Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGUYỄN XUÂN PHÚC "DIỄN HÀI" VỚI CON TRÂU GIẢ CỌP TẠI LỄ TỊCH ĐIỀN

Định Tường
07/2/2022

Hình: Ông Nguyễn Xuân Phúc (bìa trái) tại lễ tịch điền Tết Nhâm Dần 2022. (Tuoi Tre)

Vị đương kim chủ tịch nước CSVN trông khá hài hước trong bộ áo nâu “của nông dân” đi sau một con trâu được sơn phết sọc vằn của con cọp cho đúng bài xuân Nhâm Dần.

Tờ Tuổi Trẻ hôm 7/2/2022 đăng ảnh ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước CSVN khiến người ta bật cười vì bộ dạng của ông này giống một diễn viên hài hơn là lãnh đạo.

Tạo dáng cùng trâu

Theo thông lệ các năm trước, cứ vào mùng 7 Tết, tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, chủ tịch nước lại thực hiện nghi thức tịch điền cùng người dân.

Hoạt động này chủ yếu để tuyên truyền về sự gần dân của lãnh đạo và vị chủ tịch nước tạo dáng cùng con trâu trên cánh đồng lúa chủ yếu cho phóng viên báo đảng ghi hình, chụp ảnh.

Buổi lễ được cho là tái hiện cảnh vua Lê Đại Hành xuống ruộng cày để mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nhà vua được ghi nhận coi trọng nông nghiệp, sống gần gũi với người dân.

Nhận thấy vùng núi Đọi sông Châu có vị trí chiến lược quan trọng đối với kinh đô Hoa Lư, sau khi lên ngôi, vào mùa xuân Đinh Hợi (987), vua Lê Đại Hành đã cùng bá quan trực tiếp cày ruộng ở xã Đọi Sơn để khuyến khích nhân dân mở mang nông trang, ổn định cuộc sống.

Tờ Tuổi Trẻ cho hay, tại lễ Tịch điền xuân năm nay, sau phần tạo dáng cùng con trâu, ông Phúc lên giọng chỉ đạo: “Lấy nông nghiệp làm căn bản, coi nông nghiệp là nền tảng ổn định đất nước, ổn định xã hội…”

Vì sao Nguyễn Phú Trọng không dự lễ Tịch điền?

Trước ông Phúc, vị chủ tịch nước gần nhất được ghi nhận tạo dáng ở lễ Tịch điền là ông Trần Đại Quang. Tại sự kiện diễn ra hồi Tết 2017, ông Quang ngồi hẳn trên máy cày cho oai vệ và diễn tả hàm ý rằng nông nghiệp Việt Nam đã hiện đại hóa và có nhiều tiến triển so với thời vua chúa ngày trước.


Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại lễ 
Tịch điền hồi năm 2017. (Bao Giao Thông)

Trước ông Quang, các đời chủ tịch nước khác như Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang… đều tham dự lễ Tịch điền hàng năm và xem đây là hoạt động mang tính biểu tượng.

Thế nhưng sau khi ông Quang chết, đến phiên Nguyễn Phú Trọng làm chủ tịch nước nhưng ông này không hề dự lễ Tịch điền.

Nguyên nhân được hiểu là ông Trọng đi không vững sau vụ bị đột quỵ tại tỉnh Kiên Giang hồi tháng 4/2019, nên gần như không xuất hiện ngoài trời mà chỉ hiện diện tại hội trường.

Do ông Trọng đi không nổi, nên Đảng phải cử ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng CSVN thay chủ tịch nước đi dự lễ Tịch điền.

Ngoài vụ vắng mặt tại lễ Tịch điền, ông Trọng đến nay còn được hưởng ngoại lệ là không bao giờ phải vào lăng viếng Hồ Chí Minh cùng các giới chức khác.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét