Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÌNH THƯỜNG KIỂU MỚI - ĂN CẮP KIỂU CŨ.

Nguyễn Huy Cường
08/2/2022

1. Trong bộ phim nổi tiếng “Lời đề nghị khiếm nhã” của Mỹ có cảnh ngay đầu phim mô tả một cô rất đẹp vào Casino, ăn cắp một chút đồ ăn quý. Hành vi này đã lọt vào mắt mèo của một tỷ phú và rồi vị tỉ phú này mua đứt được cô này.

Ở châu Âu, một Kiều nữ Việt Nam, có danh vị, có gia thế, có nhan sắc cũng đã thó trộm một cái kính “Hàng hiệu” trong tiệm kính thời trang, bị bắt quả tang, thành tai tiếng.

2. Tôi quen một Giám đốc địa ốc hồi 1998 ở P.15 Tân Bình.

Khi ấy cả phố có mỗi nhà tôi có dịch vụ máy tính và Photocoppy nên ông này thường tới thuê soạn thảo văn bản, in ấn.

Ông này có gia sản chừng 30 tỷ thời đó.

Trong ban Giám đốc (các cổ đông nữa) có vài người là em ruột ông ta, những người mà ông hết sức tự hào.

Nhưng khi kết thúc một thương vụ thì trong một tuần ông ta phiền tôi sửa lại, điều chỉnh bản tất toán khu dân cư vừa bán hết tới… sáu lần.

Nếu “ăn cho đều, kêu cho sòng” thì phần ông được hai tỷ sau thương vụ đó. Em trai, hai em gái ông mỗi người sẽ được 1,2 tỷ. mười hai cổ đông khác mỗi người được chừng mỗi người một tỷ (giống như trong bản tất toán đầu tiên).

Cần nói rõ là các cổ đông này toàn người ruột thịt và thân hữu của ông GĐ. Vốn liếng để tạo lập và phát triển thương vụ này phần lớn là của những người này, vốn thật của ông GĐ gần bằng 0.

Nhưng sau lần điều chỉnh thứ sáu, phần ông được gần chục tỷ, các em ông mỗi người chỉ còn 450 triệu, các cổ đông khác mỗi người chỉ còn khoảng hơn 200 triệu thôi.

3. Khoảng năm 1976 tôi quen một ông GĐ một Cty Máy kéo ở Lâm Thao. Cơ sở ông quản lý có bốn cái ô tô và mười lăm cái máy kéo, máy cày loại lớn của Liên Xô cũ.

Nhà ông giầu ghê răng ( thời đó) Ông có 1000 đõ ong mật. một bộ sưu tầm 32 chiếc đồng hồ “côn” cực quý và bốn mẫu đất trồng vải sát mặt tiền.

Nhưng ông có một cách “làm ăn” như thế này.

Ông điều khiển một thằng lính ở xưởng sửa chữa xe khi xả xăng dầu từ xe ra rửa máy thì xả ra cái khay thật nhiều. Nhu cầu chỉ 3 lít thì xả mươi lít.

Hai cậu thợ xả vô độ như vậy, rồi khi xong việc đổ xăng, dầu dư vào cái can 20 lit để đó.

Ông thường ra về sau cùng và xách can dầu đó về cho vợ bán. Hồi đó cả miền bắc không có cây xăng. Ai cũng phải mua chui bán lủi, đắt lắm và nguồn thu này lớn lắm.

Thưa các bạn.

Loại dữ liệu này nhiều lắm, tôi chỉ rút ra ba “Nháy” này phục vụ cho bài viết hôm nay để nói lên bốn điều, có thể hơi “Trái tai gai mắt “ ai đó:

A. Trong các hình ảnh trên, toàn người giầu có đi ăn cắp, càng giầu càng thich ăn cắp.

B. Trong các ví dụ trên cho thấy càng “danh giá” càng tham..

C. Trong các hình ảnh trên cho thấy kẻ cắp khôn ngoan, nanh nọc hơn những kỷ cương, pháp luật nhiều (Trường hợp cuối, kể cả ai đó bắt được ông GĐ với can xăng bẩn đã sử dụng cũng không thể kết tội được, chỉ là “tiết kiệm” thôi. Ông đem về nhà, để cho lắng cặn lại, chiết xăng sạch ra can khác là ok ngay) .

D. Trong ví dụ thứ hai, ông GĐ địa ốc ăn cả của những người ruột thịt của mình, ăn rất kỹ, thì đừng nói, đừng kêu gọi ai đó vì danh dự đảng, nhà nước hay “Vì nhân dân” mà “phải” liêm khiết, chính trung như các khẩu hiệu bóng loáng kiểu “Chí công vô tư” “cần kiệm liêm chính” hay một vị cao lão giờ này vẫn lên TV kêu gọi đảng viên, công chức “Tu thân, tu dưỡng”. Kiểu kêu gọi đó nghe nó ... tếu lắm.

Có thể nói, lúc này vấn đề ĂN CẮP CỦA CÔNG dưới mọi hình thức đã thành thuộc tính của một lực lượng đông đúc, giỏi giang, nanh nọc, nhiều vỏ bọc, nhiều hào quang thì xem ra, TẤT CẢ các biện pháp, từ “Kiểm điểm”, cảnh cáo, khai trừ đảng, tước hết chức vụ trong quá khứ, chuyển lên Ban kinh tế, ban Dân vận hoặc Ban bảo vệ sức khỏe Đại ương vân vân đã hết thiêng..

Tôi sẽ trở lại đề tài này với “Cấp độ” dữ dằn hơn, đủ để bật lên cái “nguyên lý” , cái chân lý của câu chuyện này. Hôm nay đầu xuân, chỉ gõ khe khẽ vậy thôi.

Thưa Quý bạn..

Cũng cần nói rõ là khi gõ những dòng này, trăm phần trăm không vì mục đích “săm soi”, bới lông tìm vết cho vui mà để cảnh báo những gì đang xảy ra, sắp xảy ra đó là những thâm lạm tiền bạc từ không gian “Bình thường kiểu mới - Ăn cắp kiểu cũ” . Tôi cam kết là “Nó” sẽ đến..

Không tin bạn hãy theo dõi và đọc trên trang nhất những báo lớn ở giai đoạn sắp tới.

Tái bút: Hiện nay nhiều tỉnh túm lấy lực lượng học sinh sắp đi học tập trung để “test covid”. Nên biết: số tiền thu được từ hàng triệu học sinh này và hàng triệu lao động trở lại xưởng tới đây sẽ lớn hơn khoản tất toán của ông GĐ nêu trong phần hai hàng triệu lần.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét