Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




2-11-2014: HÃY CÙNG LÊN ÁN NHÀ CẦM QUYỀN CSVN VỀ HÀNH ĐỘNG HÀNH HUNG ÔNG TRƯƠNG MINH ĐỨC

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU VIỆT NAM

Đoàn kết, tương trợ với chiến sĩ Nhân quyền TRƯƠNG MINH ĐỨC

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu chúng tôi hết sức bàng hoàng và phẫn nộ khi hay tin chiến sĩ tranh đấu kiên cường cho Quyền Làm Người của dân Việt là ông Trương Minh Đức vừa bị côn an đội lốt côn đồ du đãng cậy động cậy mạnh đánh đập hung bạo sáng ngày 2 tháng 11 tại Thủ Dầu Một.

Dẫu hiểu rằng những người công khai tranh đấu chống tà quyền ác đảng tại Việt Nam luôn như thân cá nằm trên thớt có thể bị con dao bạo quyền chặt xuống bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, nhưng khi thấy ảnh chụp Chiến sĩ Nhân quyền Trương Minh Đức mặt bị xây xát thâm bầm sưng tím đến biến dạng thì lòng chúng tôi xót xa không tả và nỗi căm phẫn tà quyền ác đảng càng ngút trời thêm.

Thường xuyên là nạn nhân của bạo quyền mỗi lần xuống đường đòi Quyền Làm Người và công lý cho Dân Oan nên chúng tôi quá hiểu sự đau đớn tổn hại về thân thể và tâm lý như thế nào khi bị bạo hành.

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu xin liên đới tương trợ hết lòng với Chiến sĩ Nhân quyền Trương Minh Đức hôm nay, cũng như với tất cả những ai bị tà quyền ác đảng hãm hại chỉ vì đã xả thân tranh đấu cho Quyền làm Người của dân Việt.

Phong Trào chúng tôi xin kính đề nghị với các đoàn thể xã hội dân sự bạn đang hoạt động tại Việt Nam:

- Chúng ta hãy quyết liệt lên án và tỏ thái độ cụ thể đối với tội ác man rợ của nhà cầm quyền CSVN dùng côn an đội lốt côn đồ hành hung Chiến sĩ Nhân quyền Trương Minh Đức.

- Chúng tãy đồng loạt cực lực tố cáo trước công luận quốc tế việc nhà cầm quyền CSVN chủ trương ngầm dùng bạo lực côn đồ đàn áp những nhà tranh đấu cho Quyền Làm Người; nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam hoàn toàn không xứng đáng là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu trân trọng kính cáo

*****
Đọc thêm:


BÌNH DƯƠNG (NV) - "Lúc 20:30’ tối ngày 2 Tháng Mười Một, nhà báo tự do Trương Minh Đức đã bị một nhóm công an chặn đường truy sát và đánh đập hết sức tàn nhẫn tại khu vực Ngã 3 Suối Giữa (quốc lộ 13, Bình Dương).”

Một cộng tác viên của Dân Làm Báo thông báo như vậy hôm Chủ Nhật và cho hay, khi hay tin, thân nhân của ông Đức vội đến đưa ông về Sài Gòn điều trị thương tích “trong tình trạng vô cùng đau đớn đến mức không thở được” và toàn thân đầy bùn đất.

Nhà báo tự do Trương Minh Đức bị công an
hành hung ở Bình Dương. (Hình: Dân Làm Báo)
Theo nguồn tin này, “ít nhất 8 tên công an cộng sản là thủ phạm đã tham gia vào vụ 'truy sát'. Chúng dùng hung khí là mũ bảo hiểm liên tục đập mạnh vào mặt và đầu nhà báo Trương Minh Đức. Những tên khác tiếp tục đấm đá mạnh vào sườn, khiến ông cảm thấy vô cùng đau đớn và có nguy cơ bị gãy xương sườn.”

Nguồn tin nói toàn bộ tài sản nhà báo Trương Minh Đức mang theo trên người đã bị họ cướp sạch, trong đó có một máy tính xách tay, một máy tính bảng iPad và một khoản tiền trị giá hơn chục triệu đồng.

“Trong số những tên công an tham gia vụ truy sát có một trung tá công an tên Hòa. Tên này đã tham gia vụ bắt giữ trái phép và đánh đập ông Đức trước đó tại nhà riêng ở Bến Cát, Bình Dương,” Dân Làm Báo viết. Hay tin, vợ ông Trương Minh Đức là bà Nguyễn Thị Kim Thanh vội đến hiện trường để đưa chồng đi cấp cứu.

Ông Trương Minh Đức từng bị công an hành hung dã man rất nhiều lần từ khi ông ra khỏi nhà từ ngày 5 Tháng Năm, 2012. Hồi Tháng Chín vừa qua, ông bị công an Hà Nội đánh hội đồng đến phải vào bệnh viện chữa trị. Ngày 8 Tháng Chín, ông cùng một số người đấu tranh dân chủ nhân quyền như Đỗ Thị Minh Hạnh, Trần Thị Nga, Trương Văn Dũng đi trên một chiếc xe taxi đến Bộ Công An chất vấn lý do không cho cô Minh Hạnh xuất cảnh thăm mẹ đang bị bệnh nặng ở Âu Châu.

Khi xe đến khu vực đường Khâm Thiên, quận Đống Đa, hàng chục công an chận taxi lại, lôi ông Trương Minh Đức xuống đường đấm đá, đạp vào mặt vào đầu hết sức tàn bạo. Trận đòn chỉ dừng lại khi có hai người ngoại quốc tới can thiệp và đưa ông vào cấp cứu tại bệnh viện Việt Pháp.

Tường thuật lại vụ này trên Facebook, bà Trần Thị Nga khẳng định trong số những người đánh đập ông Đức lần này, có cả nhân viên an ninh từng truy sát mẹ con bà Nga vào hôm 25 Tháng Năm, khiến bà bị đánh gãy xương chân và tay.

Ông Trương Minh Đức là thành viên của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam và Hội Nhà báo Độc lập. Ông từng bị chính quyền Việt Nam kết án tù 5 năm vì các bài viết chống tham nhũng.


Nhà báo Trương Minh Đức từng làm việc cho tờ Tiền Phong từ năm 1994-1999, và từng cộng tác với một số báo chính thống của nhà nước tới năm 2005. Ông bị bắt ngày 5 Tháng Năm, 2007 và bị cáo buộc tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước" theo điều 258 Bộ Luật Hình Sự, một cáo giác mà ông nhất mực bác bỏ. (TN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét