Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIẢI CỘNG - LÀ CÂU TRẢ LỜI CHO BUỔI TỌA ĐÀM NGÀY MAI 5-6-2014

Trí Nhân Media
4-6-2014

Thiết nghĩ, không cần đưa ra câu hỏi "Làm Sao Thoát Trung" cho chủ đề của buổi hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày mai 5-6-2014 do các Giáo Sư Tiến Sĩ trí thức tổ chức vì tất cả chúng ta đã có câu trả lời. 

Câu trả lời "GIẢI CỘNG" là một tiếng nói khẳng định khao khát của toàn dân đã được chuyển tải trên các thông tin mạng, và câu trả lời "GIẢI CỘNG" cũng đã được xác định một lần nữa qua bài viết " Bàn về hai cách thoát khỏi Công hàm 1958 " của tác giả Hà Sĩ Phu.  

Hy vọng đây không phải là buổi hội thảo để các diễn giả đi vòng vòng bào chữa cho bạo quyền CSVN mà quên vấn đề cột lõi là phải GIẢI CỘNG nếu muốn THOÁT TRUNG.

Mong lắm thay.

Trí Nhân Media
===============
Tọa đàm:
LÀM SAO ĐỂ THOÁT TRUNG ?

Thời gian: 14:00 – 16 :30, thứ Năm, ngày 05 tháng 06 năm 2014
Địa điểm: Hội trường tấng 3, Liên hiệp các hội Khoa học kĩ thuật Việt Nam, 
53 Nguyễn Du, Hà Nội 

****** 
Việc Trung Quốc hạt đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã bộc lộ rõ hơn nguy cơ về sự đe dọa từ TQ đến toàn vẹn chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là bể nổi của tảng băng chìm. Thực tế, đe dọa của TQ đối với sự độc lập của Việt Nam không chỉ ở vấn đề chủ quyền, mà sâu xa và toàn diện hơn rất nhiều, ở mọi góc cạnh: kinh tế, văn hóa, thể chế, ý thức hệ… Riêng về kinh tế, thống kê cho thấy có đến 90% các dự án tổng thầu rơi vào tay TQ. 

Theo cách nhìn đó, Việt Nam đang dần trở thành một dạng thuộc địa mới của TQ trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa và tư tưởng. Đây chính là chiếc cùm vô hình của Việt Nam trong suốt hàng nghìn năm qua, không cho Việt Nam bứt phá để phát triển nhanh hơn và hội nhập sâu rộng hơn với thế giới văn minh. 

Vậy làm sao để thoát Trung? Làm sao để phát triển? Làm sao để tự giải phóng mình, hầu tự bảo vệ mình và kiến tạo một thời kỳ phát triển mới? Đâu là những trụ cột của một xã hội văn minh mà Việt Nam cần xây dựng? Mỗi cá nhân cần phải làm gì, các chính sách lớn cần phải điều chỉnh theo hướng nào trong bối cảnh mới này? 

Các câu hỏi trên đây sẽ được thảo luận và trả lời phần nào trong cuộc tọa đàm này.

Thông tin diễn giả

- Điều phối chương trình: GS. Chu Hảo - Giám đốc NXB Tri Thức
- GS. Trần Ngọc Vương
- Nhà nghiên cứu độc lập: Phạm Gia Minh
- Nhà nghiên cứu độc lập: Đinh Hoàng Thắng
- Người dẫn đề: T.S Giáp Văn Dương

TS Giáp Văn Dương sinh năm 1976, tốt nghiệp Kỹ sư ngành Hoá dầu Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1999, Thạc sĩ ngành Công nghệ Hoá học Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) năm 2002, Tiến sĩ ngành Vật lý Kỹ thuật Đại học Công nghệ Vienna (Áo) 2006; từng làm việc tại Đại học Liverpool (Anh) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

TS Giáp Văn Dương là người sáng lập và điều hành cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà GiapSchool tại địa chỉ www.giapschool.org

VÀO CỬA TỰ DO

LIÊN HỆ
Ban Truyền thông Nhà xuất bản Tri thức
Điện thoại: 04.3944.7280 - Email: seminar.trithuc@gmail.com

Ban tổ chức trân trọng kính báo và kính mong sự tham dự của Quý vị tại chương trình.

Theo Tểu Blog

Trí Nhân Media




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét