bắt đầu đặt câu hỏi!"

Có thể Lê Thành Ân sẽ bị về vườn. Sự kiện này coi như chấm dứt sự nghiệp cùng tham vọng chính trị làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam của Lê Thành Ân và đồng bọn.

Quả thật đây là một thắng lợi cho Phong Trào Dân Chủ của chúng ta vì những con sâu mọt trở cờ, phản bội đồng bào đang bị lật tẩy, chẳng hạn như nghị viên Hoàng Duy Hùng, như "nhà báo" Nguyễn Phương Hùng...

PV Trí Nhân Media
Sài gòn 4-7-2013

1 nhận xét:

  1. Tân Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Thành Phố HCM, bà Rena Bitter.

    Trả lờiXóa