Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VẠN CON TIM HƯỚNG VỀ LS GIUSE LÊ QUỐC QUÂN

Anthony Thiên Ân
7-07-2013

VRNs (07.07.2013) – Nghệ An – Khắp các giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, Hà Nội và Sài Gòn đã liên tục dâng Thánh lễ, Chầu Thánh Thể và thắp nến để cầu nguyện cho luật sư Giuse lê Quốc Quân và gia đình, vì mọi người biết đằng sau việc ghép tội “trốn thuế” cho vị luật sư này là một âm mưu chính trị của nhà cầm quyền.

Tối hôm qua, vào lúc 19h45 thứ bảy ngày 06.07.2013, giáo xứ Nghi Lộc, Gp Vinh đã dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cách riêng cho Ls Lê Quốc Quân để anh được Chúa ban thêm sức mạnh lòng trí để anh luôn kiên vững trước những đau thương mà hệ thống chính quyền đã và đang gieo rắc trên anh và gia đình, nhất là tràn đầy Thần khí để đối diện với sự dữ trong phiên tòa ngày 09.07.2013 sắp tới.

Mặc dầu đa số người dân nơi đây đã được nghe và thấu hiểu về việc làm hạ đẳng này của chính quyền. Nhưng một lần nữa, linh mục JB. Đinh Công Đoàn đã tóm tắt và phân tích về cái gọi là “vụ án trốn thuế” cũng như về cá nhân vị luật sư đầy tâm huyết với đất nước này. Ngài nhấn mạnh: một chính quyền luôn được rêu rao là của dân, do dân và vì dân; một thể chế tự ca ngợi là đỉnh cao của trí tuệ; dân chủ gấp vận lần các nước tư bản giãy chết; là văn minh là đạo đức…thế mà phải dùng “hai bao cao su đã qua sử dụng” để kết tội Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ; gán tội khủng bố, tuyên truyền chống nhà nước để bỏ tù Sinh viên yêu nước Phương Uyên và Nguyên Kha; Vu cáo cho 17 sinh viên, thanh niên ưu tú của Gp Vinh “hoạt động để lật đổ chính quyền” trong khi họ chỉ làm từ thiện, khuyến học, giúp đỡ người neo đơn, nuôi nấng che chở những em bé bị bỏ rơi và các cô gái lầm lỡ… như vậy, thử hỏi đây là chính quyền hay tà quyền?


Ngài cũng kêu gọi mọi người hãy liên tục cầu nguyện, trong đó Ngài lưu ý cần cầu nguyện nhiều hơn cho chính quyền VN sớm biết nhìn nhận sự thật, công lý để sớm quay đầu với tổ quốc, với dân tộc!

Ngài kêu gọi những người yêu mến Ls Quân, yêu mến Công lý, Sự thật và những ai còn băn khoăn, tiếc nuối hay nghi ngờ vào sự chính nghĩa của chính quyền VN hiện nay thì hãy một lần đến tham dự phiên tòa được gọi là “công khai” như phiên tòa xét xử Ls Quân tại Tòa án Hà Nội ngày 09.07.2013 sắp tới để biết chúng ta nên làm gì! Đừng im lặng và ngồi yên nữa!

Sau Thánh lễ, tất cả mọi người cầm trong tay ngọn nến lung linh hòa cùng với những nguyện cầu tha thiết xen kẽ với những bản thánh ca trầm lắng đã làm cho hơn 1000 người tham dự đêm nay cảm thấu rõ hơn những gì đang diễn ra cũng như trách nhiệm của chính mình trong cuộc sống hôm nay.

Buổi thắp nến kết thúc lúc 21h20 trong giai điệu quen thuộc là ca khúc “Kinh Hòa Bình”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét