Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KHI BÁO CHÍ CỐ TÌNH: HÓT, HÓT VÀ .... HÓT(!)

Trịnh Xuân Thủy - FB
08/1/2022

Hình bên: Một số thành viên của Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Nguồn: BBC

Nói sai, viết sai hay nói đúng viết đúng mà đụng chạm tới nhà nước là rũ tù.. nhưng ấy là với bọn răng đen thôi. Không ít răng đen ở tù vì tội "xuyên tạc; chống phá.." vân vân và mây mây nhưng khi cả hệ thống báo chí đều viết sai thì lại khác. Tin hay không thì tùy nhưng cứ điểm lại những sự kiện nóng đang làm quay cuồng cả xứ Đông Lào xem nhé.

1. Vụ test kit Việt Á, tôi tuy cực kỳ phẫn nộ vì đây là hành vi không chỉ là phạm tội mà còn là minh chứng sự suy đồi đến tận cùng của đạo đức và văn hóa kinh doanh. Hậu quả của nó gần như ai cũng biết, cũng tin ít nhiều gây ra cái chết cho hàng ngàn người "vì dịch" dù rất khó để chứng minh. Nhưng:

- Xưởng sản xuất 10m2: Hãy xem lại cái Clip quay cảnh cái xưởng của Việt Á: Bạn đếm xem nó có bao nhiêu cái thùng carton xếp thành hàng; chú ý bàn ghế và dụng cụ khác mà góc quay lướt qua rồi tính thử nó dài rộng bao nhiêu? Tất nhiên là nó vẫn quá nhỏ với một nơi sản xuất, đóng gói qui mô hộ gia đình nhưng chắc chắn ít nhất gấp mấy lần con số 10m2. Nhưng tại sao lại chỉ 10m2 mà không phải con số nào khác? Vì 10m2 còn nhỏ hơn cái phòng trọ của công nhân nên mới đẩy cái cảm giắc bức bối chật chội đâu đó trong tiềm thức bộc phát ra.

- "Nâng giá trục lợi":

Vụ án Việt Á phải xử nặng, đương nhiên rồi. Nhưng báo chí loan tin là bị khởi tố, điều tra vì tội "nâng giá" dù chẳng có văn bản nào của CA làm dẫn chứng và như tôi đã nói: Việt Á là DN tư nhân, hàng hóa không thuộc danh mục sản phẩm áp dụng mức giá trần thì bán thế nào, bán giá bao nhiêu chẳng lý do gì khởi tố vì không phạm luật. Rốt cục thì thực tế là đưa nhận hối lộ; vi phạm qui định đấu thầu' tung tin giả về cơ sở pháp lý của sản phẩm đặc thù...

Vậy tại sao lại là "nâng giá" mà lại không nói đúng như thông tin cáo buộc? Vì dân nghèo đang quằn quại trong khó khăn đói khát khi thất nghiêp, khi công việc mất đi. Mỗi cú chọc mũi tốn hơn 1 ngày công lao động, tương úng hơn chục ký gào cho gia đình đủ sống khoảng 1 tuần.. vừa đau vừa xót đúng nghĩa đen nên nói thế nó mới cà cay hung.

- - -

2. Vụ xe không chính chủ:

Tôi cố ý viết mấy dòng tếu táo về vụ này, đưa ra các tình huống gọi chủ lò bánh mì nhưng ngay bạn bè tôi vẫn không nhận ra thực tế chẳng có gì đáng lo vụ này cả.

Đơn giản là không hề có qui định nào phạt "lLÁI XE KHÔNG CHÍNH CHỦ" mà chỉ phạt "XE KHÔNG SANG TÊN ĐỔI CHỦ". Vậy chẳng phải báo chí xuyên tạc; gây bất ổn xã hội thì là gì? Nhưng không sao cả, đã có môn bài thì khác bọn răng đen. Cho thiên hạ lên đồng chơi tý chả sao cả (!) Hàng loạt các trang của các văn phòng luật hẳn hoi cũng ngang nhiên tung tít "phạt xe không chính chủ" cũng chẳng sao cả. Có văn cãi nó cũng khác bọn răng đen thấp cổ bé miệng phải không ạ? Đến cái trang thuvienphapluat.vn cũng dùng từ này để "phổ biến luật pháp" đấy ạ.

https://thuvienphapluat.vn/.../di-xe-khong-chinh-chu-khi...

3. Vụ tịnh thất Bồng Lai.

Thành thật mà nói tôi cũng chẳng biết tôi có tâm lý tôn giáo chính thức nào vì duyên nợ xô đẩy tôi đến với hầu hết các tôn giáo lớn nên cuối cùng chọn cách cố gắng theo đạo làm người nên cực kỳ ghét các loại giả tu; đạo đức giả. Tất nhiên cũng rất sốc khi báo chí đưa tin có hành vi "loạn luân". Mà loạn luân tới 2-3 thế hệ thì càng sốc. (dù thẳng thắn mà nói tôi cũng không dám chắc mình là người tử tế với tất cả được). Thế nhưng:

- Tội danh chính thức từ CA đưa ra lại không có tội loạn luân. Cái gọi là "kết quả giám định ADN" và sơ đồ "quan hệ huyết thống" tràn lan trên báo chí và mạng xã hội khiến tôi thấy có gì đó là lạ.

Chỉ cần học sinh học phổ thông thôi thì ai cũng biết gen đặc trưng sẽ di truyền từ ông nội, ông ngoại sẽ truyền qua nhiều đời mới xuất hiện khả năng bị mất hoàn toàn do đặc tính xáo trộn và yếu tố gen lặn. Nhìn vào cái "kết quả" và "sơ đồ quan hệ" kia thì chỉ cần tỉnh táo một chút xíu là nhận ra ngay ông LTV có nhiều vợ thì con cháu của các bà vợ này vẫn có đoạn gen di truyền của ông LTV chư không nhất thiết phải có quan hệ loạn luân mới có. Vậy nhưng.. à mà thôi. Chuyện gì thì chuyện, khi CA đã sờ tới thì chắc chắn phải có lý do.. không chuyện này cũng ra chuyện khác, bình thường thôi(!) Củ phải thế thì dân chúng mới chúi đầu vào chứ phải không ạ? Có điều: tội hay không tội là chuyện luật pháp; quan hệ ra sao lại là chuyện cá nhân; đem chuyện cá nhân ra soi mói, nói bậy, viết bậy dù không có cơ sở mà cứ có môn bài thì lại... chẳng sao cả.

https://www.phunuvagiadinh.vn/.../hot-mom-elly-tran-nga...

- Con cái tố cha mẹ:

Vụ tịnh thất Bồng Lai chính thức lên sóng liên quan CEO Đại Nam mà dân mạng nhiệu người gọi né là "chị cuồn cuộn", sau đó thì có cậu con trai đứng ra tố ông LTV quan hệ với em gái sinh ra mình.. cái này tôi thua vì cơ sở đúng sai đã giải thích ở trên.

Mới đây, lại có thêm câu chuyện rúng động hơn khi bắt đầu là cha mẹ cô Diễm My đến tịnh thất van xin thả con

https://tintuconline.com.vn/.../me-diem-my-toi-tung-den....

Thế nhưng, cũng là chính là Diễm My xuất hiện trên mạng, trong một clip khác cũng tố cha mẹ nhưng là tố ngược lại là tố bị CA bắt nhốt; tố chính cha mẹ mình hại mình, bắt nhốt mình để ép vu hại tịnh thất Bồng Lai.. rối càng thêm rối và .. lấn đâu mà đèo thật luôn 🙁

https://www.facebook.com/levanhoa49/posts/5423689244325406

...

Thế đấy, đủ đau não chưa hay thêm nữa cho quên cơn đói mà chuẩn bị cho mũi 3, mũi n ?

*********************
Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét