Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VĨNH BIỆT NHÀ BÁO NGUYỄN MINH CẦN

Trí Nhân Media
13-5-2016

Hình bên: Ông Nguyễn Minh Cần và vợ tại Moscow (báo Người Việt)

Ông Nguyễn Minh Cần là một cán bộ CS cao cấp, vì bị cáo buộc theo "Chủ Nghĩa Xét Lại" nên năm 1964 ông ly khai khỏi đảng Lao Động Việt Nam và xin "tị nạn" ở lại Liên Xô / Nga cho đến nay. 

Ông đã dùng những kinh nghiệm và hiểu biết về Đảng CS, để viết cuốn "Ðảng Cộng Sản Việt Nam qua những biến động trong phong trào Cộng Sản Quốc Tế " (sách dày 230 trang), nêu nhiều bằng chứng rõ rệt về sự lệ thuộc của Hồ Chí Minh và Ðảng Cộng Sản Việt Nam vào đường lối của Stalin.

Ông cũng là người đã thẳng thắn bác bỏ các luận điệu bênh vực tôi ác của Hồ Chí Minh trong chiến dịch Cải Cách Ruộn Đất và kết luận, Hồ Chí Minh là người chịu trách nhiệm chính, sau đó mới đến Trường Chinh.

Nguyễn Minh Cẩn đã

<trích>

 "nêu lên 4 tội ác nặng nhất của cộng sản trong Cải Cách Ruộng Ðất:


1) Tàn sát thường dân vô tội.
2) Phá hoại truyền thống tốt đẹp ngàn năm của dân tộc.
3) Phá hoại đạo lý luân thường của dân tộc.
4) Phá hủy truyền thống tâm linh và văn hóa của dân tộc.

tất cả những tội ác này đều được tác giả trưng bằng chứng cụ thể để chứng minh.

Thời gian đó tác giả đang là phó chủ tịch Hà Nội nên có dịp nghe chính Võ Nguyên Giáp xác nhận trong Cải Cách Ruộng Ðất có tới 2 vạn người bị giết oan. Con số do Võ Nguyên Giáp nêu là số những người bị giết oan theo quan niệm riêng của Võ Nguyên Giáp còn theo Hoàng Văn Chí, tác giả “Từ Thực Dân Ðến Cộng Sản”, có tới nửa triệu người bị sát hại do Cải Cách Ruộng Ðất. Lúc ấy Hoàng Văn Chí cũng đang ở miền Bắc nên cho biết ngoài số người bị giết ngay trong lúc đấu tố còn có những người bị chết trong tù, những người tự tử vì quá khổ nhục và rất đông thân nhân của những người bị hành quyết bị cô lập đã chết dần chết mòn sau đó...

Là một cán bộ cộng sản cao cấp, từng có dịp đối diện với Hồ Chí Minh, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng, từng tham gia nhiều hoạt động của đảng và chính quyền..., Nguyễn Minh Cần đã đưa ra nhiều sự việc xác thực có thể giúp người đọc dễ dàng nhận thấy Hồ Chí Minh không phải là người theo chủ nghĩa dân tộc mà chỉ là cán bộ Quốc Tế Cộng Sản, phục vụ quyền lợi của Liên Xô trên hết đồng thời là người chịu trách nhiệm chủ yếu về mọi thảm cảnh đã xảy ra trên đất nước Việt Nam suốt hơn nửa thế kỷ qua." <hết trích



=======================

Ông Nguyễn Minh Cần qua đời

13-5-2016

Nhà hoạt động chính trị, nhà báo Nguyễn Minh Cần và cũng là một thông tín viên lâu năm của ban Việt ngữ RFI, ông Nguyễn Minh Cần vừa qua đời sáng sớm hôm nay, 13/05/2016, tại Matxcơva. Ông là một trong những nhân vật trong "Vụ án Xét lại chống Đảng" thời thập niên 1960.


Sinh năm 1928 tại Huế, ông Nguyễn Minh Cần đã tham gia Cách mạng tháng 8, tổ chức và lãnh đạo khởi nghĩa ở Huế và các vùng phụ cận Huế, gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1946. Ông đã từng giữ các chức vụ quan trọng như Uỷ viên Thường vụ Thành ủy Huế, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủyThừa Thiên, Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, kiêm phó chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội.

Đến năm 1962, ông được đưa đi học ở Trường Đảng Cao cấp của Liên Xô, nhưng do bị cáo buộc theo Chủ nghĩa Xét lại, năm 1964, ông Nguyễn Minh Cần ly khai khỏi Đảng Lao động Việt Nam, xin cư trú chính trị ở Liên Xô và sống tại Nga cho đến khi qua đời.

Ngoài nghề phiên dịch, ông Nguyễn Minh Cần còn là một nhà báo và là một trong những thông tín viên thâm niên của ban Việt ngữ đài RFI với nhiều bài phân tích, nhận định rất sâu sắc về tình hình nước Nga hiện nay.

Ngoài những từ điển Nga – Việt, ông Nguyễn Minh Cần cũng là tác giả một số cuốn sách được xuất bản ở hải ngoại, đặc biệt là cuốn « Ðảng Cộng Sản Việt Nam qua những biến động trong phong trào Cộng Sản Quốc Tế » ( xuất bản năm 2001 ), dựa trên những kinh nghiệm của cá nhân và những tài liệu mật trong văn khố Nga mà ông đọc được sau khi Liên Xô tan rã. Sách này cũng đã được dịch sang tiếng Anh ( xuất bản năm 2004 ).


Vào cuối đời, ông Nguyễn Minh Cần đã hoàn tất bản thảo bổ sung cho cuốn sách nói trên nhiều sự kiện trong 15 năm qua và hàng trăm bức hình, để chuẩn bị tái bản, nhưng sách chưa kịp ra mắt độc giả, thì ông qua đời.

RFI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét