Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÒ ANH TỔNG CHỪNG NÀO THÔI CHÁY ?

Chu Hồng Quý
19/1/2022

Hình: "Chuẩn bị trở thành "đầu tàu của thế giới" về công nghệ rồi mà chưa quản lý được tài khoản chứng khoán của các nhà đầu tư." (CHQ)

Khi bị cướp đất, chúng ta chỉ biết thù oán Viettel, anh Vượng...

Khi bị lừa ngoáy mũi để dịch bệnh tràn lan, chúng ta chỉ biết căm phẫn Việt Á.


Khi các trùm lừa đảo ngang nhiên hoành hành trên sàn chứng khoán, trắng trợn tung tin lừa bịp rồi mua bán chui mà thực chất là giao dịch nội gián, cướp hết tiền trong tài khoản của nhà đầu tư, làm rối loạn thị trường, phá hoại nền kinh tế, chúng ta chỉ biết oán thán anh Quyết, anh 7...

Chúng ta có nghĩ ai sinh ra những kẻ đó, ai dung dưỡng bảo kê cho những kẻ đó lộng hành?

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động kinh doanh chứng khoán, đảm bảo cho thị trường vận hành và phát triển lành mạnh.

Nếu, UBCKNN có sự quản lý tài khoản chứng khoán của tất cả những người thuộc đối tượng quản lý buộc phải công bố giao dịch thì kẻ nào có thể dễ dàng mua bán chui trót lọt như mua bán mớ rau ngoài chợ?

Một điều đơn giản nhất mà một em học sinh trung học cũng có thể làm được, là phong tỏa hết tài khoản chứng khoán của tất cả những người trong diện phải công khai giao dịch. Chừng nào họ muốn mua bán thì phải thông báo với UBCK theo quy định. Sau đó 5 ngày theo luật quy định, UBCK thông báo cho Sàn CK mở phong tỏa để họ giao dịch.

Quy định đã có, chẳng lẽ các biện pháp kỹ thuật để quản lý này họ không làm được? Đúng hơn là họ đã không hề quản lý tài khoản của những đối tượng thuộc diện quản lý, để mặc cho người ta tự do muốn giao dịch khi nào cũng được.

Chính phủ điện tử và áp dụng công nghệ 4.0 để làm gì khi một thao tác đơn giản của một em học sinh làm được mà cả đội ngũ ngành quản lý chứng khoán gồm UBCK, các sàn giao dịch, các công ty lưu ký không làm nổi.

Buôn gian bán lận là bản chất của những kẻ kinh doanh thiếu đàng hoàng. Bởi vậy mới sinh ra luật pháp và nuôi một đội ngũ quản lý nhà nước để ngăn chặn gian lận. Đã có luật rồi mà để cho gian lận xảy ra là tội của cơ quan hành pháp.

"Chó treo mèo đậy". Để cho mèo ăn vụng cá là tại đứa nấu bếp không cẩn thận, không phải tại con mèo. "Mỡ để trước miệng mèo", mèo mù cũng biết ăn vụng.

Đàn bò phá hoại ruộng lúa là lỗi của đứa mục đồng chớ không phải bởi con bò.

Cái xe không đi, chúng ta không quất con ngựa mà cớ sao lại nhè đánh cái xe?

Lò của anh Tổng chừng nào mới thôi cháy khi tốc độ trồng rừng gây củi nhanh hơn tốc độ đốt lò? Chẳng lẽ, chúng ta cứ ngồi lỳ, vây quanh cái lò vạn niên đó để sưởi ấm cả khi mùa hè 40⁰C hở?

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét