Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN CHÍNH LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC

Nguyễn Trung Tôn
13-08-2013


... tôi chống đảng Cộng sản chứ tôi không chống nhà nước, vì nhà nước là của dân do dân và vì dân, tôi yêu tổ quốc yêu nhân dân vì vậy tôi không chống lại nhà nước.


Tối qua có một bạn sinh viên hỏi thăm tôi về tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, về anh Điếu Cày và đặc biệt là Nguyễn Phương Uyên quê ở đâu và Uyên là người như thế nào. Tôi nói với bạn sinh viên đó rằng Uyên là người yêu nước! Cháu muốn tìm hiểu về Uyên thì vào google sẽ biết!

Sau khi cháu vào google và có nói với tôi, ban đầu cháu thấy chị Phương Uyên là người yêu nước rất đáng noi gương, nhưng sau đó cháu lại nói cháu vừa xem một bài viết nói rằng chị ấy nhận tội, vậy thì chị ấy chẳng phải là người yêu nước. Tôi bảo cháu hãy xem xét lại tất cả các thông tin và phải biết rằng báo “Lề đảng” luôn viết theo sự chỉ đạo của đảng nên cháu cần tìm hiểu nhiều hơn.

Bởi lý do đó nên hôm nay tôi ngồi đây viết vài dòng không phải chỉ để trả lời cháu sinh viên kia mà muốn gửi tới các độc giả một suy nghĩ của mình về Nguyễn Phương Uyên, nhân việc nhà cầm quyền cộng sản sắp đưa vụ án Uyên, Kha ra xét xử phúc thẩm.

Nguyễn Phương Uyên: Cái tên mà tôi nghe đã thấy quý mến và gần gũi; mặc dù tôi chưa gặp em bao giờ. Lần đầu tiên tôi biết tên em qua báo Nhân Dân là vào lúc tôi đang ở tù năm 2012. Mặc dù báo Nhân Dân đưa tin rất giới hạn nhưng tôi đã thấy rất được kích lệ động viên vì thế hệ X9 Việt Nam đã có những hành động rất đáng tự hào. Sau khi ra tù mặc dù còn bị quản chế và giới hạn nhiều lãnh vực trong cuộc sống nhưng tôi vẫn có cơ hội để theo dõi những thông tin về vụ án này, vì vậy tội có một nhận định sau:

Nguyễn Phương Uyên là một sinh viên năm thứ 3 của trượng đại học và đặc biệt em còn là một bí thư đoàn TNCS như vậy chúng ta có thể nói rằng về trình độ nhận thức và tư tưởng chính trị em đã có đủ để định hướng cho mình mà không ai có thể nói rằng do thiếu hiểu biết và bị xúi dục lôi kéo. Nguyễn Phương Uyên là một bí thư đoàn ít nhiều em đã được nghe (hay phải nghe) rất nhiều về những sự dạy dỗ của cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh hay lòng yêu nước. Có thể vì cái mớ lý thuyết xuông đó trong em đã hình thành nhận cách của một người Việt Nam và tinh thần dân tộc (mặc dù theo cách giáo dục của đảng cộng sản thì: Yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội). Tuy nhiên Uyên đã vượt qua cái giới hạn của nên giáo dục Việt Nam để noi gương những anh hùng nước Việt trước thời kỳ Cộng sản.

Như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Quang Trung... tất cả những vị anh hùng dân tộc này họ là người yêu nước, nhưng họ đâu có buộc phải yêu chủ nghĩa xã hội? Và chủ nghĩa xã hội là gì và nó có thể đi tới hiện thực hay không ngay cả những đảng viên cộng sản còn không dám chắc, thì làm sao để buộc một người yêu nước phải yêu một cái chủ nghĩa không thực hữu được. Vậy Nguyễn Phương Uyên yêu nước là sự thật, em đã noi gương các vị anh hùng dân tộc để có những hành động bảo vệ tổ quốc trong khả năng giới hạn của mình, Nguyễn Phương Uyên chỉ có thể dùng chính máu của mình để viết lên dòng chữ "Tàu khựa cút khỏi Biển Đông".

Mặc dù trong khả năng giới hạn của em, nhưng em còn hành động táo bạo hơn rất nhiều so với những người lãnh đạo đảng cộng sản khi họ nhân danh lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội nhưng hèn yêu và khiếp nhược nên phải ngậm miệng trước sự ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông. Tôi có thể nói cả bộ chính trị của Đảng cộng sản Việt Nam không có ai bằng Nguyễn Phương Uyên vì không có vị nào dám nói được một câu nói "Tàu khựa cút khỏi Biển Đông" như Phương Uyên.

Khi nghe câu nói này của Phương Uyên tội lại nhớ câu nói của vị nữ anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh quê Thanh Hóa chúng tôi: "Tôi muốn cỡi cơn gió mạnh, đạp ngọn sóng dữ, chém cá kình ở Biển Đông, để cho nhân dân ta khỏi bị lầm than đắm đuối". Cả 2 người nữ này đều nói những câu nói rất anh hùng trong tuổi thanh xuân. Tên tuổi của Triệu Thị Trinh đã theo cùng năm tháng ăn sâu trong tâm tri người Việt Nam, còn Nguyễn Phương Uyên thì sao? Mặc dù giờ đây em phải ngồi trong nhà tù Cộng sản, nhưng tên tuổi của em đã được nhiều người biết tới. Mặc dù công an, an ninh của chế độ đã tìm mọi cách, dụ dỗ, ép cung một sinh viên non trẻ như Phương Uyên để có lúc em bị đánh lừa phải viết những lời khai nhận tội để được sớm ra đi học và thi đúng thời hạn. Nhưng chúng ta thấy một Phương Uyên hoàn toàn mạnh mẽ trước bạo quyền trong phiên tòa sơ thẩm ngày 16/5/2013. Em khẳng khái tuyên bố rằng tôi chống đảng Cộng sản chứ tôi không chống nhà nước, vì nhà nước là của dân do dân và vì dân, tôi yêu tổ quốc yêu nhân dân vì vậy tôi không chống lại nhà nước. Một nữ sinh non trẻ đã làm cho cả hội đồng xét xử phải ngượng ngùng cay đắng.

Nếu so sánh hình anh Phương Uyên trước tòa án Cộng sản và hình ảnh chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi sang Trung Quốc vừa rồi ta sẽ thấy Nguyễn Phương Uyên và Trương Tấn Sang thì ai yêu nước hơn ai, ai đáng tự hào hơn ai! Khi CT nước Trương Tấn Sang cuối rạp mình trước Quốc kỳ trung Quốc, thì Nguyễn Phương Uyên lại ngẩng cao đầu trước bạo quyền Cộng sản với khẩu hiệu  "Tàu khựa cút khỏi Biển Đông".

Như vậy mặc dù qua sự dụ dỗ và ép buộc của công an và an ninh Cộng sản có những lúc Uyên bị lừa bị uy hiếp đến mức độ phải ký giấy nhận tội, để rồi sau đó các báo của Cộng sản đua nhau ra đòn để bôi nhọ một người yêu nước như Phương Uyên, nhưng em đã ngay lập tức có những hành động kiên cường đáp trả lại trong phiên tòa sơ thẩm vừa qua. 


Ngày 16/8 này với Phiên Tòa Phúc thẩm xử 2 em Uyên và Kha tôi tin tưởng rằng Phương Uyên sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần thể hiện ý chí xuất phát từ tình yêu quê hương đất nước. Chính nghĩa thuộc về người yêu nước em sẽ chiến thắng. Tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của em sẽ đưa tên tuổi của em vào trang sử vàng của dân tộc. Có thể bản án tới đây không có thay đổi gì nhiều hoặc y án nhưng không có bất cứ lý do gì chúng ta không yêu mến Uyên và Kha. Bởi đã là con người thì phải biết yêu và ghét. Từ lòng yêu nước các em có thể căm ghét và chống lại bất cứ kẻ nào đã và đang gây nguy hại cho đất nước này. Riêng tôi tôi yêu thương và quý mến các em nhiều. Nguyện cầu Thiên Chúa Toàn Năng ban năng lực cho các em!

Thanh Hóa 14/8/2013



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét