Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHỎNG VẤN ÔNG NGỤY KINH SINH VỀ KHỦNG HOẢNG UKRAINE

Lê Minh Nguyên lược dịch
1/3/2022
 

Phỏng vấn Ngụy Kinh Sinh (Wei Jingsheng) về khủng hoảng Ukraine: Trách nhiệm của ai? Chuyện gì sẽ xảy ra? Ý muốn sự của Chế độ CSTQ là gì? Đài Loan nên làm gì?

Ngày 26/2, Wei Jingsheng đã có một cuộc phỏng vấn về cuộc khủng hoảng Ukraine đang diễn ra với Lin Lan của New Tang Dynasty. Trong cuộc phỏng vấn, Wei Jingsheng thảo luận về một số các vấn đề quốc tế liên quan đến cuộc khủng hoảng này, đặc biệt là về trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và những gì nên ứng phó. Ông cũng phân tích bản chất của chế độ CSTQ, và Liên Xô cũ, cũng như Putin của Nga đã phát động cuộc tấn công chống Ukraine. Đặc biệt, ông nói về ý nghĩa của nó đối với Đài Loan, gợi ý về những gì người dân Đài Loan nên làm.

***

Mục đích của việc đóng quân xung quanh và cuối cùng là xâm lược Ukraine của Putin là để đưa ra những đòi hỏi với các nước phương Tây. Mục tiêu trước mắt của ông là chiếm Ukraine, và mục tiêu cuối cùng là củng cố quyền lực của chính mình.

Ông ta không muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới khác, mà chỉ để đạt được những mục tiêu chính trị nhất định. Các mục tiêu của ông ta có nhiều cấp độ. Cấp thấp nhất là dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga và cấp cao nhất là vô hiệu hóa Ukraine. Tất nhiên, người phương Tây không đáp ứng đòi hỏi của ông ta, và lo rằng ông ta sẽ đòi nhiều hơn sau này, ngay cả khi ông ta hài lòng bây giờ. Do đó, cuộc chiến Ukraine sẽ phải kéo dài trong một thời gian.

Liệu Putin có thể đạt được các mục tiêu của mình hay không sẽ phụ thuộc vào thái độ của các nước phương Tây. Hành động táo bạo của ông ta thể hiện sự khinh thường của ông ta đối với phương Tây. Các nước phương Tây đã phản đối ồn ào, nhưng không có những hành động táo bạo. Lực lượng quân sự của họ sẽ không vào Ukraine, cho thấy điểm yếu mà Putin đang đặt cược vào.

Trước cuộc xâm lược, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã sáu lần cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía Trung Quốc để ngăn chặn chiến tranh. Đây là một nỗ lực buồn cười. Mỹ là một siêu cường. Không cần kẻ thù giúp đỡ để thuyết phục kẻ khác. Các nước phương Tây đã sống một cuộc sống rất thoải mái trong một thời gian rất dài. Họ cần phải đứng lên, từ bỏ chính sách xoa dịu của họ. Nếu không, nó có thể trở nên quá muộn.

Do các nước phương Tây thiếu ý chí chiến đấu, nên Putin vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình, và tình hình hiện nay thực sự rất nghiêm trọng. Liên hiệp quốc bất lực. Hoa Kỳ cần đứng lên chống lại các quốc gia quậy phá. Nếu không, tương lai của thế giới đang gặp nguy hiểm. Các nước phương Tây cần thể hiện quyết tâm chống lại những kẻ xâm lược, ở Ukraine và những nơi khác.

Ngay cả bây giờ, Nga vẫn là một cường quốc nhỏ với một nền kinh tế khá yếu. Trung Quốc đang và sẽ tiếp tục là kẻ thù lớn nhất của Mỹ. Các nước phương Tây không thể tiếp tục xoa dịu các nước quậy phá như Trung Quốc, Nga và Triều Tiên. Nếu không, họ sẽ ngày càng trở nên hung hăng và đòi hỏi cao hơn.

Trong trường hợp Trung Quốc quyết định xâm lược Đài Loan trong khi cuộc chiến Ukraine vẫn đang hoành hành, các nước châu Âu có thể không can thiệp, nhưng Mỹ có khả năng bảo vệ cả hai nếu có ý chí.

Hiện tại, không có khả năng Trung Quốc xâm lược Đài Loan. Họ chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, họ có thể cố gắng chiếm một số đảo nằm ở eo biển Đài Loan và Biển Đông. Cả chính phủ Hoa Kỳ và Đài Loan đều cần sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, Đài Loan cần tăng cường sức mạnh quân sự của mình và có quyết tâm đẩy lùi kẻ xâm lược.

Mặc dù Nga và Trung Quốc có thể giúp đỡ lẫn nhau, nhưng họ sẽ không trở thành đồng minh. Có nhiều lý do cho điều đó. Một là hai nước có lịch sử thiếu tin tưởng lẫn nhau. Một điều khác là Trung Quốc hiện có nền kinh tế lớn hơn nhiều so với Nga, và không bên nào chịu nhường quyền lãnh đạo cho bên kia.

Nguồn: https://bit.ly/3HoRRhr

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét