Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG CỘNG TIẾN CÔNG VỚI THẾ GỌNG KỀM

David Thiên Ngọc
21-5-2014

Đây không phải là viễn cảnh mà là một tương lai gần, thậm chí trận thế đã và đang triển khai trên bán đảo Đông Dương và Đông Hải. Kẻ lập ra bối cảnh để hiện thực hóa giấc mơ xâm lăng không ai ngoài Trung cộng. Nạn nhân đầu tiên lại chính là CSVN. Kẻ mà trên ¾ thế kỷ 20 đóng vai trò là đội quân tiên phong đi đầu trận tuyến xây dựng “Vạn lý trường thành” bằng máu ở ĐNÁ. Với nhiệm vụ trên CSVN đã hoàn thành xuất sắc và trong tk20 cộng sản Quốc Tế trong chừng mực nào đó đã thành công-ít ra cũng đã không nhỏ một giọt máu để sơn đỏ bức tường và phủ lên đó lá cờ mang hình ảnh Mác-Lê-Mao.
  
Chỉ có CSVN ngây thơ với triết lý Karl-Marx chứ từ trong cốt lõi của chủ thuyết đã nói “vật chất có trước tinh thần” rồi. Nơi đây tôi không đi sâu vào triết học của Marx mà chỉ nói lên một hiện tượng ở một khía cạnh hết sức ấu trĩ của học thuyết mà những cái đầu bã đậu của CSVN không hề thấy được mà cứ rao giảng như một cuộn băng còn tệ hơn cả con vẹc và cúi đầu đi tới bởi sợi dây cương và được định hướng của 2 miếng da lừa che 2 bên tầm mắt. Cái vật chất mà người công sản nghĩ đến đó là giang san, là xương máu, là tiền đồ mồ hôi nước mắt của hàng triệu triệu sinh linh qua nhiều thế hệ. 

Khi làn sóng đỏ tràn qua thì những cái giá trị vật chất đó là cứu cánh, là mục đích cuối cùng của chủ nghĩa CS cho nên chúng phải đoạt bằng mọi giá. Và tất nhiên sau khi đã đạt được những gì nằm ở vế đầu của luận thuyết thì vế thứ 2 đã biến đi, cái bị biến đi đó là tinh thần. Nói đúng hơn là nó đã bị đánh cắp.

Trong một lập luận hạn hẹp thì cái tinh thần đó nó hàm chứa “ý thức” mà ý thức là ngọn đèn của tư tưởng. Ở đây một lần nữa cái khái niệm về ý thức bị đánh tráo. Thay vì từ trong ý thức sẽ phân định rõ con đường chánh đạo và bá đạo mà ở đây con người CS chỉ có một thứ đạo đức duy nhứt gọi là “đạo đức cách mạng” và ý thức duy nhứt là “chuyên chính vô sản” từ đó các tổ sư CS (đệ tam QT) đã quên hay vờ đi cái tinh thần đáng ra được đối xử với CSVN vì đã đem cả xương máu đến người VN cuối cùng để hiến dâng, xây đắp thành lũy cho đệ tam QTCS Nga, Tàu. Ngược lại, chứng minh qua lịch sử, cái tinh thần trước tiên là tinh thần cùng chung một ý thức hệ mà CSVN đã bị các quan anh tước đoạt. Bằng chứng là năm 1979 đất nước VN bị Tc xâm lăng. Rõ ràng một điều rằng giữa CSVN và Tc hai từ đồng chí đã bị loại trừ, cho dù là những mỹ từ “môi hở răng lạnh” hay 16 vàng 4 tốt gì gì…chăng nữa thì trong thẳm sâu vẫn là ở giai cấp “chúa-tôi”.
  
Còn Liên Xô? Giữa CSVN và CSLX đã có hiệp ước liên minh vừa mới ký ngày 3.11.1978 tại Moscow còn chưa ráo mực. Đại diện cho CSVN là TBT Lê Duẫn và Thủ Tướng Phạm văn Đồng, về phía CSLX là TBT L.I.Brezhnev và chủ tịch HĐBT A.N.Kosygin hiệp ước có 9 điều, đặc biệt điều 6 là nếu 1 trong 2 bên bị tấn công hay bị đe dọa tấn công thì bên còn lại phải có trách nhiệm nổ lực nhằm loại trừ mối đe dọa đó và áp dụng các biện pháp thích đáng có hiệu lực. Thật mỉa mai chỉ có hơn 3 tháng sau, ngày 17.2.1979 Tc tấn công xâm lược VN mà anh cả LX đã vội quên lời, vờ đi xương máu của nhân dân VN mà CSVN đã cam tâm dâng hiến cho “đại cuộc”!
  
Thế thì chủ nghĩa CS quan niệm phạm trù vật chất là vô hạn, là vô tận và đối lập với phạm trù ý thức, tinh thần. Do đó sau khi CSVN với vai trò là “con chó săn” trong cuộc săn mồi vĩ đại. Khi mục đích cuối cùng trong chừng mực nào đó đã đạt được và không thể hơn được nữa thì bấy giờ “con chó săn CSVN” đã trở thành vô dụng và chính thịt chó là miếng mồi không thể hoang phí. Cái vế thứ 2 là phạm trù ý thức, tinh thần đã bị CS bề trên vờ đi và đạp bằng mọi giá trị trong đó có cả tôn giáo và luật pháp Quốc Tế.
  
Trở lại niệm khúc buồn của bản giao hưởng trên “sân khấu chính trị” VN. Xét từ ngàn xưa chưa có dân tộc nào sâu hiểm hơn Tàu! Bởi thế trong dân gian thường ví “thâm như Tàu” là vậy.
  
Trên thế giới này chưa có chế độ nào tàn độc, dã man bằng chế độ CS.
  
Thế thì “CS Tàu” tức người Tàu theo đảng CS qui tụ được 2 cái nhất của sự dã man, tàn ác và thâm độc.
  
Tôi xin mạn phép nói sơ lược cái man rợ đó kể từ khi CS nắm được chính quyền Hoa lục năm 1949 đến gần đây có gần 80 triệu người dân TQ bị giết hại trong các cuộc CCRĐ, đại nhảy vọt, đại CMVH, Thiên An Môn, Pháp Luân Công…trong đó 30-40 triệu người dân bị chết đói trong CCRĐ và đại nhảy vọt đến nỗi biến con người còn thua loài dã thú phải ăn thịt đồng loại vì quá đói. Học giả Kenneth Lierberhal đã viết “ khi những xác người bị xé nát, nhiều cái không có đầu trôi nổi trên sông Trân Châu, Hương Cảng.” Và gần đây là chúng mổ lấy nội tạng của các tù nhân, học viên Pháp Luân Công để phục vụ cho giới cầm quyền trong đảng CSTQ. (phần này tôi sẽ dẫn chứng qua các tài liệu cụ thể trong bài viết khác). Đối với nhân dân của chúng mà cái dã man của CSTQ cũng không buông tha thì đối với nhân dân những nước nô dịch thì thê thảm đến mức nào?
  
Dân tộc Việt chúng ta qua hàng ngàn năm dưới ách nô lệ Tàu, những tai ách lầm than đó, Tổ Tiên chúng ta còn lưu lại trong sử sách.
  
Trên vũ đài chính trị VN, vừa qua trong cuộc bạo loạn ở Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh cái nhân tố gây nên là Tàu cộng cũng không loại trừ. Qua cái hình thức quy mô chuẩn bị kỹ càng một cách chuyên nghiệp, có tổ chức và hung tợn để đưa đến cái hậu quả xấu xa về hình ảnh XH lẫn VHVN và thiệt hại về mọi mặt từ đạo đức, nhân bản đến vật chất đều tròng lên đầu những người bểu tình yêu nước của chúng ta với mục đích đen tối thâm hiểm mà hiện tại chưa lường ra hết được.
  
Bàn cờ Đông Dương và Đông Hải Tc đã sắp sẵn từ lâu. Từ mật chỉ Thành Đô 1990 mà tội đồ CSVN đã tuân mệnh sáp nhập VN vào Hoa lục để trở thành khu tự trị sau 30 năm. Thế thì thời gian 6 năm cuối này là lúc mà các công đoạn cho màn kết của vở trường kịch xuyên thế kỷ phải hoàn tất và đương nhiên những bước đi của từng quân cờ mà cả 2 bên CSVN và CSTQ đều thuộc nằm lòng.
  
Tại sao Tc không chờ đến năm 2020 để CSVN bàn giao lãnh thổ mà nước cờ kết thúc có vẻ vội vã trước thời gian? Hỏi là trả lời vì các lẽ sau:

- Mỹ sau khi rút hết quân ra khỏi Irac, có phần nào rảnh tay ở Trung Đông và Châu Âu mà xoay trục về Châu Á TBD, chuyển 60% tiềm lực hải quân về nơi này với mục đích hết sức rõ ràng từ lưỡng viện QH là tạo thế quân bình, không để cho TQ múa gậy vườn hoang đang trong cơn trổi dậy. Đây là nước đi đột phá và làm cản đường tiến bước của Đại Hán thực hiện “giấc mơ Trung Hoa”.

- Mỹ tuyên bố cứng rắn bảo vệ đồng minh qua các hiệp ước song phương, phòng thủ chung trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines…ở vùng Đông Bắc Á và ĐNÁ mà những nước này đang trực tiếp đối đầu với TQ trên Biển Đông và biển Hoa Đông.

  - Các sự kiện trên được xác định lại một lần nữa sau chuyến công du của Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đến 4 nước Á Châu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia và Philippines bắt đầu ngày 23.4 đến 29.4.2014.

Thế là nước cờ mới được Tc đưa ra. Ngày 1.5.2014 Tc đưa con bạch tuộc HD 981 cùng đoàn tùy tùng hộ tống hùng hậu 80 chiếc tàu gồm cả tàu chiến, tuần dương, ngư chính, hải giám…vào sâu trong hải phận, thềm lục địa VN và an vị. Đến nay con số tàu hiện diện là 134 chiếc có cả tàu hải quân mang tên lửa và máy bay quân sự quần đảo đe dọa trên không. Ở đây việc khoan thăm dò dầu khí nằm noài toan tính mà nó chỉ là động tác giả, một hư chiêu nhưng nếu CSVN sập bẩy mà manh động thì hư chiêu sẽ thành hữu chiêu và thế trận được triển khai toàn diện. Từ xưa TQ là bậc thầy của sự tráo trở thực hư, “lộng giả thành chân”. Vậy cái hữu chiêu ở Biển Đông nằm chỗ nào? Có lẽ Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa của VN là một trong số đó. Dồn sự chú ý của dư luận thế giới về chỗ giàn khoan HD 981 để việc xây dựng đường băng trên đảo Gạc Ma được tiến hành suông sẻ và cuối cùng sẽ là sự đã rồi như các hạng mục trên đảo Phú Lâm được hình thành với tên gọi Tp Tam Sa.
  
Sự kiện giàn khoan HD 981 cùng đường băng trên đảo Gạc Ma cũng nằm trong nước đi thăm dò phản ứng của Hoa Kỳ trong chương trình xoay trục. Truy nhiên đường băng Gạc Ma nó có tầm chiến lược là nút chặn kiểm soát một hải trình QT quan trọng vào bậc nhất thế giới, nối liền từ Ấn Độ dương ra Bắc Thái Bình Dương và chiếm một lưu lượng tàu bè hàng hóa cực kỳ lớn.
  
Một điều cần chú ý là tại sao Tc lại chọn nơi đặt quân cờ cho nước đi mới lại là VN? Điều đơn giản CSVN về mặt hình thức là anh em với Tc trong căn nhà CS. Về nội dung VN là một thuộc quốc của Tc trong tương lai gần. Đối với thế giới thì VN không đồng minh với ai cả ngoài đồng chí với Tc, không liên minh quân sự với một nước nào do đó trong những động thái trên được tạm xem là chuyện nội bộ, chuyện song phương VN-TQ nếu CSVN không chạy đi cầu cứu than khóc với ai hay dũng khí hơn là đưa sự kiện ra tòa án QT như Philippines đã làm. Những việc đó là vô vọng như viên sỏi ném ao bèo vì không lúc nào CSVN cô đơn như lúc này, “đồng minh không có mà đồng chó” cũng vắng tanh. Hơn nữa Nga đối với Ukraine, Tc với các khu tự trị không khác nào CSVN đối xử với dân oan “tao là luật-luật là tao” mà giờ này CSVN lại kêu gào với “luật pháp Quốc Tế” thật khôi hài.

- Một mặt không kém phần quan trọng là nước cờ TQ thăm dò phản ứng của Hoa Kỳ không có yếu tố manh động, nếu như TQ đem áp dụng cho Nhật Bản hay Philippines thì cục diện sẽ hoàn toàn khác hẵn và điều đó CSTQ chưa dám uống “thuốc liều”.

- Tháng 2.2014 và những ngày tháng kế tiếp Nga nhanh chóng thực hiện kịch bản Crimea và trượt dài trên lãnh thổ Ukraine tạo nên một vùng “sóng động” ở Baltic, Biển Đen mà mọi con tàu chính trị phải quan tâm nhất là EU và Tòa Bạch Ốc.

- Ngoại giao con thoi giữa Bắc Kinh-Moscow được diễn ra nửa tối nửa sáng và một phòng tuyến liên minh Trung-Nga được lập ra, đồng thời cuộc tập trận hải quân chung ở cửa sông Dương Tử và bắc biển Hoa Đông từ ngày 20.5 đến 26.5.2014 đã được diễn ra với sự tham gia của các chiến hạm hiện đại cùng nhiều vũ khí tối tân được tung ra của cả 2 nước. Đây là cuộc tập trân chung Trung-Nga lớn nhất kể từ năm 2005. Lễ khai mạc được tổ chức tại Thượng Hải và TT Nga Putin chính thức thăm Bắc Kinh và cùng với Chủ Tịch TQ Tập cận Bình quan lãm cuộc tập trân này sau khi 2 ông đã hội đàm.

Cái phòng tuyến Nga-Trung được lập ra cũng là một nước cờ hiểm làm cho Nhà Trắng phần nào “long thể bất an” bởi 2 cường quốc xóa bỏ thù xưa mà cùng nhau chia phần cát cứ. Phần nào làm vướng chân cho đoàn tàu chuyển trục của TT Obama.

Thế thì thời điểm nào thuận lợi cho bằng lúc này? Nếu đợi một vài năm nữa thì mọi việc đã yên bình một khi đệ thất hạm đội cùng các tàu sân bay, chiến hạm tối tân hiện đại đã vào vị trí và sóng Thái Bình Dương chỉ còn là “Sóng biếc theo làn hơi gợn tí…” thì giấc mơ làm chủ Biển Đông cũng tan theo tiếng vỗ cánh của đàn hải âu. Đồng thời chương trình tiếp nhận “Ba Đình phủ” cũng khó bề thực hiện.

Toàn bộ các nước cờ trên là ở mặt Đông. Để cho toàn vẹn con đường thực hiện giấc mơ thì mặt Tây Tc cũng đã lập trình. Đã nói đến Đông Dương thì không thể bỏ qua trận tuyến Lào và Campuchia. Ta còn nhớ thời đệ II VNCH, mặt trận Nam Lào với chiến dịch Lam sơn 719 do Trung Tướng VNCH Hoàng Xuân Lãm chỉ huy cũng đã để lại dấu ấn.

Vừa qua các UVBCT đảng NDCM Lào (CS Lào) tử nạn máy bay mà đa số các vị chóp bu tử nạn là tay chân của CSVN cũng là một điều nên suy nghĩ. Khó có sự trùng hợp ngẫu nhiên một cách khó hiểu sau khi bộ trưởng quốc phòng TQ Thường vạn Toàn vừa mới thăm Lào và đàm phán với BCT đảng  NDCM Lào thì các vị  thân VN tử nạn???cũng tương tự như đám côn đồ bạo động ở BD, HT.

Năm 1979 trước khi đổ quân qua biên giới phía Bắc nước ta thì Tc đã xúi Pol Pot đánh phá biên giới Tây Nam của VN để 2 mặt giáp công, chia đôi tiềm lực của CSVN. Với động thái vừa rồi chính phủ Campuchia cấm tổ chức biểu tình chống TQ  về vấn đề Biển Đông trên đất Chùa Tháp là việc không nằm ngoài sự tính toán của Bắc Kinh. Hơn nữa với quyền lực mềm Tc đã dẫn dắt Campuchia đi một cách ngoan ngoãn. Mấy năm qua Campuchia đã quay mặt phũ phàng với VN thậm chí cứng rắn với VN trong tranh chấp biển đảo với TQ.

Rõ ràng thế gọng kềm Tc đã lập nên, thủy bộ đông tây 2 mặt giáp công. Không biết phen này CS Ba Đình chạy chọt kiểu nào để kéo dài thêm vài năm tuổi thọ chứ trong thế cờ đã vào nước bí, dẫu có “vén phứa tượng lên” thì cũng đành thất thủ một khi “hai xe hà chàng gát hai bên” mà nội cung thì “sĩ khuyết” bởi kẻ sĩ lẫn lòng dân đều bị giam cầm trong các nhà tù lớn nhỏ.

David Thiên Ngọc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét