Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




"HD 981" - HÃY ĐỂ CHÚNG CHẾT BỚT ĐI

Hoàng Thanh Trúc
15-5-2014

Ta vào Nam nổ súng là “đánh cho Liên Xô,Trung Quốc” (Lê Duẩn TBT/CSVN). Nhưng để đền ơn đáp nghĩa cho hành vi ngu xuẩn rồ dại trung thành của CSVN là Liên Xô sau khi bỏ của chạy lấy người, vĩnh biệt CS/XHCN thì hiện tại nước Nga mới đa nguyên dân chủ đang điềm nhiên khoanh tay ngồi nhìn không một lời nói dù là một tiếng “tằng hắng” trước việc Trung Quốc đang “đền ơn” cho CSVN đã hy sinh máu xương nhân dân Việt thay cho dân Trung Quốc đẩy quân Mỹ (thế lực mà TQ ngán ngại) ra khỏi khu vực bằng cách :

Như trên bàn cờ tướng, TQ đang dồn CSVN vào một thế cờ chiếu bí , quân “xe” là giàn khoan HD981 đã đưa vào cung toạ độ 15o29’58” vĩ bắc – 111o12’06” kinh đông trên thềm lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam (UNCLOS) chỉ cách bờ biển Quảng Ngãi 221km .


Liên Xô-Trung Quốc, hai “ông thầy” 2 đồng minh, “đồng chí” lớn ngày nào mà CSVN thề sẽ nổ súng giết dân mình vì họ , thì một đang xẻ thịt mình còn một thì vì quyền lợi với TQ đang lạnh lùng im lặng ngồi nhìn, cả 2 biến thành 2 cái tát nảy đom đóm giáng thẳng vào mặt dạy cho các chóp bu CSVN, những kẻ rồ dại, nhắm mắt vì ngoại bang bán rẻ máu xương đồng bào dân tộc mình một bài học đừng “khôn vặt trong nhà mà dại lớn ngoài chợ” về nhân cách và chủ nghĩa dân tộc thuần khiết.

Nói đến tình đồng chí Liên Bang Nga “bạc màu” không thể không nhắc đến Liên doanh dầu khí Việt Nam-Liên Bang Nga (Vietsovpetro) khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam (ngoài khơi Vũng tàu) từ năm 1980 hơn 30 năm hoạt động, đến nay Vietsovpetro đã khai thác đạt trên 200 triệu tấn dầu, 24 tỷ mét khối khí gas . Sau khi chia lợi nhuận riêng ngân sách của Nga hàng năm nhận khoảng 700 triệu USD từ liên doanh, đến nay tổng doanh thu phía Nga đạt trên 4,5 tỷ USD.(Wikipedia)

Tuy nhiên trong tranh chấp Biển Đông VN&TQ hơn 10 năm qua nước Nga chưa bao giờ lên tiếng…. Dù chỉ cần một chiến hạm của Nga vào biển Đông kèm theo lời tuyên bố công khai qua kênh ngoại giao hay báo chí

“ Liên Doanh Vietsovpetro khai thác dầu tại Biển Đông dựa trên cơ sở luật biển (UNCLOS) Nước Nga có quyền bảo vệ sinh mạng công dân và tài sản của nước mình tại Hải Ngoại”theo Luật Pháp quốc tế -

Chỉ đơn giản dựa trên Luật Biển và thực tế hiện trạng của Liên Doanh thế thôi củng đủ an ủi cho CSVN và làm cho bọn bá quyền TQ “ê răng” bớt hung hăng rất nhiều, nhưng quyền lợi thì thụ hưởng chia lợi nhuận hàng năm mà Nước Nga im lặng thì vẫn cứ im lặng không có ý kiến gì qua sự kiện giàn khoan HD981 như tròng nỗi nhục lên cổ các chóp bu CSVN - Nếu Liên doanh này là giữa Việt Nam và các công ty của Hoa Kỳ thì sự việc có lẽ sẽ khác đi rất nhiều ….

Lực bất tòng tâm, lúng túng đến tháo mồ hôi hột, nhà nước và đảng CSVN song song đấu võ mồm với CSTQ là “la làng” hết cỡ mong bạn bè “năm châu,chấn động địa cầu” ? (CSVN và Điện Biên phủ) giúp tháo gỡ thế bí
.
Nhưng lại như bị hắt thêm nước lạnh vào mặt, không một ai,một quốc gia nào lại “dở hơi” hy sinh quyền lợi ra tay giúp một một đất nước , một đảng phái vẫn đang duy trì chế độ độc tài CS lạc loài còn rơi rớt lại, nơi mà mệnh danh là nhà tù lớn nhất Đông Nam Á đang giam giữ nhiều nhất các PV báo chí,Bloge và người dân yêu nước bất đồng chính kiến, nơi tham nhũng hàng đầu khu vực .

Ghi nhận mới nhất, kết thúc hội nghị Asean ở Myanmar hôm 11/5 Dù “chóp bu” CSVN Nguyễn Tấn Dũng “khẩn thiết kêu gọi các nước Asean, các nước trên thế giới, các cá nhân và Tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng nêu trên và ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam”.

Nhưng trong tuyên bố kết thúc hội nghị của Asean không thấy nhắc tên cụ thể Trung Quốc mà chỉ kêu gọi “tất cả các bên thực hiện kiềm chế và không sử dụng vũ lực” . Ngoài ra còn có một Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị cấp cao Asean-24 về tình hình Biển Đông. Nhưng tuyên bố này cũng chỉ “bày tỏ quan ngại sâu sắc về các vụ việc đang diễn ra ở Biển Đông”.không phê phán tên nước nào . Tại hội nghị này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long còn nói Asean phải “trung lập”, không ủng hộ đòi hỏi chủ quyền trên biển của nước nào.

Vô vọng ! Đó là nhận định khách quan đối với các chóp bu CSVN hôm nay để bảo vệ độc lập và cương thổ quốc gia, bởi trước đó ông Hồ và CSVN đã nhầm lẫn tai hại trong một nước cờ khi cuồng tín tự nguyện đưa cả dân tộc làm “con chốt thí” cho chủ nghĩa XH ảo vọng CS – Bây giờ hối hận (trong thâm tâm các chóp bu CSVN hôm nay) thì quá muộn .

Bởi “hạ thủ bất hoàn” đó là cuộc chơi chính trị mà bá quyền nước lớn CSTQ áp đặt cho CSVN. Ngay từ khi còn chiến tranh, với vũ khí của mình giao cho HCM và CSVN tiềm ẩn trong đó là sứ mạng “đánh Mỹ cho tới người Việt Nam cuối cùng” - Bàn cờ bày ra mà từng quân cờ của ông HCM và CSVN liên quan lãnh thổ chủ quyền VN , Trung Quốc nhặt từng con một cho vào túi – Công Hàm bán nước Phạm Văn Đồng năm 1958 - HĐ Paris 1973 - Hoàng Sa 1974 - Đảo Gạc Ma trường Sa 1988 - HĐ Thành Đô 1989 - TQ&VN Song phương đàm phán tranh chấp biển Đông v.v…..

Di luỵ tư cách của cả hai từ quá khứ, chứng minh cho hiện tại - Một tên lưu manh CS lớn đang bóp cổ một tên lưu manh CS khác nhỏ hơn – Hãy cứ để chúng chết bớt đi cho xã hội nhân loại thêm sạch sẽ , có lẽ đó là nhận đinh chung của thế giới văn minh hiện nay, qua sự kiện giàn khoan HD981 !?

Hoàng Thanh Trúc

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét