Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VINFAST SẼ ĐI ĐÂU VÀ LÀM GÌ ?

Nguyễn Doãn Đôn 
15/2/2022

Vượng Vinfast chưa kịp tìm chỗ để đổ móng làm xưởng cho ô tô điện trên Lãnh thổ Đức thì Thế giới phương Tây đã chuẩn bị cho ra lò loại ô tô chạy bằng nhiên liệu khí đốt Hydro (Wasserstoff) rồi.

Theo tin từ Đức thì ô tô điện như Tesla sẽ lỗi thời. Vì thời gian nạp điện rất dài; Bình chứa Akku lại chỉ chạy được cung đường ngắn.

Nhưng loại mới chạy bằng Wasserstoff này sẽ chỉ cần thời gian nạp nhiên liệu trong vòng 3 phút là xong; Đã vậy lại lợi thế là khi nạp đầy sẽ chạy được cung đường dài từ 500 đến 800 Km.

Vượng ơi, anh giàu lên là nhờ móc nối với Chính quyền để buôn đất của cha ông chúng ta. Những mảnh đất nhuộm bao nhiêu là xương máu, mồ hôi và nước mắt của Tiền nhân. Theo tôi thì anh hãy trở về VN mà đầu tư trên chính nơi mà nhờ nó làm cho anh giàu lên; Để cứu lại phúc đức cho anh và cho dòng tộc.

Anh có thể đầu tư vào các Công trình phúc lợi để giúp Dân mà không cần sinh lãi; Kể cả là mất, để cho Dân hưởng đời đời. Hay đầu tư vào ngành Nông nghiệp để giúp người Dân mang được Nông sản của họ tiêu thụ ra được nước ngoài. Khỏi nằm chầu chực van lơn, phụ thuộc vào cái thằng cha phương Bắc. Có thể bước đầu anh sẽ bị thua lỗ, thất bại, nhưng nó sẽ đặt nền móng lâu dài cho Dân tộc chúng ta, từ đó mà thấy được tương lai.

Đầu tư ở VN, tạo ra công ăn việc làm cho Dân mình là việc rất cần, để họ khỏi phải cù bơ, cù bất. Nhân dân và Đất nước sẽ biết ơn anh hơn là anh lấy tiền bòn được từ mảnh đất cha ông, lại mang đổ ra nước ngoài, tạo công ăn việc làm cho người dưng nước lã. Nộp thuế cho nước giàu có, mà nước anh lại nghèo xác, nghèo xơ chẳng được tơ hào, mảy may gì.

Đó mới chính là Tình yêu với Tổ quốc, với người Đồng Bang của kẻ giầu, mà có học. Còn không đến 100 tuổi anh cũng phải ra đi. Tiếng tăm của anh để lại cho đời lúc đó chỉ là một kẻ trọc phú làm nghề "cạp đất" mà thôi...

Cổ nhân có câu: "Con cáo chết để lại da, con người chết để lại tiếng". Chúng tôi chỉ mong anh để lại tiếng thơm, tiếng tốt mà thôi. Anh cũng như tôi, ai cũng mong người ta gọi mình bằng Đại từ "Ông"; Chứ chả ai ngu mà mong Thiên hạ gọi mình là "Thằng" cả!

◾◾◾◾◾

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét