Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




16-08-2013: NGÀY QUỈ ĐỎ XỬ TỘI THIÊN THẦN TẠI TÒA ÁN LONG AN

Trí Nhân Media
TỔNG HỢP và CẬP NHẬT các tường trình




Anh Trần

Những giọt nước mắt HP của mọi người khi biết PU được tha bổng tại tòa án Long an




Antoni Nguyen

CO AP BUC THI PHAI CO DAU TRANH, CO DAU TRANH THI CO CHIEN THANG . XIN CHUC MUNG PHUONG UYEN, GIA DINH CUNG, TUOI TRE VIET NAM YEU NUOC VA TAC CA NHG NGUOI DAU TRANH CHONG NGOAI XAM TAU KHUA

DLB

Phiên tòa phúc thẩm xử sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha 
Kết quả phiên tòa Phúc thẩm xử 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha:

- Đinh Nguyên Kha bị kết án 4 năm tù giam.

- Nguyễn Phương Uyên bị 3 năm tù treo.

Phương Uyên được trả tự do ngay tại tòa. Chị Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Uyên đã ngất xỉu ngay tại sân tòa khi nghe con mình nhận mức án tù treo.

Gió Lang Thang


16h 15: Tòa tuyên án.
Nguyễn Phươ.ng Uyên 3 năm án treo, và thả tự do ngay tại tòa.
Đinh Nguyên Kha 4 năm tù giam

Tiệm Báo

15h00: CÔNG AN BẮT ĐẦU BẤT LỰC (chỉ với 100 người )
15h00 - Con số người đến ủng hộ 2 sinh viên yêu nước lên đến gần 100 người. Tham dự phiên tòa công nhưng rất khai nên mọi người đã cùng nhau biểu tình trên đường phố. Trên tay là những tờ giấy trắng với những câu ủng hộ Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy mọi người đòi trả tự do cho người yêu nước.

Công an sau buổi sáng làm dữ, bắt người đã bất lực nhìn đoàn biểu tình bày tỏ quan điểm của mình về phiên xử sinh viên chống tàu khựa, chỉ tìm cách ngăn chận đoàn người tiến vào khu vực toà án.

Thông tin sơ khởi cho biết Nguyên Kha xin giảm án nhưng cương quyết không nhận tội. Nguyễn Phương Uyên vẫn là một Nguyễn Phương Uyên đứng thẳng tắp người. Cô sinh viên nhỏ bé nhưng dáng vươn như Phù Đổng đã tự bào chữa lòng yêu nước của mình và dứt khoát mình không có tội với đất nước, với đồng bào.


Lanney Tran

14h20: Đoàn người yêu nước , yêu mến Nguyên Kha - Phương Uyên đang hô to khẩu hiệu gần tòa án Long An: "Tư do cho người yêu nước" "Kha - Uyên vô tội" " Đả đảo Trung quốc xâm lươc" "Trường Sa - Việt Nam". Sau đó đoàn người di chuyển ra cổng sau tòa án để đón Kha - Uyên vì bọn tay sai hèn hạ trốn đi cửa sau. Côn đồ, côn an, dân phòng...., cũng đi theo người yêu nước ra phía cổng sau, đang sáp lại gần , có thể có xô xác, đang xô đẩy ....

Chị Bùi Hằng đang diễn thuyết cho đám mọi rợ đang làm hàng rào chặn đường đi của người yêu nước, nghe về điều hay lẽ phải. (Le Dinh)


Vy Vu

14h:15 Phái đoàn khoảng 100 người đang đi tới phiên toà hô to những khẩu hiệu " Đả đảo trung quốc xâm lược", "Tự do cho Phương Uyên & Nguyên Kha" ..... Công an đang bao vây khoảng 300 người, không cho vô toà.... (Dân Làm Báo)



--------------------------
Tòa tạm ghỉ giải lao. Nguyên Kha được đề nghị mức án từ 5-6 năm, Phương Uyên vẫn y án 6 năm. Đến 14h chiều sẽ tiếp tục diễn tuồng...


An Đỗ Nguyễn


13h52: Mọi người đã bắt đầu kéo ra tòa án lại... Trong đoàn có bác Huỳnh Kim Báu, Kha Lương Ngãi, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh, Dương Thị Tân và chị Bùi Bui Thị Minh Hang cùng khoảng gần 60 bạn trẻ khác...


DCCT:


12:55: Cha Đinh Hữu Thoại cho biết: “Giờ nghỉ trưa mọi người di chuyển về Siêu thị nghỉ ngơi và ăn trưa. An ninh bám theo rất đông ở khu vực siêu thị.

Một số an ninh vào báo với bảo vệ siêu thị không hco nhóm ngươi tham dự tòa vào siêu thị vì đây là những người biểu tình. Tuy nhiên chúng tô vẫn vào được siêu thị bình thường.

Hai LS Nguyễn Thanh Lương và hà Huy Sơn cũng đến thăm thân nhân hai sinh viên và những người yêu mến hai em. 

12:45: Hồng Thuận cho biết: “Ls Lương có mặt để đại diện cho Uy vụ dân sự (đòi lại tài sản) cho biết trong phiên tòa, Phương Uyên đã hùng hồn tuyên bố: “Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!”

DLB


12:10 - Ông Kha Lương Ngãi - nguyên Phó tổng biên tập báo SGGP đến tham dự phiên tòa nhưng bị công an bắt sáng nay cũng đã được thả.

Tin cho biết lúc này dù đã trưa nhưng nhiều người vẫn đang từ khắp nơi tiếp tục đổ về Long An để tham dự phiên xử buổi chiều. Theo CTV Danlambao cho biết hiện tại chỗ mọi người tụ tập có khoảng 60 người.



11:30 - Anh Nguyễn Viễn - doanh trí công giáo từ Hà Nội vào, bị công an bắt đi sáng nay, đã được thả ra.

11h00: Mẹ con chị Trần Thị Nga vừa được công an thả. Chị bị công an còng 2 tay bắt đưa về đồn công an P3, Tp. Tân An cùng với bé Tài. Công an mặc sắc phục dùng còng số 8 đập vào đầu, lấy chân đạp vào ngực, bụng, chân và túm tóc, tát vào mặt chị Nga. Bé Tài bị kéo, tách ra khỏi mẹ khiến bé sợ hãi và khóc thét. Sau đó, chị Nga bị công an khám xét cả người và cướp đi 1 điện thoại di động. Chị và bé Tài bị câu lưu tại đồn công an đến khoảng gần 11h trưa mới được thả về, nhưng công an vẫn không trả lại điện thoại của chị.

Lanney Tran

11h00: Tin từ Long An: Mẹ của Nguyên Kha ôm cổng sắt toà án khóc nức nở khi chứng kiến sự ủng hộ của nhiều người. Mẹ của Phương Uyên khi ra khỏi toà đã ngất xỉu tại siêu thị Coopmart. Giám đốc siêu thị bị AN giật dây đã cho bảo vệ đuổi không cho cô Nhung mẹ P.Uyên nằm để sơ cấp cứu. Sau đó 10 p tụi nó cho xe cấp cứu đến mang cô Nhung đi nhưng mọi người ngăn lại. Bà giám đốc siêu thị liên tục nhận chỉ thị từ bọn mặc thường phục đứng trong sảnh siêu thị.

Chị Nhung ngất xỉu vì quá căm phẫn trước những diễn biến đàn áp tại Tòa.
Photo: An Đỗ Nguyễn
Sau giờ nghỉ trưa của phiên tòa, mẹ và người thân của Phương Uyên cùng rất nhiều người ủng hộ đã biểu tình phản đối phiên tòa trái luật và mức án bất công mà VKS đề nghị.


Ảnh: Paolo Thành Nguyễn
Thuy Trang Nguyen

TUY TÒA CHƯA XONG NHƯNG MÌNH ĐÃ BIẾT TRƯỚC SỰ SẮP XẾP RỒI NÊN TỰ MÌNH LONG TRỌNG TUYÊN BỐ CHO MAU, KHỎI CẦN TÒA ÁN VẸM CHI MẤT CÔNG.


(*) Đinh Nguyên Kha do có hành động ăn năng hối cãi nên được nhà nước khoan hồng cho giảm án từ 8 năm xuống còn 6 năm (giảm được 2 năm)

(*) Nguyễn Phương Uyên không biết ăn năn hối cãi nên tòa tuyên Y Án là 6 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương sau khi ra tù.

Chưa xử xong mà mình biết mẹ nó hết rồi giống như là biên số đề vậy Hahaha. Chán bỏ mẹ cái đám hát tuồng Tòa Án Ngụy Quyền CSVN diễu dở .

Thôi lên đường về Huế lại, khỏi cần gì nữa vì đã biết hết kết quả của mấy ông phường chèo rùi.


Em trai và Mẹ của Phương Uyên  
Hành Nhân: Chính bản thân con người Phương Uyên và Nguyên Kha là bằng chứng sống, là lời bào chữa hùng hồn và thuyết phục nhất cho những gì các em đã làm. Các em hoàn toàn vô tội! Nếu có tội, chỉ là tội... yêu nước mà thôi!

Lanney Tran

10:40: Khi xe các bị cáo đi ngang qua, tuy kg có ai thấy rõ những người bên trong. Nhưng theo lời của LS Hà Huy Sơn, cả 3 đều ở trong và Đinh Nhật Uy kg phải là bị cáo.

Theo lời chị Dương Thị Tân, mẹ của Uy & Kha là chị Kim Liên. Trong lúc dằng co để giữ người (1 bác lớn tuổi lúc đang bị an ninh kéo đi). Thì chị Kim Liên bị té, xỉu và bị thương cột sống.

Bà con nằm xuống đường để cản xe bắt người đi, an ninh kg nương tay đánh đập bà con để mở đường cho xe, bản thân chị Dương Thị Tân cũng bị đạp vào bụng.

Mọi người ở ngoài tòa án hô to khẩu hiệu "Đả đảo Trung Quốc xâm lược!", "Đả đảo tay sai bán nước!". Mọi người vừa đi vừa biểu tình trên đường Trương Định về phía siêu thị Coop Mark.

Nghỉ trưa - Photo An Đỗ Nguyễn
Hành Nhân:

Có thể tiếp theo sẽ là thím Hoàng Dũng Cdvn chăng?

Hai bên đang gầm ghè nhau, 5 người đã bị bắt thô bạo: Trương Dũng, Thúy Nga, bé Tài, Nguyễn Viện và bác Ngãi. Tiếp sẽ là j?

DCCT

10:00: Quốc Anh, một người đang có mặt tại trước cổng tòa án Long An cho biết: “Đông các anh em và người đến ủng hộ Uyên Kha đứng ngoài hàng rào và vòng vây của các lực lượng công an, an ninh, cùng xe tải các loại. Một số người dân buông lời: làm quái gì mà huy động công an đông thế mà ko thông báo cho người ta biết việc gì? Một số người hỏi thì lập tức cs giao thông xua đi. Số đông khác biết chuyện nhưng vẫn dửng dưng đứng ngoài ngắm nhìn

09:55: Luật sư Hà Huy Sơn đã rời bỏ Tòa án đi ra ngoài. Ông cho rằng bản án đã sắp xếp xong rồi, vào trong đó chỉ tô vẻ cho một phiên tòa trá hình. Ông nhắc lại, các thân chủ tinh thần rất vững vàng.

Chúng ta sẽ chứng kiến cảnh các thân chủ yêu nước trực tiếp đối đầu với công an, viện kiểm sát và hồi đồng xét xử để tự bảo vệ mình.

09:50: Chị Bùi Thị Minh Hằng, và dân oan cũng có mặt ở cổng Tòa án Long An. Công an rất căng thẳng trước tòa.
Những Người Từ Xa Về .. với Các Em - Photo: An Đỗ Nguyễn
XDHN

09h30: Luật sư Hà Huy Sơn đã trở ra. Ông cho biết tòa án đã mời ông ra ngoài vì Nguyễn Phương Uyên từ chối luật sư bào chữa.

Như vậy, phiên tòa hôm nay không có thân nhân nào có mặt trong tòa, mà cũng không có luật sư bào chữa.

Luật sư Hà Huy Sơn cho biết: Cả ba bạn Uyên, Kha và Uy đều từ chối luật sư. Lý do, các bạn này cho rằng phiên tòa đã có bản án, luật sư vào chỉ trang điểm cho phiên tòa mà thôi, nên không cần. Chính các bạn sẽ lên tiếng tự bảo vệ mình trước phiên tòa. Tinh thần các bạn rất mạnh mẻ, rất cương quyết và luôn luôn khẳng định mình vô tội. Chỉ chống Trung Quốc, không chống Việt Nam.

DCCT

09:25: Gia đình của hai sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha cùng với những người yêu mến các bạn trẻ này đã bắt đầu biểu tình, hô khẩu hiệu yểm trợ tinh thần cho các bạn bên trong phiên tòa đang diễn ra.

Một xe 29 chỗ đã đến trước tòa sẵn sàng bắt người chở đi.

09:15: Nói chuyện với phóng viên VRNs trước lúc vào Tòa án, luật sư hà huy Sơn cho biết: Cả ba bạn Uyên, Kha và Uy đều từ chối luật sư. Lý do, các bạn này cho rằng phiên tòa đã có bản án, luật sư vào chỉ trang điểm cho phiên tòa mà thôi, nên không cần. Chính các bạn sẽ lên tiếng tự bảo vệ mình trước phiên tòa. Tinh thần các bạn rất mạnh mẻ, rất cương quyết và luôn luôn khẳng định mình vô tội. Chỉ chống Trung Quốc, không chống Việt Nam.

08:25: Một người dân ngoài khu vực tòa án cho biết, hiện có khoảng trên 200 công an, an ninh mặc sắc phục, thường phục đang có mặt tại khu vực tòa án. Nguồn tin khác cũng cho biết, anh Trường Văn Dũng từ Hà Nội vào tham dự phiên tòa mới bị công an bắt đi và hiện chưa biết anh Dũng bị mang đi đâu.

8h30: Một cộng tác viên VRNs có mặt trước phòng xử án cho biết, công an đã lao vào bắt blogger Thuy Nga và con nhỏ của chị chưa đầy một tuổi. Khoảng 30 người đang đứng xung quanh đó đã yêu cầu thả người và hô to các khẩu hiệu “trả tự do cho Phương Uyên”. Một người dân đã nằm ra đường trước khu vực tòa án để phản đối công an vi phạm nhân quyền.

Blogger Nguyen Hoang Vi cho biết: Nhà văn Nguyễn Viên cũng đã bị bắt lúc 8h35. Tình hình bên ngoài tòa án đang căng thẳng. An ninh rất đông nên mọi người không thể chụp hình được.

Blogger Hanh Nhan có mặt trước tòa án cho biết: Đã có 4 người bị công an bắt đi nhưng chưa xác định được danh tính cụ thể. Hiện nay gia đình sinh viên Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha cùng với những người đến phiên tòa ủng hộ hai em đã biểu tình bên ngoài tòa án và hô khẩu hiệu trả tự do cho hai em.

08:00: Nhóm truyền thông Chúa Cứu Thế và nhiều bloggers đang có mặt trước cổng Tòa án nhân dân tỉnh Long An, số 116 Trương Đinh, thành phố Tân An, Long An.

Phiên tòa đã bắt đầu lúc 07:30. Không ai trong gia đình hai thân chủ Nguyễn Phương Uyên và Đinh NGuyên Kha được vào bên trong phòng xử án. Hiện chỉ mới có luật sư Hà Huy Sơn được vào bên trong, luật sư Nguyễn Văn Lương đang làm thủ tục. Luật sư Nguyễn Văn Miếng chưa được nhìn thấy chung quanh phiên tòa.

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Phương Uyên tuyên bố sẽ chết tại sân Tòa án. Công an đang bu lại rất đông.

DLB:

8:40 sáng - Tin từ CTV Danlambao cho biết mẹ con chị Trần Thị Nga đã bị công an bắt. Chị Nga là người luôn luôn có mặt trong mọi cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và đã từ Hà Nam vào Long An để ủng hộ Phương Yên và Nguyên Kha.

Vì tình hình công an ngăn chận nghiêm ngặt vào trong phiên toà công khai, tất cả những người đến tham dự phiên toà đã quyết định đi bộ vòng quanh thành phố để biểu tình. Mục đích cũng để cho người dân biết thêm về tình trạng nhà cầm quyền bán nước xử người yêu nước. Hiện mọi người đang ở tại góc đường Trương Định - Nguyễn Duy.

8:30 sáng - Công an phong toả mọi lối vào toà án. Mặc dù như đã thông báo, đây là một phiên tòa công khai, nhưng vẫn "như thường lệ" - tất cả những người đến tham dự phiên toà công khai này đều không được phép vào bên trong toà án. Mọi người đứng trước cổng toà án và hô to: "Phương Uyên và Nguyên Kha vô tội!".

Vn Lpd:

.... đã bắt đầu bắt bớ !

XDHN:

08h00: Anh Viễn Nguyễn từ HN vào dự tòa, vừa bị đưa lên xe ô tô để đưa về đồn CA Tân An
Anh Trương Dũng cũng đã bị bắt vào đồn cùng anh Viễn.

LM Thoại: Hai bên GD vẫn chưa ai được vào trong toà! Đã bị bắt đi 3 người: Thuý Nga, Anh Dũng, Anh Nguyễn Thiện!

NTT thông báo: Không khí khủng bố bao gồm khắp phiên tòa. An ninh đã bắt đi Viễn, Phan Trung Lương, mẹ con Trần Nga và Trương Dũng, tất cả là 4 người.

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đang có mặt tại trước cửa tòa án cho biết: Ngoài việc 4 người bị bắt, công an còn xông vào giằng co cháu bé Tài trên tay chị Thuy Nga (mẹ của bé). Sợ nguy hiểm mọi người chặn xe không cho công an chở đi. Ông Huỳnh Kim Báu phải nằm xuống trước bánh xe để chặn xe lại.

Mọi người nằm xuống đường chặn xe khi CA bắt mẹ con Trần thị Nga đi
Trước đó, vì không ai được vào phiên tòa, kể cả chị Nguyễn Thị Kim Liên là mẹ của Kha và Uy nên mọi người tổ chức biểu tình tại chỗ, hô vang khẩu hiệu phản đối phiên tòa "công khai" và đòi trả tự do lập tức cho các em.

Tiếp đó, mọi người bắt đầu đi bộ tuần hành một vòng thành phố Tân An rồi mới trở về trước cửa tòa án.

Hôm nay, có hàng trăm nhân viên an ninh làm việc quanh tòa, với các công cụ trấn áp và vẻ mặt bặm trợn. 

Lanney Tran - SOS SOS - từ Long An 

Từ chị Nhung - mẹ bé Uyên: Không một ai được vào xem xử án, không một ai trong gia đình bé Uyên được vào trong tòa án. Hiện tại LS của Phương Uyên đang trình báo với chánh án yêu cầu giải quyết để gia đình được vào xem xử án. Gia đình rât là bức xúc, vì họ làm thành phiên tòa xử kín là tốn tiền của nhân dân, và gia đình hoàn toàn không đồng ý, phản đối việc làm này của tòa án nhân dân Long An

Vn Lpd:  

Được biết, các Bloggers và những người yêu mến sinh viên Nguyễn Phương Uyên sống ở Hà Nội, Sài Gòn… đã có mặt ở Long An và họ sẽ đi tham dự phiên tòa phúc thẩm của sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên.

* ANH EM TA VỀ CÙNG NHAU TA SUM VẦY 1,2,3,4,5 ...

Theo nguồn tin thu thập từ bên Nội và bên Ngoại thì nhiều cán bộ từ Bộ Công An đã đến Long An hôm nay đồng thời đặt cơ sở 'điều hành đàn áp' tại trụ sở Công An Phường 1 . Họ đang chuẩn chu đáo kết hoạch đàn áp người tham dự phiên tòa. 

Xã hội đen đã được thuê 400.000 đồng/người, mặc thường phục với chức danh là 'nhân dân tự phát'. Đây là nguồn tin không phải là đồn đoán như ông Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn. 

Không biết họ có thuê xe buýt bắt người đi 'học tập cải tạo' như ở Hà Nội hay không nhưng sẽ có hàng rào ở đường Trương Định góc Nguyễn Huệ, nếu anh chị đến mà bị chặn không cho vào đường Trương Định thì chúng ta có thể tập trung ở đường Nguyễn Huệ để cùng cầu nguyện trong im lặng và ôn hòa.

Kinh nghiệm hôm 16 tháng 05 vừa qua, công an Phường 1 đã bắt các anh chị Huỳnh Công Thuận, Hoàng Dũng, Trịnh Anh Tuấn, Trương Văn Dũng và chị Bùi Thị Minh Hằng ... . Lần nầy bọn chó săn Phường 1 đã được Bộ Công An bổ xung thêm quân số từ xã hội đen nên sẽ có nhiều màn đàn áp và khủng bố xảy ra, vì vậy chúng ta cố gắng mỗi người một máy chụp hình hoặc máy quay phim để ghi lại hết 'chứng tích' nầy để lưu vào BẢO TÀNG VIỆN TỘI ÁC CÔNG AN.

Anh em cố gắng giúp gọi điện, thông báo mời các phóng viên nước ngoài đến hiện trường để lấy tin.

Như lần trước, bọn công an sẽ dùng máy quay phim chỉa vào mặt từng người tham dự phiên tòa. Nếu chúng ta chụp được hình những tên chó săn qua phim nầy thì càng tốt ...

Nhớ mang ô (dù) theo vì theo tình hình thời tiết thì trời sẽ mưa bất cứ lúc nào.

Hẹn gặp nhau Ngày Thứ Sáu 16 tháng 08/ 2013 tại Long An 

Chân Cứng Đá Mềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét