Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CẢM ƠN NƯỚC ĐỨC ĐÃ KHÔNG THÙ DAI VÌ THƯƠNG DÂN VIỆT

Nguyễn Doãn Đôn
25/1/2022

Hình: Tại sao Trump khoanh tay trước ngực tiếp anh Phúc?

Báo Tiền Phong đưa tin:

"Cuối năm 2021, đầu năm 2022 các lô vắc xin COVID-19 tiếp theo với tổng cộng 4.000.230 liều của BioNTech/Pfizer đã về đến Hà Nội. Đợt hỗ trợ vắc xin này được thực hiện qua chương trình COVAX, với sự phối hợp chặt chẽ của UNICEF, WHO Việt Nam và Chính phủ Việt Nam"

Qua đây chúng ta thấy rằng: Mặc dù Thể chế ở VN là Độc tài, độc Đảng và phạm nhiều tội cướp đoạt quyền con người; Thậm chí đã từng gây loạn ở nước người ta qua vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh; Nhưng Chính phủ và Nhân dân Đức vẫn không ghi lòng thù oán. Trái lại họ vẫn thương yêu và che chở giúp đỡ chúng ta.

Tại sao họ có tấm lòng nhân hậu, vị tha, có tâm hồn cao thượng, có trái tim ấm áp và lớn lao đến như vậy?

Mà để có được nền Đạo đức như vậy thì lẽ ra họ phải có tu tập, để có tấm lòng: Từ, Bi, Hỷ,Xả của Đức Phật chứ?

Thế nhưng Đất nước họ lại không xây Chùa, không ai Quy y Tam bảo, không ai làm Sư, Không có trường đào tạo ra Đại Đức, không có ai gắn cái mác là "Thích" nọ, "Thích" kia vào người để rồi cái gì cũng thích như ông Thích Thanh Quyết, Thích Chân Quang v.v...?

Khác hẳn với Đức, ở Việt Nam thì Chùa chiền mọc lên như nấm. Sư, Tăng, Phật tử đầy đường, đầy Chùa. Ấy thế mà ngoài Xã hội, trong Gia đình lại toàn gây ra những tội ác tày trời. Vậy nguyên cớ này là do đâu ? Bình thường thì ở đâu có ánh sáng của Phật Pháp thì ở đó phải hạnh phúc, bình yên, tĩnh mịch chứ?

Thêm vào đó thì Tạo hóa ban cho chúng ta một Đất nước có vị trí Đia lý, thổ nhưỡng, Thiên nhiên, Khí hậu; Rừng vàng, biển bạc và Tài nguyên khoáng sản chứa trong lòng đất hơn Đức, hơn Nhật rất nhiều; Thế mà sao chúng ta cứ ngửa tay đi ăn xin hoài vậy? Lãnh đạo thay mặt Dân cắp cặp đi khắp đó đây, ngửa tay ra mà không thấy nhục, thấy ngượng ư?

Đã không giang được cánh tay ra như Bác, đã từng phải ôm gạch chờ cho hết hơi ấm để quay ra "Ôm cả non sông mọi kiếp người", để giúp đỡ người ta; Mà đến nuôi mỗi bản thân mình cũng không xong, thì chúng ta là đồ ăn hại, là đồ bỏ đi rồi!

Đã thế lại cứ hay tự hào, tự sướng, vỗ ngực ta đây, lên Tivi nói như Thánh, như Tướng: "Chưa có bao giờ Đất nước ta tươi đẹp như ngày hôm nay". Phải hiểu và thấm nhuần cho được là: Mặt trời không có "tỏa sáng trên đầu VN", mà trên đầu một kẻ ăn mày ! Ăn mày trong dĩ vãng, ăn mày trong hiện tại, và đang ăn mày trong thể tương lai...

Làm người có chức, có quyền thì có khi phải tập mà uốn lưỡi tới 7 lần để ăn nói sao cho chỉnh chu chứ; Ai lại cứ như mấy anh diễn hài Táo quân cuối năm để người ta cười cho thối mũi và chỉ muốn chan tương, đổ mẻ vào khuân mặt già nua, nhăn nheo, xạm xịt của mình là cớ làm sao?

Người xưa dạy cho các bậc Quân Vương là phải thật thận trọng khi há miệng. Tại sao?

Tại vì có thể nhờ một câu nói của người quyền thế mà làm cho Đất nước được hưng thịnh, mà cũng có thể vì một câu phát ngôn thiểu năng của họ mà làm cho cả Dân tộc bị suy vong:

"Nhất ngôn xử thế hưng Bang
Nhất ngôn xử thế táng Bang"

Chính Karl Marx đã khẳng định: Yếu tố cá nhân trong Lịch sử đóng vai trò rất quan trọng. Singapor họ có Lãnh tụ thiên tài là Lý Quang Diệu, nên đã lãnh đạo được Đất nước này từ chỗ thua xa Sài Gòn mà bây giờ hơn mình một trời, môt vực.

Trong khi đó Đất nước ta rộng hơn, người ta đông hơn lại kém họ đến ê chề.

Có thể nói các Nguyên thủ của nước ta do CS đưa đẩy lên không được một ai sạch sẽ, trong sáng và sáng láng. Đất nước ta bất hạnh là ở điểm này.

Chúng ta chỉ hy vọng vào một ngày không xa Đất nước ta có Thể chế Dân chủ, từ đó mà chúng ta chọn lựa ra được đội ngũ Lãnh đạo xứng đáng với Dân tộc trăm quý ngàn yêu của chúng ta hơn.

Còn không, chúng ta chỉ cần bỏ Độc tài, ngả về phương Tây và Mỹ, nhập vào Khối NATO thì Dân tộc ta sẽ vững như bàn thạch. Lúc đó không những Đức mà các nước giàu có khác cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ chúng ta còn nhiều gấp trăm lần như bây giờ.

Để rồi từ đó ta có sức vươn lên. Tương lai chúng ta sẽ giàu có như họ. Rồi ta có thể giúp các nước nghèo khác. Như trước đây các nước giàu có đã giúp mình. Còn không thì vẫn cứ Lớp cha trước, lớp con sau, để hành khất mãi vậy thôi.

Cứ phải làm mồi cho cá, cứ phải chết cóng trong Container, cứ phải cướp bóc, ăn chặn giữa người Đồng Bang máu đỏ da vàng với nhau để cùng ăn quả báo cho có bầu, có bạn, mãi mãi trong xứ u minh, tối tăm vậy thôi.

Số ít có thành đạt đi chăng nữa thì động cơ và cái danh cũng rất tầm thường, pha trộn chút màu của loài muông thú. Vì nhầm tưởng thế là ta giỏi, ta hay...

Khi có Thể chế Dân chủ thì Lãnh đạo lúc ấy cũng sáng láng. Vì những Lãnh tụ ấy do chính DÂN VIỆT NAM BẦU, chứ không phải do PHƯƠNG BẮC ĐẶT ĐỂ. Mà phương Bắc chọn ra thì sẽ là những người có vóc dáng và dung mạo xấu, cộng thêm hèn và dốt để họ dễ bề thống trị.

Những Lãnh đạo được bầu lên, thông qua Thể chế Dân chủ sẽ là người có Tài-Đức vẹn tròn. Họ sẽ không phải nhục nhã lom khom cúi mình, xun xoe, bắt tay kiểu vuốt cá, vẹo cả cổ để cảm ơn, lấy lòng các Nguyên thủ của các nước Tư bản.

Theo phe Độc tài, duy trì Chế độ Cộng sản tàn bạo và bảo thủ không chịu từ bỏ con đường tiến lên CNXH là một quyết định ích kỷ của Đảng độc tài, là đường lối sai lầm, ngu ngốc, phản khoa học. và chính người CS họ cũng phản ngay lại điều họ theo về Chủ nghĩa duy vật biện chứng. Và tỏ ra dốt nát trong việc vận dụng kiến thức Triết học Marxis về Quy luật phủ định của phủ định.

Hỏi rằng chúng ta theo CNXH, theo các nước, mà họ cũng nghèo và dốt nát y chang như chúng ta. Thì trong nạn Đại dịch vừa qua họ đã giúp ta được những gì ? Ta giúp họ được những gì? Khi hai tàu lá đều rách tơi tả mà cứ cố giương lên để che mưa?

Mà người giúp chúng ta trong thời gian qua, thật oái oăm thay, lại toàn là Đế quốc và Tư bản - Những kẻ thù của Đảng. Nhưng tại sao họ vẫn giúp chúng ta bằng cả một tấm lòng? Mặc dù họ biết thừa Cộng sản là tàn ác, là dã man, là dối trá?

Họ cũng thừa biết Cộng sản là "vắt chanh bỏ vỏ", và "ăn cháo đá bát" bất cứ lúc nào?

Nhưng họ vẫn ủng hộ và giúp đỡ chúng ta! Vì một điều giản đơn là họ có trái tim nhân hậu để thương 95 triệu người đói khổ. Những người thuộc số đông này không phải là Đảng viên và cán bộ; Họ đang rên xiết dưới gông cùm, bạo chúa. Đó cũng là nguyên nhân tại sao ngày xưa Mỹ chỉ cần ném vài quả bom vào những con đê Miền Bắc là CS kéo cờ trắng lên hàng. Nhưng họ đã không làm vì họ thương Dân ta sẽ trôi ra biển làm mồi cho cá...

Cũng như trên TV của Đức mấy ngày nay đưa tin nhiều phái đoàn cứu trợ của Đức đã sang Afganistan giúp đỡ. Mà chúng ta biết rằng Tailiban lại coi họ là kẻ thù và đã giết nhiều binh lính Đức.

Người Dân và Chính trị gia của Đức họ không yêu mến gì CS VN. Họ giúp Việt Nam, không phải vì mấy ông quan ít học, kém cỏi, tham quyền cố vị, giàu có kia; Mà là vì NHỮNG NGƯỜI DÂN THƯỜNG chúng ta. Tình báo của họ không lạ gì lai lịch, tiểu sử, cũng như bản chất, tính cách của từng vị Lãnh đạo chóp bu nhà ta! Họ có bộ phận chuyên viên để nghiên cứu và phân tích về lĩnh vực đó.

Các nước Phương Tây, Liên minh Châu Âu và Mỹ không ưng gì CS. Nhưng họ tôn trọng Chủ quyền của Dân tộc. Họ không thể tự mang quân mà tràn vào nước ta diệt họa CS giúp chúng ta được; Mà chỉ khi nào Nhân dân nước đó tự đứng lên tranh đấu, rồi họ thấy đúng và là chính nghĩa thì họ mới dám can thiệp được vào mà thôi. Chứ để cả khối NATO nhẩy vào thì Đảng ta không kịp thời gian mà kéo cờ trắng. Nhưng họ không dám làm và không thích làm, vì như thế dân ta sẽ chết oan.

CS nắm được điểm yếu của Tư bản, Đế quốc là thương người Dân vô tội , nên họ đã lợi dụng biến Dân ta làm bia đỡ đạn. Cần thiết thì cho Phụ nữ và trẻ con đi trước xông trận là thế. Mà Dân vô tội bị chết như thế là họ có trong tay vũ khí về những hình ảnh đó để gửi ra nước ngoài dùng các tổ chức nằm vùng ở các nước Tư bản, Đế quốc để tố cáo tội ác và biểu tình phản chiến.

Mỹ bắt buộc phải rút khỏi Miền Nam, do nhiều nguyên nhân, trong đó có cái trò phản chiến ranh mãnh này của CS. Mà ông Thiền sư Thích Nhất Hạnh mới mất vừa qua cũng đã từng là một Nhân tố tích cực, "có công lao đóng góp", để ông trở thành nổi tiếng một cách dễ dàng và ngoạn mục.

Và cũng để rồi cuối đời ông về VN cũng chỉ là quả chanh đã vắt cạn nước và cái bát đã vét hết cháo, để CS Good bye, giả vờ lờ đi như không biết gì...Như "không hề có cuộc chia ly" mà thôi...

Thông thái, trí huệ, vô ngã, vô thường; Giới, Định, Tuệ ở đâu ta không biết, nhưng khi ngộ ra thì đều thua CS cả. Đến đồng chí với nhau họ còn diệt nhau thì chúng ta hay dạng Bò đỏ có tích cực hoạt động trung thành giúp họ đến mấy, rồi cuối cùng cũng sẽ phải ngậm ngùi mà bung ra một câu xót xa, đầy thất vọng: Biết vậy! - Thì đã muộn mằn.

Sơ qua như vậy để mỗi người chúng ta tự mà chọn lựa, nên đi theo đường lối nào. Con đường nào có lợi cho số đông Dân Việt và con đường nào mới là chính nghĩa để đưa Dân tộc ta đến bờ cõi vinh quang.

Để Dân ta ở trong nước đỡ khổ và cán bộ ta đi ra nước ngoài cũng đỡ nhục, vì bị người ta khinh là hèn, là dốt. Vì quay đi quẩn lại chỉ có cái trò muôn thủa là hai bàn tay vo vào với nhau, miệng cười xun xoe xã giao, phát ra mấy tiếng khì khì như khỉ gặp phải mắm tôm một cách nhạt nhẽo, vô duyên và xòe đôi bà tay ra, cúi xuống cảm ơn rối rít- Thể hiện phong thái rất "ung dung tự tại"- ma- trơ- xin- việt- nam (Made in Vietnam) thì buồn ơi là buồn.

Ảnh: Tại sao Trump khoanh tay trước ngực tiếp anh Phúc? Thì ngày xưa tôi học về Tâm lý, Giáo sư Đức dạy cho tôi rằng trong trường hợp này, đây là thái độ khép kín, không muốn cởi mở, đối tác này không cần thiết cho họ lắm. Thái độ này cũng cho thấy họ không tin tưởng và luôn nghi kỵ và cũng sẵn sàng phản biện lại đối tác của mình. Cũng đồng thời cho thấy họ là người vững vàng, biết khẳng định mình. Tâm thái của họ ổn định.

Còn trong trường hợp khác khoanh tay như vậy thì có thể là cho đỡ mỏi vai hoặc giúp họ cảm thấy yên tâm, vững tin, ung dung, thoải mái v.v...Nghĩa là tùy từng bối cảnh.

Berlin, một ngày giáp Tết

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét