Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THÚC ĐẨY QUAN HỆ VIỆT-TRUNG LÀ ‘LỰA CHỌN CHÍNH TRỊ CỦA [ĐCS] VN’

BBC
21-10-2016



Thường trực Ban Bí thư Đảng CSVN Đinh Thế Huynh nói rằng việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia chính là chiến lược nhất quán, là lựa chọn chính trị của Việt Nam và của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hoàn cầu Thời báo tường thuật về nội dung buổi tiếp đón của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đối với vị khách Việt Nam.

Tại buổi tiếp ông Huynh hôm thứ Năm 20/10, Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc và Việt Nam cần phải trân trọng những phát triển tích cực trong quan hệ song phương, phải xử lý tranh chấp một cách cẩn thận và phải phát triển quan hệ hợp tác, Tân Hoa Xã đưa tin.

Hoàn cầu Thời báo dẫn lời ông Tập nói tại cuộc họp rằng với nỗ lực từ cả hai phía, mối quan hệ Việt-Trung sẽ được duy trì tốt, được hợp tác toàn diện.

Gọi hai nước là “một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai,” ông Tập nói việc trao đổi thông tin gần gũi hơn giữa đảng cộng sản hai nước sẽ giúp hai bên đạt được sự đồng thuận chiến lược.

Ông cũng kêu gọi hai đảng cầm quyền hãy tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhằm nâng cao năng lực của cả hai bên.

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, hiện đang có chuyến thăm Trung Quốc trong ba ngày từ 19-21/10.

Vấn đề Biển Đông

Cũng trong hôm thứ Năm, ông Huynh có buổi họp với ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Phía chủ nhà nói cả hai nước cần bảo đảm hòa bình, ổn định ở Biển Đông, giải quyết những khác biệt một cách thỏa đáng và thúc đẩy hợp tác hàng hải.

Về phần mình, ông Huynh nói rằng Việt Nam và Trung Quốc cần phải xử lý vấn đề Biển Đông một cách đúng đắn, duy trì an ninh hàng hải và nâng cao tinh thần hữu nghị của nhân dân, nhằm xây dựng mối quan hệ song phương tốt đẹp, phát triển ổn định, trang tin China Daily nói.

Tin tức về chuyến đi Trung Quốc của ông Đinh Thế Huynh được đăng tải rộng rãi trên nhiều trang báo Việt Nam.

Quan điểm của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông được ông Huynh khẳng định là theo đuổi việc giải quyết tranh chấp “bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế”, theo trang tin của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), theo đó “đề nghị hai bên thực hiện đúng và đầy đủ nhận thức chung và thoả thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước theo tinh thần “nói đi đôi với làm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét