Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




17/2/1979: NGÀN NĂM MÁU ĐỔ

Lê Minh Nguyên
17/2/2022

Đặng Tiểu Bình khoảng 17 ngày trước khi đánh Việt Nam thì qua Mỹ gặp tổng thống Jimmy Carter. Ngày 31/1/1979 Đặng cùng với TT Carter ký một thỏa thuận về bang giao và đầu tư, nhưng những bí mật phía sau thì không ai biết.

Sau này, với luật Freedom of Information Act, những bí mật này được giải mã ra thì mới biết rằng ông Đặng Tiểu Bình có (1) thông báo cho Mỹ biết rằng ông sẽ đánh Việt Nam và (2) yêu cầu TT Carter giúp đỡ bằng cách dùng vệ tinh nhìn xuống biên giới giữa Trung Quốc và Liên Xô để xem Liên Xô có bênh vực Việt Nam mà kéo quân về biên giới phía Bắc của Trung Quốc để đe dọa tấn công Trung Quốc hay không, vì lúc đó Việt Nam và Liên Xô có liên minh quân sự.

Các đại cường khi gây chiến với một nước nào thì thường thông báo cho các đại cường khác biết để tránh rủi ro và hiểu lầm mà có thể đưa tới đại chiến hay chiến tranh thế giới. Cho nên khi Trung Quốc muốn tấn công Việt Nam thì ông Đặng qua Mỹ để thông báo cho Mỹ biết.

Năm 1971 khi bà thủ tướng Indira Gandhi của Ấn Độ muốn đánh Pakistan thì qua Mỹ thông báo cho TT Nixon. Sau này giải mã ra thì được biết rằng sau đó ông Nixon nói với ông Kissinger rằng con chó cái đó muốn gây chiến tranh. (https://bit.ly/3rUnHhi)

Dọc dài lịch sử ngàn năm của Việt Nam cho thấy rằng kẻ đánh Việt Nam thường xuyên nhất, lâu dài nhất, và tàn bạo nhất là kẻ thù phương Bắc. Chỉ mãi cho tới thế kỷ thứ 19 các đại cường Âu Châu trong chính sách thực dân đi tìm thuộc địa của họ thì mới có kẻ khác đánh Việt Nam.

Mỹ là một quốc gia nạn nhân của thực dân Anh nên không có chủ trương đi tìm thuộc địa. Họ đến Việt Nam vì chiến tranh Ý thức hệ giữa tự do và cộng sản mà Việt Nam là tiền đồn trong cuộc chiến tranh Ý thức hệ này.

Trong cuộc chiến tranh Ý thức hệ này, để tránh chiến tranh nóng có thể đưa đến việc sử dụng bom nguyên tử, nên hai khối tự do và cộng sản dùng chiến tranh lạnh.

Họ ủy nhiệm cho đàn em đánh nhau bằng chiến tranh quy ước. Miền Bắc được Liên Xô-Trung Cộng ủy nhiệm và miền Nam được Mỹ uỷ nhiệm để đánh nhau cho chúng bây nồi da xáo thịt. Với cách thức này thì Việt Nam là trận đánh (battle) trong cuộc chiến tranh lạnh Ý thức hệ (war). Cho nên ta thấy Mỹ thua một trận đánh (ở VN) nhưng thắng cuộc chiến tranh lạnh với Liên Xô.

Với Trung Quốc chúng ta có ngàn năm máu đổ thịt rơi và luôn đau khổ vì họ. Nhưng với một nhóm người mệnh danh là đảng Cộng sản Việt Nam thì để duy trì quyền lực họ phải làm một bộ phận cộng sản địa phương cho đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Từ máu đổ thịt rơi đi tới mối hờn vong quốc, trong chính sách vừa đồng hoá vừa diệt chủng dân tộc VN của đảng CSTQ mà đảng CSVN đang tiếp tay. Nếu người dân không đứng lên thì Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh của Trung Quốc giống như Quảng Đông, Quảng Tây đã trải qua khi xưa mà thôi.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét