Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PUTIN CÓ DÁM ĐÁNH UKRAINE KHÔNG ?

Nguyễn Doãn Đôn
30/1/2022

Bài viết mang quan điểm chủ quan của riêng tôi; Có pha chút trào phúng. Nhưng số liệu tin tức là có thật. Mong bạn đọc chúng ta cùng nhau bàn luận. Xem Putin có dám cất quân sang Ukraine đánh không.

Putin sáng sớm nay điện sang Đức tâm sự với tôi là anh ta không muốn cho nước láng giềng, ngày xưa từng nằm trong Liên bang Xô Viết là Ukraine ra nhập vào khối NATO. Vì như thế thì sẽ làm anh ta ăn không ngon, mà ngủ cũng chẳng yên. Đêm mà anh cứ trằn trọc như thế, chả làm được cái con mẹ gì, thì ngay cả vợ anh còn trẻ đẹp như thế thì đâu có thích.

Anh thề với tôi là anh phải chống lại sự bành chướng của NATO, quen thói gặm nhấm dần dần sang hướng Đông để mở mang bờ cõi, rồi lên mặt đe dọa sự bình yên của nước Nga, mà anh đang trị vì.

Putin thổ lộ là anh rất lo lắng và tức tối khi thấy Tình báo hàng ngày đưa tin cho anh biết là Ukraine càng ngày càng mạnh, càng quan hệ sâu và thân thiện với phương Tây và được phương Tây "chăm sóc" âm thầm có bài có bản.

Được tin này Putin không thể lờ đi được. Anh ta cho đó là một sự khiêu khích và đe dọa đến nền an ninh của Nga nói chung và cái ghế "Nga Hoàng" của anh nói riêng.

Cũng vì thế mà tình hình ở Biên giới giữa Nga và Ukraine rất căng thẳng. Putin cũng điện cho tôi biết chính xác là anh đã điều động 115.000 quân, 4.000 xe tăng và xe bọc thép, 110 máy bay chiến đấu và trực thăng nằm sát dọc Biên giới.

Ngoài khơi thì anh cũng khoe là có 75 tàu chiến, 6 tầu ngầm đang rải rác neo đậu, tuần diễu, giương oai tại Biển Đen. Hiện nay tất cả đã sẵn sàng chờ lệnh của anh để tràn sang Ukraine dạy cho họ một Bài học.

Tôi khen anh ta là: Ông chuẩn bị như thế là tốt và rất chu đáo. Tôi biết anh ta đã từng là Sinh viên học ở Đông Đức cũ, sau này hoạt động Tình báo cho Liên Bang Nga, một cao thủ đáng gờm. Là bạn thân thiết của Nguyên Thủ tướng Đức Schröder cho đến tận bây giờ.

Tôi khen lấy lòng anh, nhưng sau đó tôi xua tay khuyên anh là anh bày binh bố trận như thế để dọa dẫm và nắn gân xem phía bên kia phản ứng ra sao thì Ok, chứ đánh sang thật là ăn đòn nặng đó. Không đùa được đâu. Vì mấy ngày nay tôi theo dõi thì Mỹ, phương Tây, Châu Âu, khối NATO họ ngồi dạng háng ra họp bàn với nhau ngay sát trái nhà tôi, nên tôi nghe lỏm được hết. Bọn họ có vẻ đoàn kết để làm lông anh đó, nếu anh cả gan vỗ cánh bay sang đất U. Anh sửng sốt hỏi tôi:

- Tại sao, ông coi thường tôi thế ư?

- Tôi không coi thường anh. Nhưng lực lượng này của anh mà anh sang đánh VN thì anh thắng, vì VN bây giờ nó đang lơ lửng đu dây. Nên họ không có bạn chí cốt, để một lòng sống chết với nó. Chứ Ukrainer thì khác hẳn. Mặc dù khối NATO chưa kết nạp họ vào, nhưng họ đang trên con đường được NATO nâng đỡ, để Đất nước này sớm được vào cùng khối với họ. Vì hiện nay chưa đạt đủ những tiêu chí đề ra.

Vì thế hiện giờ Quân đội của họ được một số nước thành viên NATO huấn luyện và trang bị vũ khí rất ngon lành. Cục Tình báo Đức vừa rỉ tai tôi nói nhỏ là: hiện nay Quốc gia Anh đang huấn luyện, đào tạo lính cho họ, còn Đức thì vẫn cứ tuồn vũ khí sang trang bị cho 250.000 binh lính của Ukraune- Một lực lượng không hề nhỏ, so với 115.000 quân của anh. Mà anh sang là Dân họ cũng lao vào cầm lưỡi lê, giáo mác và đòn gánh tương lính của anh.

Máy bay và tầu chiến của Mỹ thì đang lởn vởn trên trời và ngoài khơi ở vùng Biển Đen. Biden lừ đừ thế mà cũng vừa lên tiếng sẵn sàng hậu thuẫn cho Ukrainer. Và cũng khoe trên TV cảnh máy bay Quân sự hạng nặng và đám lính Mỹ súng ống sáng lòa đang khuân vác lương thực khí tài chở sang Châu Âu. Phóng viên hỏi: có nhiều lính và vũ khí gửi sang đó không? Biden cười, nói: Cũng đủ dùng.

Tôi cũng khuyên Putin là năm 2014 anh ta bất thần đánh Ukrainer là giống Tầu cộng đánh chúng tôi năm 1979. Tức là chơi trò chó cắn trộm, nên anh làm cho Ukraine thất điên bát đảo, vãi linh hồn, suy yếu nhanh chóng và lấy được bán đảo Crimea về tay.

Ngày đó khu Biên giới của Ukraine y hệt Phía Bắc nước tôi là lực lượng rất mỏng manh ra chống trả. Mà kẻ thù lại rất là tinh nhuệ, chính quy. Họ toàn là dân quân du kích, dạng không đáng gì. Chứ bây giờ ở Ukraine thì họ mạnh gấp trăm lần rồi và lại có kinh nghiệm bài học cũ nữa. Nên anh liệu hồn đó!

Hơn nữa cuộc chiến xâm lược này là có tuyên bố đàng hoàng nên nó mang tinh thần và tính chất hoàn toàn khác so với cuộc chiến năm 2014. Về Lý và Luật là sẽ không có lợi cho anh. Nó sẽ là cái cớ do chính anh tạo ra để cho phương Tây, Mỹ cũng như khối NATO hay Liên minh Châu Âu sẵn sang dạy ngược lại anh một Bài học. Và Bài học này là không nhỏ!

Tôi xem TV thì thấy em yêu xinh xắn của tôi là Bộ trưởng ngoại giao Đức Annalena Baerbock, tuy người em bé nhỏ mà ăn nói đanh thép, mạch lạc, khẩu khí và rõ ràng lắm. Cô ấy không dừng việc gửi vũ khí và Quân trang, Quân dụng sang Ukraine như anh đòi hỏi và ra điều kiện đâu, và cô ta cũng không để yên đường dẫn khí đốt mới cứng dài 1320 Km từ Quê hương anh sang phương Tây bán đâu; Mặc dù Đức và các nước ở đây cũng rất cần hơi đốt của anh. Nhưng có lẽ anh cần tiền hơn là họ cần sưởi ấm...

Bây giờ đặt giả thiết là Trời Phật giúp anh thắng Ukraine đi, thì anh cũng chết. Bởi anh sẽ tốn rất nhiều của chi cho cuộc chiến tranh phi nghĩa này. Mà quản lý Đất nước này thì còn khó hơn nhiều là đánh thắng nó. Có mỗi cái bán đảo Crimea nhỏ nhoi như vậy mà bây giờ anh còn bỏ bê, không quản nổi nữa là.

Tôi có cảm giác anh chiếm được Bán đảo này của Ukraine chả khác gì người ta vớ được cái Smartfon rất đẹp và hiện đại, nhưng lại thiếu akku. Anh để Bán đảo đó giờ thành ra Hòn đảo cách biệt, lửng lơ, vô chính phủ, toàn Xã hội đen và mafia hoạt động ở đó.

Người tài và các Hãng ở đó họ đã bỏ đi nơi khác, vì Xã hội loạn lạc không được như ngày còn thuộc vào đất Ukraine. Vị trí tuy đẹp tuyệt vời, nhưng mà giống VN chúng tôi tràn đầy tiêu cực và những chuyện nhố nhăng, nên khách du lịch toàn những dạng vớ vẩn tham rẻ đến đó thôi.

Người Dân ở Bán đảo ấy vừa rồi tôi có dịp qua mua mấy con tôm tươi về xay ra nấu canh, thì họ tâm sự là giờ họ chán ngán đến tận cổ rồi. Một em mặc quần áo tắm, làn da mịn màng, màu nâu nhạt, nằm ngửa trên bãi cát nói với tôi là cả nhà em không muốn theo nước Nga độc tài . Thành ra cái bán đảo này là “Hồn Trương Ba mà da hàng thịt” mất rồi . Họ ước ao ít ra cũng phải được trở lại như ngày xưa.

Nghĩa là việc Putin muốn biến Bán đảo Crimea thành Cu Ba như ngày xưa thời Chiến tranh lạnh là đã thất bại. Như VN chúng tôi thời tôi vẫn ca cẩm vớ va vớ vẩn là "Cu Ba thức thì VN ngủ; VN thức thì Cu Ba ngủ". Bây chừ "cả hai đầu nỗi nhớ" và xa thẳm kia đã te tua, lú lẫn và mệt mỏi hết cả rồi; Nên gà chưa lên chuồng đã lim dim đôi mắt, thì đánh đấm, canh gác cái gì? Ông Hồ và ông Phi đen thì đã bỏ trần gian, đang ôm nhau nhẩy múa dưới kia rồi...

Hơn nữa Chính phủ của Ukrainer khác hẳn với Chính phủ VN về Chất, là họ mong mỏi nền Dân chủ và ước ao, khát vọng được vào nhập khối NATO, mà Dân của họ cũng mong muốn y chang như thế. Nghĩa là Dân và Lãnh đạo đều đồng lòng. Chứ không như nước tôi Đảng thì kết Tầu mà Dân thì kết Tư bản và Đế quốc, nên nó mới bùng nhùng. "Trống đánh xuôi, mà kèn thổi ngược".

Vì thế mà anh đụng đến Ukraine, một Đất nước biết đoàn kết đồng lòng sẽ không hề ngon lành cho anh đâu. Tất nhiên có một số lực lượng ly khai ở Ukraine đứng lên hậu thuẫn cho anh, nhưng qua Tình báo Israel vừa báo cho tôi biết là mấy tay Tài phiệt “Ăn cơm quốc gia thờ ma CS” muốn theo anh, họ giàu có nhất bên Ukrainer, giàu hơn cả Vượng vin nước tôi, thì đều đã bị Chính phủ Ukraine khống chế hết cả rồi. Lực lượng Ly khai đã gần như bị vô hiệu hóa. Nên anh đừng hy vọng làm gì.

Tôi cũng đã báo cho Putin biết tin buồn là nhà Tài phiệt giàu nhất ở Ukraine, bạn thân của Putin có tên là Viktor Medvedschuk vừa bị Chính phủ Ukrainer quản thúc, vì tội phản Quốc.

Đó là chuyện chung ở Phương diện Quốc gia giữa nước Nga với Ukraine. Nhưng về Phạm trù cá nhân thì tôi cũng đã khản cả cổ khuyên Putin là phải cẩn thận vì cá nhân bản thân anh cũng có quá nhiều tội.

Hồ sơ đen của anh ta, tôi đọc lướt qua ở Cục Tình báo Liên Bang Đức BND (Bundesnachrichtendienst) thì có bao nhiêu là gạch đầu dòng: Nào là đầu độc, thủ tiêu, giết hại, bức bách người bất đồng chính kiến, ra lệnh xâm lược trái phép vào Lãnh thổ Ukraine và chiếm Bán đảo Crimea, làm hơn 6.000 người ở nước này thiệt mạng và phá phách, mức thiệt hại lên tới 90 tỷ Dollar...

Sau đó là dám cả gan can thiệp, phá rối bầu cử của Mỹ, Có 120 vụ bị cáo buộc là vì phạm luật Nhân quyền; Tội cho phá sản trái phép Công ty dầu mỏ Yukos trị giá 30 tỷ Dollar, Bắn rơi máy bay hành khách của Hãng Malaysia làm chết 298 người. Còn nhiều tội nữa, nhưng tôi không dám kể hết ra cho Putin, vì sợ anh hãi quá, lại buồn.

Tôi hy vọng lời khuyên của tôi Putin nên nghe, chứ xua quân sang Ukraine bây giờ là sai lầm. Mà ngay trong Nội Các của anh ta, cũng không phải tất cả người ta đều giơ tay cao ủng hộ anh. Chưa kể trong nước Nga của anh thì cũng nhiều phe phái, họ chẳng ưng gì anh- Một kẻ Độc tài. Bây giờ họ đang nằm yên chờ thời.

Tóm lại, nếu phương Tây, Mỹ, khối NATO và Liên minh Châu Âu cứ đoàn kết một lòng thì Putin kiểu gì cũng thua. Tới đây Putin và các phe sẽ còn ngồi họp tiếp. Nhưng Thế của Putin xem ra chưa đủ mạnh , nên không thể đặt ra điều kiện cho các nước kia tuân thủ được, những gì mà như anh ta muốn. Nghĩa là Ukraine vẫn là mối lo cho anh. Họ bắt tay hay kết bạn với ai, anh hận lắm, tức nổ cả con ngươi, nhưng không thể can thiệp được. Muốn can thiệp được thì anh phải thực sự mạnh. Vậy thì anh làm Bá chủ Thế giới rồi! Điều đó là không tưởng!

Nếu không xảy ra Chiến tranh thì là tốt nhất. Nhưng đồng nghĩa với việc Putin im ỉm thua. Vì sao? Vì Putin không cấm được sự ảnh hưởng của NATO với Ukraine, như anh ta đã đòi hỏi. Bởi cái thế của anh mang ra bàn đàm phán yếu hơn với phe Liên minh quá mạnh kia. Mà họ mạnh thì họ không bao giờ nhượng bộ. Mà thương anh thì họ không thương. Để nuôi ong tay áo à?

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét