Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHÂN QUYỀN VÀ CON CÁ DA TRƠN

Nguyên Anh
 8-09-2013

Với những hành động đàn áp người dân của mình TPP chắc còn lâu lắm,còn bây giờ thì sau khi Bộ thương Mại Hoa Kỳ áp thuế con cá da trơn, ngành nuôi cá chết chắc, ngành xuất khẩu thoi thóp còn Tổng cục Thuế chả có đồng nào.

****
Tiếp sau những động thái lobby của nhà cầm quyền nhằm gia nhập hiệp ước xuyên Thái Bình Dương với thuế suất vào thị trường Mỹ gần như bằng 0, sau chuyến công du của Trương tấn Sang những bước thay đổi hệ thống chính trị gần đây đã cho thấy CSVN vẫn không thoát khỏi đống bùng nhùng mang tên xã nghĩa !

Việt Nam một quốc gia kiên định đường lối chủ thuyết cộng sản với cái đầu và khuôn mặt cười thâm hiểm của Nguyễn phú Trọng dường như đã không còn điều hành quốc gia theo chủ nghĩa CS thuần túy mà đã đi theo tư bản với thị trường tự do nhưng với một lập luận quái dị : kinh tế thị trường định hướng xhcn !

Chỉ cụm từ đó đã tràn đầy mâu thuẫn khi chủ nghĩa cộng sản không bao giờ chấp nhận nền kinh tế thị trường như miền Nam Việt Nam trước đây, có chăng chỉ là cái chiêu bài để các doanh nghiệp quốc doanh cạnh tranh không lành mạnh với nền kinh tế tư nhân tư bươn tự chải,và cánh doanh nghiệp của nhà cầm quyền luôn được đặc quyền đặc lợi dẫn đến lạm quyền,tham nhũng,thâm lạm và làm tan nát các quả đấm thép chủ đạo.

Người ta có thể thấy ngoài những tập đoàn của CS sau một thời gian rầm rộ thì xìu như bong bóng và sau đó những tập đoàn tư nhân với chế độ làm việc dựa hơi nhờ anh XYZ đỡ đầu sau khi không còn chỗ dựa hoặc nơi dựa đã hết thời thì lâm vào cảnh rơi tự do và sắp phá sản như một tập đoàn có chữ Gia Lai thời gian gần đây !

Đó không phải là một nền kinh tế tự do mà đó phải gọi chính xác là một nền kinh tế treo đầu dê bán thịt chó !

Cũng do đặc lợi con thủ tướng CSVN là Nguyễn thanh Phượng nắm hết quỹ đầu tư quốc tế vào VN và lũng đoạn thị trường với ngân hàng Bản Việt.

Một số quan chức thì chọn cách bán dự án hoặc tài nguyên quốc gia để dựa vào đó xà xẻo làm giàu cho cá nhân và gia đình trong lúc các doanh nghiệp tư nhân phải bỏ tiền túi thành lập doanh nghiệp riêng của mình và gồng mình chịu đủ thứ thuế đánh vào.

Có lẽ chưa có nước nào đánh thuế dã man và khủng khiếp bằng Việt Nam !

Thời kinh tế thịnh vượng,các công ty tư nhân phải đóng 10% thuế giá trị gia tăng để hàng hòa lưu thông trên thị trường,tiếp theo đó là 25% thuế thu nhập doanh nghiệp đánh vào đồng lời của công ty hàng tháng,thuế thu nhập cá nhân đánh vào khoản lời ít ỏi còn lại sau khi trừ hết mọi chi phí,nhà cầm quyền đã mị dân khi vinh danh doanh nhân Việt nhưng mặt khác họ xiết thẳng tay !

và một doanh nghiệp không phải chỉ chi bao nhiêu đó hàng tháng !

Họ phải trả tiền thuê mướn mặt bằng kinh doanh sản xuất, tiếp đến là trả lương nhân viên,bảo hiểm xã hội, y tế, tiền điện, nước, điện thoại, internet và đủ loại chi phí không tên khác không hề có trên hóa đơn như tiếp khách,khoản đãi,chiêu đãi khách hàng dẫn đến càng làm càng không có lời mà chỉ có lỗ và hiện nay ngoài một số ngưng hoạt động số còn lại chỉ còn thoi thóp thở !

Và chính phủ Mỹ cũng đã nhìn thấy điều đó và không công nhận VN có nền kinh tế thị trường !

Về chính trị đảng CSVN luôn cho mình là ưu việt,tự cho mình cái quyền thống nhất đất nước và không chấp nhận đảng phái đối lập (đương nhiên vì khi có đảng khác đảng csvn sẽ bị đào thải )ngoài kiên định con đường CS như tổng bí thư Nguyễn phú Trọng phát biểu đảng không cho phép ai có ý nghĩ,hành động làm tổn hại uy tín đảng ! ( điều mà đảng không hề có ! ).

Các nhà tranh đấu cho Dân chủ có tư tưởng cấp tiến, bài Tàu, thân Mỹ đều bị bộ máy an ninh mật vụ CS ghép tội không cần theo một điều luật nào và bỏ tù, đội ngũ an ninh chìm nổi của CS còn tàn bạo hơn cả Gestapo dưới thời Đức Quốc xã vì thời đó họ không đánh đập đồng bào của mình nhưng tại VN thì khác,để nhận được những đồng lương từ tiền thuế của người dân,những kẻ thừa hành pháp luật lại hăng hái xâm phạm quyền tự do của công dân thậm chí bạo hành cũng không là gì quan trọng !

Với cái cách cai trị sắt máu như vậy nhưng nhà cầm quyền luôn tuyên truyền ra rả về chế độ ưu việt của mình, ngoài mặt thì hớn hở tươi như hoa với cộng đồng quốc tế nhưng sau lớp mặt nạ trét phấn tô son đấy là những cảnh đời lam lũ, những người nghèo phải xếp hàng tại các bếp ăn tự thiện tự phát của người dân để nhận những lon cơm hẩm hiu cứu đói, giới doanh nghiệp thì sau bao nhiêu năm đóng góp cho ngân sách nước nhà nhưng khi bế tắc thì phá sản,dẹp tiệm và không có một sự hổ trợ nào dù là nhỏ nhoi từ nhà cần quyền,thậm chí khi đau ốm họ cũng không có được một chế độ an sinh xã hội đúng nghĩa !

Với những bất cập đó VN cần phải có tiếng nói phản biện của các đảng phái đối lập có uy tín,có tinh thần vì dân vì nước ra tham chính để điều hành quốc gia,tất nhiên đảng CS cũng biết khi ngày đó đến thì ánh hào quang quang vinh mãi mãi sẽ lịm tắt cho nên họ điên cuồng chống phá,bằng văn từ,bằng hành động,đảng đã tự biến mình thành một đảng phái cực đoan ngay cả trong ánh mắt người dân miền Bắc,cái nôi ra đời chế độ !

Nhưng hôm nay thì khác,nhà cầm quyền VN cũng không còn ngân quỹ dồi dào khi giới doanh nhân ngừng hoạt động hay chỉ hoạt động cầm chừng,ngoài tài nguyên thiên nhiên ban tặng được giới lãnh đạo chóp bu bán vô tội vạ từ rừng,núi,mỏ than,quặng vàng,đồng,nhôm,thiếc đều được khai thác thì giờ đây chỉ còn trông mong vào các mặt hàng nông,lâm,thủy,hải sản nguyên liệu thô và chế  biến xuất khẩu với Hoa Kỳ một thị trường lớn nhất thế giới hầu mong đem lại nguồn ngoại tệ cần thiết.

Cuộc gặp của Trương Tấn Sang với Tổng Thống B. OBaMa không đem lại những điều cụ thể thiết thực cho đất nước ngoài những chỉ trích về Nhân quyền tồi tệ tại VN và điều đó làm cản trở tiến trình phê chuẩn hiệp ước TPP mà VN hằng mong ước từ Mỹ.

Chỉ trong một thời gian ngắn,nhà cầm quyền đã thả hai chiến sỹ đấu tranh trẻ tuổi là Nguyễn Phương Uyên và Phan thanh Hải như ngầm chứng minh cho Mỹ thấy thiện chí của mình, tiếc thay đó chỉ là một động tác giả khi còn nhiều nhà bất đồng chính kiến khác vẫn còn sau song sắt nhà tù,t iếp đến một đảng viên có 45 năm tuổi đảng hô hào lập một đảng phái cuội vì đảng đó kêu gọi các đảng viên CS từ bỏ đảng của mình và gia nhập đảng mới trong đó người chủ trương còn hé lộ sự thân tình của mình với Trương tấn Sang, chủ tịch nước VNCS mà không hề đưa ra tôn chỉ, điều lệ, đường hướng tranh đấu về cái đảng của mình (!)

Phụ họa theo đó vài phong trào của các nhà Dân chủ cuội (từ ngày khai sinh đến nay vẫn không ai theo vì nó quá mâu thuẩn về đường lối) cùng cất giàn hợp xướng nhưng cũng kèm theo đó là đội ngũ an ninh trên mạng cũng như ngoài đời sẵn sàng theo dõi và khủng bố những ai dại dột cả tin !

Những hành động đó không còn qua mắt được ai chứ đừng nói chính phủ Hoa Kỳ, những sự việc xảy ra ở VN đều được cập nhật đầy đủ và mới đây nhất vụ nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đàn áp giáo dân,đập phá tượng Thánh là điều không thể xem được trong mắt toàn thế giới !

Ngay lập tức con cá da trơn của VN sau khi bị áp thuế lần trước ngành xuất nhập khẩu VN đã than trời như bọng thì bây giờ thuế suất được đánh gấp đôi !

Chỉ còn vài tiếng nói ấp a ấp úng của đài truyền hình lưỡi gỗ VTV và các quan chức nói về đời sống người nuôi cá basa VN chứ không còn dám đòi thưa kiện gì nữa !

Với những hành động đàn áp người dân của mình TPP chắc còn lâu lắm,còn bây giờ thì sau khi Bộ thương Mại Hoa Kỳ áp thuế con cá da trơn, ngành nuôi cá chết chắc, ngành xuất khẩu thoi thóp còn Tổng cục Thuế chả có đồng nào.

Thằng giàu và thằng nghèo : ai sẽ cần ai ?

Nguyên Anh
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét