Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRỌNG LO MẤT GÌ ?

Châu Quang 
(Đàn Chim Việt)
7/1/2022

Nếu giờ này Tổng Bí Thư còn chút hơi sức, còn chút tỉnh táo thì ông ta lo gì nhất?

Liệu ông ta có lo chuyện “vật thể lạ” có đường kính khoảng 1 m, dài khoảng 10 m, xuất phát từ Myanmar, cách đó hơn 1.000 km, rơi tại một cánh đồng ở Phú Thọ? Bọn thuộc hạ méc với ông rằng lực lượng chức năng của ta; gồm lính biên phòng, lính phòng không, lính không quân, máy bay trinh sát không người lái… làm ăn cái quái gì mà một khinh khí cầu bay từ Myanmar ngang qua Thái, ngang qua Lào, ngang qua Sơn La, ngang qua Yên Bái mà chẳng ai hay biết gì sất. 

Nên nhớ Phú Thọ cách sân bay quốc tế Nội Bài 50km, cách Trung tâm thành phố Hà Nội 80km; nay mai nước lạ cũng thả vài chục cái bong bóng bay có chứa vi-rut Vũ Hán thì tính sao đây? TBT bảo không sao đâu, Trung Quốc vẫn là bạn vàng của ta, vụ này chỉ cần các cơ quan chức năng làm tờ kiểm điểm rút kinh nghiệm là xong.

Liệu ông ta có lo chuyện 4.000 xe tải chở rau củ quả nằm chờ ở biên giới vì Trung Quốc không cho vào hay không? TBT bảo không có gì đáng lo, đó là chuyện của nông dân, có chết thì nông dân chết, đảng vẫn bình yên, không dính dáng gì.

Liệu ông ta có lo chuyện test kit của Việt-Á đổ bể tùm lum, lan ra trên diện rộng theo tốc độ omicron, mà có người nói có thể làm sập chế độ? TBT bảo không nên lo; bởi vì một là, dân ta vẫn còn dễ dạy, cứ cho họ xem bóng đá thật nhều vào là họ chẳng còn muốn thứ gì khác; hai là, tớ đã giao cho đồng chí Tô Lâm xử lý trên cơ sở đánh tới thắt lưng thôi, cấm đụng đến trùm cuối.

Vậy thì giờ này TBT của đảng ta lo gì nhất? Là người có tầm nhìn xa, ngài TBT hướng về một đất nước cách Việt Nam 5.348 km, nơi mà người dân đang làm loạn đến độ hôm thứ Sáu, ông tổng thống phải ban lệnh cho phép Cảnh sát Cơ động bắn tại chỗ, không cần báo trước. 

Vâng, chính xác là Kazakhstan. 

Đầu têu là hôm 2 tháng 1, chính phủ ở đó cho phép tăng giá xăng dầu thả cửa, đến độ giá tăng gấp đôi, làm người dân phát điên. Ta cũng tăng giá xăng thả ga, có ai dám kêu ca đâu?

Các cuộc biểu tình bắt nguồn từ tăng giá xăng dầu đã biến thành biểu tình chống chính phủ và tính đến tối thứ Sáu, có mấy chục người biểu tình và 13 cảnh sát viên chết, chưa kể hàng ngàn người bị thương và 2.000 người bị bắt; trở thành sự kiện đẩm máu nhất kể từ khi Kazakhstan độc lập khỏi Liên bang Xô viết. Thấy chưa, bây giờ mới thấy rõ hơn nữa, lệnh cấm biểu tình của là đúng đắn, kể cả biểu tình chống Trung Quốc chiếm Hoàng Trường Sa, nhỡ ta mất kiểm soát thì liệu biểu tình chống Trung Quốc có ngon trớn biến thành biểu tình đòi lật đổ đảng ta hay không?

Kể từ khi tách khỏi Liên xô cách nay hơn 30 năm, cuộc sống người dân Kazakhstan  tương đối an ninh, giai cấp trung lưu tiểu tư sản có tăng, nhưng người cùng khổ vẫn còn đông. Mức lương trung bình cả nước dưới 600 USD một tháng, ngành ngân hàng phải nói là thất bại, nạn tham nhũng phải nói là bao la. Bỏ mẹ, sao giống Việt Nam ta quá vậy, chỉ có quan chức và lãnh đạo các công ty sân sau là khá. Còn tham nhũng là bình thường, thấm đẫm nét văn hóa đặc biệt của ta; nhiều khi quan chức của ta không nhận nên người đưa phải thôi miên quan chức ta mới nhận đấy.

Kazakhstan có đường biên giới phía Bắc với Nga và phía Đông với Trung Quốc. Đúng vậy, Kazakhstan là đồng minh thân thiết của Nga, và Nga cần bảo vệ Kazakhstan giống như đang bảo vệ Belarus; Trung Quốc cũng cần bảo vệ Kazakhstan vì Trung Quốc mua phần lớn số dầu xuất khẩu của Kazakhstan.

Tổng thống Tokayev tố giác cuộc nổi loạn này là do “lực lượng khủng bố” được huấn luyện ở nước ngoài chủ động. Đúng vậy, ngài tổng thống đã học được bài học của ta, cứ đội lên chiếc mũ phản động, tay sai của thế lực thù địch, lợi dụng quyền tự do dân chủ là xong. Biết đâu lại là âm mưu của đế quốc Mỹ muốn gây thêm khó khăn cho Putin trong lúc có căng thẳng ở Ukraine vì Kazakhstan cũng là nước trái độn của Nga giống như Ukraine?

Trước đây, Kazakhstan có ký với các nước Nga, Armenia, Belarus, Kyrgyzstan và Tajikistan hiệp định An ninh Tập thể (CSTO), mà chủ yếu là Nga đóng vai chính. Tổng thống Tokayev đã dựa vào CSTO để kêu gọi các nước ký kết can thiệp; và ngay lập tức, chỉ qua một đêm, lực lượng quân sự Nga đã có mặt, trong đó có cả lính nhảy dù.

Chà chà, cái này mới là điều đáng lo đấy nhá. Trước đây, Trung Quốc có hứa với ta nếu Việt Nam có biến, Trung Quốc sẽ đem quân sang giúp Việt Nam giống như Nga đem quân sang giúp Kazakhstan bi giờ; nhưng liệu chuyện đó có trở thành hiện thực hay không; bởi vì chơi với Trung Quốc từ bao năm nay, ta biết tỏng Trung Quốc giống ta ở chỗ nói một đàng làm một nẻo.

Vậy thì tại thời điểm này, đừng gọi ta là Trọng lú nữa mà hãy gọi ta là Trọng lo.

◾◾◾◾◾

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét