Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỪNG BIẾN NGƯỜI DÂN THÀNH MÓN HÀNG TRAO ĐỔI !

Nguyễn Trung Tôn
26-08-2013


Nhân quyền là  quyền con người thượng đế sinh ra, được quy định trong luật pháp quốc tế  và nhà cầm quyền CSVN ký đã cam kết thực hiện ! Chúng tôi có quyền đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng thực hiện và quốc tế phải quan tâm !

*****
Quyền tự do bình đẳng là quyền mà Thượng Đế đã ban cho nhân loại. Điều này Thánh kinh đã ghị lại rất rõ ràng. Nhân quyền được tái khẳng định trong bản “ tuyên ngôn quốc tế nhân Quyền” thông qua ngày 10 tháng 12 năm 1948. Qua đó dần dần đã hình thành “Bộ Luật Nhân Quyền Quốc Tế”. Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền là một khuôn mẫu chung cần đạt tới của mọi quốc gia, mọi dân tộc. Tinh thần của bản  tuyên ngôn là dùng để truyền đạt và giáo dục, thúc đẩy các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc tôn trong các quyền con người cơ bản được đưa ra trong tuyên ngôn. Điều khoản cuối cùng của bản Tuyên ngôn có viết "Không được phép diễn giải bất kỳ điều khoản nào trong Bản tuyên ngôn này theo hướng ngầm ý cho phép bất kỳ quốc gia, nhóm người hay cá nhân nào được quyền tham gia vào bất kỳ hoạt động nào hay thực hiện bất kỳ hành vi nào nhằm phá hoại bất kỳ quyền và tự do nào nêu trong Bản tuyên ngôn này".

Là một công dân Việt Việt Nam lẽ ra tôi phải tự hào và vui mừng vì Nhà nước Cộng sản Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Liên Hiệp Quốc và còn từng là Ủy viên không thường trực của Hội Đông Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2008 - 2009. Nay lại đang ứng cử vào Ủy viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc. Việt Nam cũng đang muốn tham gia vào Hiệp định thương mại đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Nhưng ngược lại tôi lại thấy hoàn toàn thất vọng vì những gì tôi và hàng triệu người dân Việt Nam đã và đang  phải gánh chịu. 

Lẽ ra với tư cách là thành viên của Liên Hiệp Quốc thì  nhà nước Việt Nam phải tôn trọng tất cả những gì mình đã ký kết trong công ước nhân quyên. Nhưng là người dân trong nước tôi nhận thấy rất rõ về tình trạng vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng của nhà cầm quyền hiện nay thông qua nhưng việc họ bắt bớ sách nhiễu các hoạt dộng tôn giáo, xâm phạm quyền tự do ngôn luận, đàn áp những tiếng nói dân chủ. Xâm phạm quyền sống quyền cư trú của người dân. Hâu quả là hiện nay có hàng trăm người bất đồng chính kiến bị bắt bỏ tù theo các điều luật mù mờ : 79,88,87 và 258 của bộ luật hình sự với các tội danh như: Hoạt Động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN, Phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc và Lợi dụng quyền tự do dân chủ… Trên thực tế các điều luật này chính thức là công cụ mà nhà cầm quyền Cộng sản xử dụng để duy trì quyền lực và thông qua đó biến những công dân xuất sắc của đất nước trở thành món hàng trao đổi với Quốc tế mỗi khi Cộng sản Việt nam muốn đạt được một mục đính nào đó! 

Chỉ trong vòng 8 tháng đầu năm 2013 đã có hơn 40 người yêu nước bị đưa ra xét xử với các tội danh trên và lại có thêm 3 người chính thức bị bắt và hàng loạt các blogger bị sách nhiễu đánh đập hoặc bắt cóc bởi bàn tay lông lá của những kẻ nhân danh chính quyền, còn chưa kể tới những trường hợp do đấu tranh dân chủ mà bị quy chụp vào các tội danh khác như anh Điếu Cày hay luật sư Lê Quốc quân… và mới đây rất có thể là anh Nguyễn Văn Dũng người thành lập đội bóng Hoàng Sa FC. 

Nhân quyền là điều mà mọi người trên thế giới đương nhiên phải có. Ấy vậy mà ở Việt Nam Nhân Quyền lại trở thành món hàng để trao đổi với quốc tế. Trước khi muốn đạt được một mục đích nào đó thì Đảng cộng sản Việt Nam ra tay bắt bớ thật nhiều người rồi sau đó mang họ ra để làm điều kiện trao đổi với cái gọi là cải thiện nhân quyền. Không những thế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã không biết bao nhiêu công dân Việt Nam đã trở thành món hàng xuất khẩu  với mỹ từ “ Xuất khẩu lao động” Để rồi không ít gia đình phải tan cửa nát nhà. Dưới chiêu bài “ Giải phóng mặt bằng” đã có hàng ngàn người mất đất mất nhà, không nghề nghiệp. 

Không biết cho tới bao giờ các quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc mới nhận thấy rõ điều này ? Xin đừng để Đảng Cộng sản tiếp tục lừa bịp nữa ! Hãy thẳn thắn yêu cầu Đảng cộng sản tôn trọng nhân quyền thật sự như những gì đã quy định trong công ước Quốc tế. Đừng để Cộng sản xử dụng Công Ước Quốc tế như là một quầy hàng, Liên Hợp Quốc như  là một cái chợ, còn người dân Việt Nam như là món hàng trao đổi. Chúng tôi là con người chúng tôi muốn sống đúng là con người. 

Mới đây sau chuyến thăm Hoa kỳ của chủ tịch Trương Tấn sang, Nguyễn Phương Uyên là món hàng đầu tiên mà Cộng sản đã trao đổi với Hoa Kỳ, sắp tới có thể là thêm một vài người nữa! Những liệu sau khi đạt mục đích rồi (như  khi nhà nước CSVN muốn Mỹ rút ra khỏi danh sách CPU, muốn vào Apec  … ) thì không biết có bao nhiêu người lại bị bắt trở lại như trường hợp Linh Mục Nguyễn Văn Lý trước đây ? Đảng Cộng sản chỉ là một tổ chức với khoảng 4 triệu người nhưng  nhà cầm quyền đã chiếm toàn bộ quyền lãnh đạo đất nước và tước đoạt quyền cơ bản nhất của người dân Việt Nam, ngay cả đối với đa số những đảng viên Đảng CS thông qua hình thức ” Đảng cử,  ép dân phải bầu “.

Với tư cách là một công dân tôi thiết tha yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hãy tôn trong những gì đã ký kết với Quốc tế  hãy  trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho những tù nhân Lương tâm. Đừng biến những người dân của mình thành hàng hóa trao đổi nữa ! 

Nhân quyền là  quyền con người thượng đế sinh ra, được quy định trong luật pháp quốc tế  và nhà cầm quyền CSVN ký đã cam kết thực hiện ! Chúng tôi có quyền đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng thực hiện và quốc tế phải quan tâm !

Thanh Hóa ngày 26/8/2013
Nguyễn trung Tôn

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét