Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÔNG AN ĐỒNG THÁP KHÔNG ĐƯỢC CẤM CÁC NHÂN CHỨNG ĐẾN DỰ PHIÊN TÒA XỬ BÀ BÙI HẰNG

VRNs 
25.08.2014 

An Giang – Cô Võ Thị Ánh Tuyết cho biết: “Vào lúc 16 giờ 45 phút chiều 23.08.2014, ông phó công an xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã đến chùa Quang Minh Tự gửi “Giấy triệu tập người làm chứng trong vụ án Bùi Thị Minh Hằng” cho chúng tôi là Võ Văn Thanh Liêm, Nguyễn Thị Mỹ Triều, Võ Thị Thu Ba và Võ Thị Ánh Tuyết”.

Nội dung Giấy triệu tập do Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp gởi đến như sau:

Cô Võ Thị Ánh Tuyết cho biết: “4 người chúng tôi sẽ đi dự phiên tòa đó. Tôi sẽ làm chứng yêu cầu tòa xử vô tội cho cô Hằng và hai người kia. Nói thật, tôi cũng hồi hộp lắm vì chưa đi dự phiên tòa bao giờ! Không phải sợ công an, mà tôi chỉ sợ trước tòa công an dùng mọi thủ đoạn mưu mô để ghép tội…”

Được biết, trước đây trong vụ án xử Câu lạc bộ nhà báo tự do, Tòa án cũng gởi Giấy triệu tập đến các nhân chứng, nhưng công an mật vụ ở Tp. HCM đã đến nhà canh, không cho các nhân chứng này ra khỏi nhà để đến Tòa làm chứng.


Toàn bộ hồ sơ điều tra vụ án do công an thực hiện. Ở hồ sơ của Câu lạc bộ nhà báo tự do, công an đã đặt vào miệng những nhân chứng lời khai, mà họ không bao giờ nói. Đó là lý do công an bằng mọi cách ngăn không cho các nhân chứng này đến Tòa, vì sợ lộ ra sự gian dối trong hồ sơ.

Trường hợp xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng, ông Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cũng có thể diễn ra như vậy, tức là công an đã ghi sai lời khai của các nhân chứng trong hồ sơ, và sẽ ngăn không cho các nhân chứng này đến được Tòa như Giấy triệu tập.

Tại các tỉnh miền Tây Nam Việt Nam, nhà cầm quyền thường dùng lý do gây rối trật tự công cộng để bỏ tù rất nhiều tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH), nhằm tiêu diệt đạo này. Việc bà Bùi Thị Minh Hằng bị bắt và giam giữ lâu như vậy có nguyên nhân là thời gian gầy đây, bà thường xuyên nâng đỡ những tín đồ PGHH bị bách hại.

Về việc an ninh mật vụ bắt đầu ngăn đường cấm người đi dự phiên tòa vào sáng 16.08 ở Đồng Tháp, từ Nha Trang, nhà báo Võ Văn Tạo nói: “Mấy hôm nay, rộ lên trên mạng yêu nước, tin tức khắp nơi côn an cùng côn đồ rình rập, khủng bố chặn mọi người đi dự phiên tòa Bùi Hằng ở Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Lại nhớ, thập niên 1960, học cấp II Thị xã Phủ Lý (Hà Nam), thày chủ nhiệm, cũng là thày phụ trách lớp bồi dưỡng đội HS giỏi văn căn dặn: “Sau này vào đời, các em có thể chọn hoặc theo bất cứ nghề gì. Nghề gì cũng vinh quang, trừ cái việc lén lút, rình rập theo dõi con người. Đó là cái nghề (nếu cũng gọi là nghề) bẩn thỉu, xấu xa, đê tiện nhất. Chỉ có chó săn mới lấy rình thú rừng làm nghiệp. Người đàng hoàng, tử tế, quang minh chính trực thà chết, không theo nghiệp chó săn. Đừng bao giờ thành một Giave (Javert) theo dõi, hãm hại Giăng Văn Giăng (Jean Valjean) như trong tiểu thuyết “Những người khốn khổ” của đại văn hào Victo Huygo…”

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, từ Sài Gòn, cho biết: “Ngày 23.08.2014 ngay từ 4g sáng, một chốt công an, mặc thường phục ‘ngồi uống café, trà ngay đối diện trước cửa nhà. Liên tục có lẽ suôt đêm luôn. Đi ra ngoài là chúng bám sát, chỉ cách vài thước.

Anh Phạm Bá Hải cho biết cũng bị CA đến nhà ra lệnh miệng không được ra khỏi nhà ngay từ hôm 21.08.
Vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển cũng bị công an bám rất sát từ hai ngày nay. Hăm doạ bằng miệng là không được thuê nhà hiện hai vợ chồng đang ở. Vợ chồng anh Truyển yêu cầu cho văn bản. Chúng không trả lới.

Anh Trương Minh Đức cách đây 4 ngày cũng bị xét nhà ở Bình Dương, làm khó dễ về giấy tạm trú, sách nhiễu. Vợ chồng anh Đức đòi cho xem lệnh xét nhà chúng không đưa.

Nhà chị Dương Thị Tân cũng bị gác. Có lẽ những chuyện canh gác này có liên quan đến vụ xử Bùi Hằng ngày 26.08 tuần tới”.

Nhà báo Phạm Chí Dũng cho biết: “Chiều muộn ngày 23.08, tôi lại nhận giấy triệu tập của Cơ quan An ninh điều tra công an TP.HCM, làm việc với cơ quan này vào ngày 25.08 để “trả lởi các bài viết trên Internet”. Có lẽ họ muốn ngăn chặn tôi tham dự phiên tòa xử Bùi Hằng và 2 người nữa tại Đồng Tháp ngày 26.08.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét