Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐI XEM BIỂU TÌNH Ở NAM CALI

Người Buôn Gió
29-5-2014

Nhiều năm trước nghe tên Litle Sài Gòn qua những cuốn băng video Làng Văn, Asia... cảm giác thấy xa xôi đến ngàn trùng. Chẳng bao giờ nghĩ có dịp sẽ đến nơi ấy. Cứ tưởng cuộc đời chỉ đóng khung quanh những con phố nhỏ ở Hà Nội.

Thế rồi một chiều đặt chân đến Nam Cali giữa cái nắng choi chang nhưng không oi ả như trời Hà Nội.

Litle Sài Gòn được gọi là con phố Việt sang nhất trên thế giới. Một quần thể toàn người Việt với người Việt, những nhà hàng sang trọng, khách làm ăn mua bán đi lại tấp nập. Nếu so chợ Đồng Xuân ở Berlin với đây thì như so một chợ đầu làng với chợ trung tâm thủ đô.

Nhìn sự sầm uất và sang trọng của Litle Sài Gòn, bảo làm sao thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn không thèm khát được thu nạp những cư dân ở đây thành thần dân của mình.

Tôi đi tìm đài phố Bolsa của Vũ Hoàng Lân, lúc ở nhà nghĩ đó là một đài phát thanh tương đối lớn nên thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn thường đến trả lời phỏng vấn. Hóa ra không phải, cái văn phòng  phố Bolsa dẹp tiệm từ đời tám hoánh nào. Cả cái đài duy nhất một người làm việc, giờ anh ta làm việc tại nhà. Mọi chương trình được đưa lên youtube của phố Bolsa y cái cách mà đám bloger chúng tôi trong nước vẫn làm.

Thỉnh thoảng tôi hay đọc bài ở KBC Hải Ngoại  cũng thắc mắc chắc rằng người Việt ở Cali giờ đổi khác lắm rồi, nên các tờ báo như thế mới hoạt động được. Hóa ra cũng chẳng phải nôt, như báo Nhân Dân hay Quân Đội Nhân Dân nói về Nguyễn Phương Hùng. Chả có văn phòng những tờ báo như vậy ở đây. cho dù hàng vô số văn phòng tờ báo khác nằm trịnh trọng ở giữa khu trung tâm như Người Việt. Sài Gòn nhỏ, Việt Báo, Viễn Đông thì KBC hải ngoại hay tivi phố Bolsa mất tăm mất tích ở đây. Nguyễn Phương Hùng không hào nhoáng bóng bẩy như là một nhà báo, một tổng biên tập tờ báo như ta lầm tưởng, chỉ là một gã lang thang, không những chẳng được tìm được đất sống ở đây, mà gã còn bị người ta tẩy chay thành kẻ vất vưởng.

Cuối cùng thắc mắc về Vũ Hoàng Lân, Nguyễn Phương Hùng cũng được giải đáp. Chả hoành tráng gì như đài báo VN ca ngợi, chỉ là những kẻ đơn độc chui lủi giữa đồng bào hải ngoại, rình rập cơ hội đưa những ý kiến lẻ loi đánh lộn con đen làm như ý chí của cộng đồng người Việt Hải Ngoại. Tiếc rằng nhiều người không biết cứ tưởng đó là một tiếng nói đại diện cho đông đảo kiều bào VN ở hải ngoại.

Nếu như chính sách hòa giải của chính quyền VN mà lựa chọn những người như Nguyễn Phương Hùng, Vũ Hoàng Lân thì thật đáng thất vọng.


Nam Cali vào ngày thứ ba, 27/5/2014 có diễn ra cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược lãnh hải Việt Nam. Mới đầu họ được tin đại sứ TQ sẽ đến thư viện thành phố nói chuyện. Lập tức cộng đồng người Việt ở Nam cali ra thông báo biểu tình, vài ngàn người đăng ký tham dự. Nhưng không hiểu vì lý do gì, đại sứ Trung Cộng hủy bỏ buổi nói chuyện ở thư viện thành phố. Ban tổ chức biểu tình đành di chuyển cuộc biểu tình dự tính đến lãnh sự quán Trung Cộng ở một thành phố lân cận. Tuy rằng không đúng kế hoạch, thế nhưng số người đến lãnh sự quán Trung Cộng không hề nhỏ, có khoảng từ 400 đến 500 người đã có mặt ở lãnh sự quán TQ phản đối hành vi xâm lược trắng trợn chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.


Có nhiều đài truyền hình của Hoa Kỳ cũng như của người Việt Hải NGoại có mặt đưa tin.



Trong đoàn biểu tình, có một bà mẹ Việt Nam mù, một hình ảnh thật sự cảm xúc.





Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét