Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG QUỐC ĐANG THAY CHIỀU GIÓ Ở UKRAINE

Người Đà Lạt Xưa
17/3/2022
 

Đại sứ Trung Quốc tại Ukraine, Fan Xianrong, nói với người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực ở thành phố Lviv rằng: "Trung Quốc sẽ không bao giờ tấn công Ukraine" và sẽ cung cấp viện trợ kinh tế cho nước này.

Fan Xianrong nói với Thống đốc bang Lviv Oblast, ông Maksym Kozytsky, vào ngày hôm qua, rằng: "Trong tình huống này, như bạn đang gặp phải, chúng tôi sẽ hành động có trách nhiệm."

"Trung Quốc là một quốc gia thân thiện với người dân Ukraine," họ Fan nói.

"Với tư cách là Đại sứ, tôi có thể nói một cách có trách nhiệm rằng Trung Quốc sẽ luôn là lực lượng có lợi cho Ukraine cả về kinh tế và chính trị."

Theo báo cáo của phóng viên CNN Hannah Ritchie, Bắc Kinh vào hôm thứ Năm đã tán thành nhận xét của Fan Xianrong.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triệu Lập Kiên cho biết: “Trung Quốc hoàn toàn ủng hộ những nhận xét của đại sứ."

Trong bối cảnh chiến tranh, Đại sứ quán Trung Quốc đã chuyển từ thủ đô Kyiv đến thành phố Lviv và sẽ vẫn ở đó trong thời gian tới.

Ngày thứ 22 của cuộc chiến, tất cả vòng đai thủ đô Kyiv vẫn được kiểm soát bởi các lực lượng vũ trang Ukraine, và có dấu hiệu Ukraine đang mở cuộc phản công.

Một video được đăng trên Twitter hôm qua cho thấy xe tăng của quân Putin xâm lược đã phải chạy vào các khu đông cư dân ở Bucha để "trú ẩn", khi bị săn bắt bởi những đơn vị tên lửa vác vai của Ukraine.

Dường như Trung Quốc đang trở mặt với một kẻ bị cáo buộc "tội phạm chiến tranh".

Có lẽ vài hôm, lãnh đạo đảng ta cũng sẽ biến thái để trở thành "lực lượng có lợi cho Ukraine".

Thôi rồi... Duma (tiếng Nga: дума) Putin.

◾◾◾◾◾
PU BƠ VƠ ???!!!

Lê Tấn Minh
17/3/2022

Ngày 15/2 Đại sứ TQ Fan Xianrong gặp Cục trưởng Cục Quân sự khu vực Lviv Maksym Kozytskyi; Fan phát biểu: Trung Quốc sẽ không bao giờ tấn công Ukraine, sẽ hỗ trợ nước này về mặt kinh tế và chính trị..

"Trung Quốc và Ukraine là đối tác chiến lược, năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa các nước chúng ta. Trung Quốc là một quốc gia thân thiện đối với người dân Ukraine. Với tư cách là một đại sứ, tôi có thể nói một cách có trách nhiệm rằng Trung Quốc sẽ mãi mãi là một đồng minh tốt đối với Ukraine, cả về kinh tế và chính trị. Chúng tôi sẽ luôn tôn trọng nhà nước của các bạn, chúng tôi sẽ phát triển quan hệ trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi. Chúng tôi sẽ tôn trọng con đường mà người Ukraine đã chọn vì đây là quyền chủ quyền của mọi quốc gia", Đại sứ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Ukraine Fan Xianrong cho biết tại một cuộc họp ở Cục Quản lý Quân sự Khu vực Lviv, Ukrinform đưa tin có liên quan đến dịch vụ báo chí của chính quyền.

Ông cũng nói rằng đại sứ quán Trung Quốc đã chuyển từ Kyiv đến Lviv và vẫn làm việc ở đó.

Cục trưởng Cục Quân sự khu vực Lviv Maksym Kozytskyi cảm ơn quan điểm của Đại sứ Trung Quốc trong việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại kẻ xâm lược. Ông cũng nói về một số lượng lớn người sẵn sàng nhập ngũ để bảo vệ lãnh thổ ở vùng Lviv, về nơi trú ẩn cho những người phải di tản trong nước và việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho các khu vực khác nhau của Ukraine.

Cục quản lý quân sự khu vực Lviv lưu ý rằng Trung Quốc đã gửi hai đợt viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine, và đợt thứ ba dự kiến vào ngày mai.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét