Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




DÂN OAN TỪ NHIỀU NƠI VẪN TIẾP TỤC TẬP TRUNG KHIẾU KIỆN

Đỗ Minh Tuyên
3-08-2013

Đó cũng chính là nguyên nhân đẩy người dân đến chỗ phải chống đối chính quyền...đối lập với chế độ...như tiếng súng Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng trước đây...và cuộc tập trung khiếu kiện của đông đảo bà con dân oan từ nhiều nơi kéo về trước văn phòng Chính phủ tại 210 Võ thị Sáu-Sài Gòn trong những ngày qua.

Việc dân oan từ nhiều nơi rộng khắp trong phạm vi cả nước bao gồm các tỉnh thành... quận huyện...thị xã.... tại các thành phố lớn như Sài Gòn và ngay cả ở Hà Nội, thủ đô của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam...tiếp tục tập trung khiếu kiện, phản đối hành động sai trái của chính quyền các cấp...và mạnh mẽ yêu cầu

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hãy xem xét và giải quyết thỏa đáng các chính sách đầy bất cập hiện nay...liên quan đến việc cưỡng chế và thu hồi đất đai đối với người dân...và nhanh chóng trả lại...hoặc bồi thường thỏa đáng toàn bộ đất đai và tài sản...vốn thuộc chủ quyền hợp pháp của nhân dân....đã bị chính quyền các cấp toa rập nhau chiếm đoạt một cách trái phép bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Nghiêm trọng nhất vẫn là khối lượng to lớn về đất đai và tài sản của các Tôn giáo...bao gồm các nơi dùng để thờ tự như: Nhà thờ, Chùa chiền, Đền Miễu, Tu viện..v..v.. hoặc ngay cả đối với các cơ sở từ thiện thuộc quyền sở hữu của các Tôn giáo như: Trường học, Bệnh viện, và các phòng khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo....đã bị Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chiếm đoạt trái phép...dưới hình thức "Vay mượn"...và sau đó chuyển đổi hình thức xử dụng....xử dụng sai mục đích. Và cuối cùng là trở mặt chiếm đoạt luôn một cách ngang ngược và trắng trợn. Kể từ lúc cộng sản lên nắm chính quyền toàn bộ cả hai miền Nam-Bắc Việt Nam cho đến nay....hình ảnh người dân oan tập trung xuống đường khiếu kiện, phản đối chính quyền....từ một vài người...một nhóm nhỏ dưới hình thức sơ sài...dần chuyển sang đông đúc....với hình thức quy mô rộng lớn...và xảy ra thường xuyên...rộng khắp trên phạm vi cả nước...là những hình ảnh đau lòng....phản ảnh một cách trung thực về đường lối chính sách sai trái...cũng như cách cai trị tàn bạo đầy bất công của chế độ....mà có nhiều người đã phải thốt lên một cách ngỡ ngàng và ví chế độ cộng sản Việt Nam.... như những tên cướp lên nắm chính quyền.



Vâng, những điều ta thán từ người dân cả nước hiện nay và bấy lâu nay...hoàn toàn có cơ sở và phù hợp với diễn biến ngày một trở nên gay gắt hơn trong xã hội Việt Nam hiện nay...trước tình trạng tham nhũng lan tràn và kéo dài...trong bộ máy chính quyền các cấp...từ Trung ương đến địa phương....từ nông thôn đến Thị Thành...đâu đâu cũng ngập tràn tham nhũng và tiêu cực....nhất là trong lĩnh vực đất đai...với những lợi ích to lớn....dẫn đến hầu hết các cán bộ có chức, có quyền, trở nên suy thoái đạo đức...biến chất....và ngang nhiên hưởng thụ những cuộc sống xa hoa...trên mồ hôi nước mắt...và xương máu của đồng bào....bất chấp sự ta thán của người dân...bất chấp lương tâm đạo đức con người....góp phần tô vẽ thêm bộ mặt vốn đã xấu xa của chế độ cộng sản độc tài toàn trị Việt Nam. Và điều đó đã được minh chứng hết sức rõ ràng...khi ngay trong giai đoạn Hiến pháp Nhà nước được đề nghị góp ý và sửa đổi....nhưng lãnh đạo đảng và Nhà nước vẫn tiếp tục lưu giữ các chính sách và luật lệ đầy bất cập liên quan đến đất đai hiện nay...phớt lờ mọi sự đóng góp chân thành của mọi tầng lớp nhân dân...và ngay cả bất chấp mọi tiếng kêu ai oán và thống thiết của người dân...khi họ bị dồn đến đường cùng...vì toàn bộ tài sản đất đai của họ đã bị chính quyền chiếm đoạt sai trái...đẩy người dân đến chỗ nghèo nàn...không nơi cư ngụ....không nghề nghiệp ổn định....và con cái thì trở thành kẻ thất học một cách đáng tiếc.

Đó cũng chính là nguyên nhân đẩy người dân đến chỗ phải chống đối chính quyền...đối lập với chế độ...như tiếng súng Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng trước đây...và cuộc tập trung khiếu kiện của đông đảo bà con dân oan từ nhiều nơi kéo về trước văn phòng Chính phủ tại 210 Võ thị Sáu-Sài Gòn trong những ngày hôm qua.

Đỗ Minh Tuyên
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét