Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BAO GIỜ CHÚNG TA ĐƯỢC NHƯ UCRAINA ?

Võ Xuân Sơn
18/4/2022

Ý tôi muốn nói, được như Ucraina là trên dưới đồng lòng đánh giặc ngoại xâm, tổng thống ra tổng thống, chiến sĩ ra chiến sĩ, quan chức ra quan chức, người dân ra người dân.

Thật khó để trả lời câu này. Hay có lẽ phải ngậm ngùi mà rằng: Chẳng bao giờ.

Tôi vừa đưa ra trường hợp, Bưu điện gởi giấy cho mẹ tôi, yêu cầu mẹ tôi phải bổ sung các số liệu khá nhạy cảm, liên quan đến tiền lương hưu của bà. Lẽ ra, BHXH phải là người xác nhận thông tin, nhưng không, đây là Bưu điện. Trong tình hình lừa đảo ngày càng tinh vi, thì đây có thể là một vụ lừa đảo.

Thế nhưng, sau hơn 1 giờ, với 66 comment (có khoảng 20 comment trả lời của tôi), không có comment nào cho rằng BHXH phải làm việc này. Mọi người cố gắng giải thích, là Bưu điện họ làm như vậy là đúng, là phù hợp với chức năng.

Tôi không biết quản lí nhà nước XHCN nó vận hành như thế nào, chứ như thế này thì sai bét. Những thông tin của người hưởng BHXH thì chỉ BHXH mới được phép quản lí, điều tra. Còn Bưu điện, nếu có muốn biết, thì hỏi BHXH. Bưu điện lấy quyền gì mà bắt người dân phải khai báo thông tin nhạy cảm về lương và các thông tin khác?

Có bạn còn dẫn thông báo “22 thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích” đăng trên báo Đảng cộng sản ra để dẫn chứng, mà không để ý đến nội dung cốt lõi của qui định ấy là BHXH sẽ “tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích”, chứ không phải là Bưu điện có quyền quản lí người hưởng BHXH thay cho BHXH.

Thảo nào mà lừa đảo nó hoành hành. Thảo nào mà không biết bao nhiêu người nói đúng nhưng cứ bị số đông chửi tơi bời. Với hiểu biết về quyền, nghĩa vụ của mình, quyền và trách nhiệm của các dịch vụ công như vậy, thì bao giờ chúng ta mới có nhận thức đúng về xâm lược, về quyền và nghĩa vụ với Tổ Quốc, để có thể hành xử như người Ucraina?

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét