Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




3-12-2014: LÃNH ĐẠO ĐÀI LOAN MÃ ANH CỬU TỪ CHỨC CHỦ TỊCH QUỐC DÂN ĐẢNG

3-12-2014

Hình bên: Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu tuyên bố từ chức Chủ tịch Quốc Dân Đảng (Ảnh Reuters)

Việc ông Mã Anh Cửu ngày 3/12 tuyên bố từ chức được cho là do thất bại của Quốc Dân Đảng trong cuộc bầu cử địa phương tại Đài Loan.

Theo tờ ChinaPost, trước đó 1 ngày, tại cuộc gặp ở thành phố Trung Sơn, Đài Loan, ông Mã đã khẳng định ông sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc Dân Đảng.

Ông Mã cũng nhấn mạnh, trong thời điểm khó khăn này, các thành viên Quốc Dân Đảng cần phải giữ được sự bình tĩnh, sáng suốt và đoàn kết, tránh gây ra chia rẽ trong nội bộ.

Ông Mã nhấn mạnh điều ông lo lắng nhất bây giờ là cần phải làm gì tốt nhất cho Quốc Dân Đảng và với tư cách là Chủ tịch đảng, ông nhận thấy ông cần xin lỗi toàn bộ thành viên và những người ủng hộ Quốc Dân Đảng vì đã để họ thất vọng.

Tuy nhiên, ông Mã khẳng định, việc ông từ chức sẽ mở ra một giai đoạn mới cho Quốc Dân Đảng.

Trong khi đó, cựu Chủ tịch Quốc Dân Đảng Lý Đăng Huy đã chỉ trích ông Mã vì thất bại trong cuộc bầu cử địa phương tại Đài Loan và khẳng định rằng ông Mã cần phải từ bỏ cả chức vụ lãnh đạo Đài Loan.

Ông Lý khẳng định việc để mất quá nhiều ghế trong cuộc bầu cử địa phương sẽ đẩy Quốc Dân Đảng cầm quyền vào tình thế khó khăn.

Mặc dù ông Mã vẫn còn 2 năm tại vị, ông Lý cho rằng đây là cơ hội tốt để làm một cuộc cách mạng trong giới lãnh đạo Đài Loan. Ông Lý nhấn mạnh việc ông Mã tiếp tục nắm quyền sẽ không thể giúp giải quyết những vấn đề còn vướng mắc tại Đài Loan.

Ông Lý khẳng định cuộc bầu cử lần này đã “dạy cho nhiều quan chức Đài Loan một bài học về việc không muốn lắng nghe ý nguyện của nhân dân”. Ông cũng cho rằng, việc chỉ chăm chăm lắng nghe lệnh từ cấp trên là “không còn hiệu quả” và “không thể cứ tiếp tục kéo dài”.

Trong khi đó, ông Mã khẳng định Quốc Dân Đảng đã trải qua nhiều lần cải cách và đã hoàn toàn khác so với chính Đảng này khoảng 10, 20 hay 30 năm về trước.

Tuy nhiên, Mã thừa nhận, ý nguyện của nhân dân Đài Loan còn vượt xa hơn những gì mà Quốc Dân Đảng có thể làm được.

Ông Mã cũng nhắc lại rằng, trong lịch sử Quốc Dân Đảng đã từng thất bại và phải chịu sự thất vọng của người dân Đài Loan. Mặc dù vậy, đó cũng chính là động lực để Quốc Dân Đảng vươn lên và thành công

(Nguồn: XaLuan)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét