Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆT NAM ! THẾ MẤT NƯỚC TỚI CẬN NƠI

TTYN
6-08-2013

Đâu có thể để người Trung Quốc an cư lập nghiệp một cách tràn lan, vô tội vạ trên đất nước Việt Nam do người dân Việt Nam làm chủ như vậy được. Ai biết được họ sống yên phận hay là một ngày đột xuất nào đó họ trở thế tái diễn “1000 năm Bắc thuộc” thời mới đối với người dân Việt Nam, đất nước Việt Nam thì sao ? Rõ nguy quá !


Bài báo “Phố Trung Quốc ở Hà Tĩnh” đăng cách đây không lâu đã mô tả thực trạng người Trung Quốc đã dùng đủ mọi chiêu trò hòng đẩy mạnh việc di cư sang Việt Nam sinh sống chung với người Việt Nam như ; người Trung Quốc “nhờ” người Việt Nam đứng tên mua đất kinh doanh . Hoặc người Trung Quốc di cư sang lấy vợ Việt Nam sinh con đẻ cái tại Việt Nam rồi đặt nơi làm ăn với biển hiệu toàn chữ Trung Quốc trên đất Việt Nam tiệt nhiên không có một chữ tiếng Việt Nam . Chưa hết, những nơi người Trung Quốc làm ăn sinh sống trên đất Việt Nam họ thường gợi ý nên lắp biển hiệu chữ họ và từ chối vào nơi ấy nếu không có tiếng Trung Quốc thậm chí không tiếp người Việt Nam . 

Rời Hà Tĩnh, chúng ta nhìn tổng thể cả nước Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy rằng : phố Trung Quốc và người Trung Quốc có mặt đầy rẫy khắp mọi nơi như : Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Dương, Sài Gòn, Vũng Tàu, Tây Nguyên …Những nơi người Trung Quốc có mặt họ đã làm những việc gây dòng gây giống, đem văn hóa họ áp dụng vào văn hóa Ta khiến không ít người Việt Nam tự hỏi “sao người ta lại biến đất Việt thành đất Tàu ( Trung Quốc ) …!”

Thậm chí, người Trung Quốc sau khi sống tại VN được một thời gian còn trở chứng ngang tàng, lộng quyền như đánh đập người Việt Nam, phá nhà người dân Việt Nam ngay trên đất nước Việt Nam giống như chính quyền nước họ, liên tục gây hấn xâm phạm, bắt bớ đưa yêu cầu phải treo cờ Trung Quốc thay cờ Việt Nam, đánh đập và bắn giết ngư dân Việt Nam ngay trên vùng Biển Đông thuộc phạm vi chủ quyền lãnh hải của Việt Nam . 

Trước tình hình đó, người dân Việt Nam đã tỏ bức xúc buộc chính quyền Việt Nam phải làm việc với những phố Trung Quốc và người Trung Quốc. Tuy nhiên, việc làm của chính quyền Nhà Nước Việt Nam còn chưa thấy hiệu quả tới đâu bởi người Trung Quốc quá mưu mô, xảo quyệt đủ mọi chiêu trò hòng tiến sâu vào lãnh thổ Việt Nam, đặt nền mống về lâu về dài của họ tại đất nước Việt Nam. Hiện ta có thể tạm lấy câu kết từ lời thiếu tá Tô Vĩnh Lâm, Tổ trưởng Tổ Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Formosa, Công an huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh rằng : việc quản lý người nước ngoài, đặc biệt là lao động Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. 

Câu trả lời của ông Lâm có phần giống khuôn đúc với nhiều cán bộ, công chức đại diện cho chính quyền Nhà Nước, hễ đụng việc gì là hay kêu ca khó khăn này nọ, người dân vặn lại là vì khó khăn nên dân mới cần những người cán bộ công chức như các ông các bà làm. Còn nếu làm không được việc thì nên từ chức hay thôi việc để người khác thay thế làm việc. Đâu có thể để người Trung Quốc an cư lập nghiệp một cách tràn lan, vô tội vạ trên đất nước Việt Nam do người dân Việt Nam làm chủ như vậy được. Ai biết được họ sống yên phận hay là một ngày đột xuất nào đó họ trở thế tái diễn “1000 năm Bắc thuộc” thời mới đối với người dân Việt Nam, đất nước Việt Nam thì sao ? Rõ nguy quá !

Cũng chưa dừng chuyện “phố Trung Quốc, người Trung Quốc” tại Hà Tĩnh lần này lại xảy ra chuyện rất bất thường và nghiêm trọng đó là chuyện Ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi trí tuệ VN” ở Hà Tĩnh đã cho in toàn bộ vé xem có dấu in chìm chữ Trung Quốc với nội dung tạm dịch ra là: “Công ty TNHH Sara” có chi nhánh ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc”. Để lý giải cho việc làm trên, đại diện Ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp và trí tuệ này cho biết: “Sở dĩ có con dấu chìm gắn kèm chữ Trung Quốc như trên là nhằm hạn chế việc làm giả vé mời cuộc thi” (?!). Ngay lập tức, dư luận đã phản ứng dữ đội “…với lời lý giải này của ban tổ chức thì chỉ nói cho trẻ con nghe. Ai tin thì thấp hơn trẻ một cái đầu … “tại sao lại có những cái đầu kém ý thức nhiều thế nhỉ ?”

Thậm chí có người còn phản ứng dữ dội và quyết liệt hơn: “Tôi nghĩ việc này cần điều tra làm rõ những người trực tiếp và người đứng đầu – vì đã tạo điều kiện cho trung Quốc ngày càng lấn sâu vào VN chúng ta. Nếu có tài trợ từ Trung Quốc thì những cá nhân đó mang tội rất năng.” hoặc ..“Trò bán nước hợp pháp chăng? Làm nhục quốc thể bằng cái “trí tuệ”cùn!” …. 

Rõ ràng hành động và việc làm của người Trung Quốc trên đất nước Việt Nam không phải chỉ riêng cá nhân họ mà có sự tiếp tay không nhỏ của cán bộ công chức đại diện chính quyền Nhà Nước Việt Nam. Còn nhớ vào tháng 3/2013, một bức ảnh được đăng trên báo Tiền Phong Online cho thấy người đứng đầu cục Kiểm ngư VN là ông Cục trưởng Cục kiểm ngư VN Nguyễn Ngọc Oai đang sử dụng bản đồ ‘lưỡi bò’ của Trung Quốc trong lúc làm việc trong phòng làm việc của Cục. Đứng bên cạnh ông Oai còn là Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản. Hay, tại Hội chợ du lịch quốc tế (ITB) 2013 diễn ra ở Berlin (Đức) Tổng cục Du lịch Việt Nam treo tranh quảng bá nhầm cho danh thắng Trung Quốc khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Tổng cục Du lịch Việt Nam quảng bá cho du lịch Trung Quốc?”. Người dân Việt Nam có quyền và nghĩa vụ bày tỏ lo lắng trước vận mệnh đất nước Việt Nam từ mối nguy Trung Quốc. 

Thế nhưng, khi họ xuống đường biểu tình để thể hiện tinh thần đoàn kết chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước thì nhanh chóng bị lực lượng công quyền trấn dẹp vì cho rằng người dân gây rối trật tự nơi công cộng. Người có tuổi tâm huyết với đất nước viết Blog, facebook …thể hiện quan điểm phản biện ôn hòa với những đường lối, chính sách của chính quyền Nhà Nước thì bị cho rằng họ đã luận điệu xuyên toạc nên bắt bớ tù đày. Tuổi trẻ cất lên tiếng nói yêu nước, chống giặc ngoại xâm một cách hồn nhiên, vô tư theo suy nghĩ của mình như 2 sinh viên Phương Uyên, Nguyên Kha thì bị chính quyền Nhà Nước vu cho cái tội là bị các tổ chức phản động lợi dụng, xúi giục chống phá Đảng và Nhà Nước Việt Nam rồi cầm tù hòng bịt miệng tiếng nói yêu nước của tuổi trẻ trong sự uất nghẹn. Giặc cả trong lẫn ngoài, rõ tình hình đất nước Việt Nam quá nguy ngập. Thế mất nước tới cận nơi rồi !

Tuổi trẻ yêu nước – ĐN99
Trí Nhân Media

1 nhận xét:

  1. Lê Hùng9/8/13 02:48

    Diễn tiến mất nước đang trong tình trạng báo động!
    Nhà cầm quyền csVn đã bán nước cho Tàu cộng từ 1958 rồi, không còn gì để nói nữa.
    Còn người dân VN có thật sự đủ dũng khí để tẩy chay - cô lập và trục xuất đám Tàu khựa đang bám rể ở VN không? Không làm việc này được thì người Việt sẽ như Tây Tạng thôi.

    Trả lờiXóa